Note ngay top 11 điểm đến đẹp như mơ trong chuyến du lịch Lệ Giang

11:04 22/01/2021

Được mệnh danh là “Venice của phương Đông”, Lệ Giang là một trong những cổ trấn nổi tiếng nhất Trung Quốc. iVIVU.com giới thiệu 11 điểm đến Lệ Giang cho bạn tham khảo ngay dưới đây. 

Note ngay top 11 điểm đến đẹp như mơ trong chuyến du lịch Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm tọa lạc trên chân núi Voi phía Bắc thành cổ Lệ Giang, nơi dòng nước từ núi băng Ngọc Long đổ về nuôi sống vùng đất Lệ Giang. Dưới chân núi có đầm nước, mạch nước có màu đen sẫm từ đáy chảy lên liên tục không ngừng, nên đầm nước mới có tên gọi là Hắc Long Đàm. Trong công viên, trên hồ Hắc Long còn có cầu 5 nhịp, chia lòng hồ thành hai nửa. Phía trên cầu có những cột đá chạm khắc hình voi và hổ.

Mộc Phủ

Mộc Phủ là một trong 11 điểm đến du lịch Lệ Giang đẹp như mơ mà bạn không thể bỏ qua. Được ví như Tử Cấm Thành của Vân Nam, Mộc Phủ từng là nơi ở của thủ lĩnh thị tộc lớn nhất Lệ Giang, giờ đã thành viện bảo tàng nổi tiếng. Dinh thự được xây dựng vào thời nhà Nguyên. Năm 1998 dinh thự được xây dựng lại và trở thành viện bảo tàng của thành cổ. Dinh thự họ Mộc rộng 46 mẫu, trong dinh thự có 162 gian nhà lớn nhỏ. Trong dinh thự treo 11 tấm biển do các đời vua ban tặng, phản ánh lịch sử hưng thịnh của gia tộc họ Mộc.

Thành cổ Lệ Giang

Một trong những điểm đến du lịch Lệ Giang hấp dẫn nhất đó chính là Lệ Giang cổ trấn. Được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới vào năm 1997, thành cổ Lệ Giang được mệnh danh là “Venice của Phương Đông”. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống đường thủy và những cây cầu. Đặt chân đến Lệ Giang cổ trấn, bạn sẽ cảm nhận dường như thời gian ngừng lại. Bao quanh là núi non hùng vĩ, những hàng cây liễu buông xuống, những cây cầu nương mình theo dòng sông uốn lượn và cả những con đường lát đá, những mái ngói đỏ tươi… tất cả làm du khách chẳng muốn rời xa nơi này.

Ảnh: @incyvincyspider

Ảnh: @incyvincyspider

Ngọc Long Tuyết Sơn

Núi tuyết Ngọc Long là một khối núi gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 12 đỉnh núi cao trên 5.000m quanh năm tuyết phủ. 12 ngọn núi này bao phủ khu vực rộng lớn giống như con rồng màu trắng bạc giữa trời nên gọi là “Ngọc Long”. Đây là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới.

Ảnh: @ginnie4

Ảnh: @ginnie4

Cổ trấn Thúc Hà

Được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, thuộc vùng Lệ Giang tỉnh Vân Nam Trung Quốc, Thúc Hà cổ trấn là điểm đến trong mơ của nhiều tín đồ du lịch khắp nơi trên thế giới. Người dân địa phương ví Thúc Hà cổ trấn như chốn bồng lai tiên cảnh đời thực. Du khách đến thăm thú thị trấn cổ Thúc Hà, bạn không thể bỏ qua hành lang ước nguyện nằm trong bảo tàng Tây Tạng, hay ngồi thuyền vãn cảnh trên hồ La Thị Hải thơ mộng.

Ảnh: @qazzxc014

Ảnh: @qazzxc014

Quảng trường Ngọc Hà

Cách Lệ Giang khoảng 8km về phía Bắc, quảng trường Ngọc Hà nằm trong trung tâm của cụm Kiến trúc Cư dân Bạch Sa. Đây là một trong những cửa chính để vào khu cổ thành Lệ Giang, quảng trường rộng với điểm nhấn là cặp bánh xe nước cổ cùng với những chiếc chuông bằng gỗ. Những chiếc chuông này được treo lên với những thông điệp riêng mà du khách muốn gửi gắm. Ngọc Hà cũng chính là tên con sông trong thành cổ, chảy thẳng tới hồ nước trong công viên Hắc Long Đàm.

Bạch Sa cổ trấn

Một điểm đến du lịch Lệ Giang không thể bỏ qua đó chính là làng Bạch Sa, cách Lệ Giang khoảng 12km. Trước đây, Làng Bạch Sa chính là kinh đô cũ của vương quốc Nạp Tây. Du khách tới đây như được tận hưởng một không gian thanh bình, nhẹ nhàng biết bao. Đồng thời du khách còn có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc sống hàng ngày của con người nơi đây.

Ảnh: @petitelenaz

Ảnh: @petitelenaz

Đường Tứ Phương

Được xây dựng từ đời nhà Thanh, do Thổ ty trong vùng đặt tên (lấy ý từ cụm từ Quyền trấn Tứ Phương). Hay nói theo một cách khác thì đường Tứ Phương được lấy làm trung tâm của thành cổ Lệ Giang. Bởi vậy mà con đường này được rất nhiều du khách ghé tới check-in.

11-diem-den-le-giang-ivivu-5

Công viên Đồi Sư Tử (Lion Hill Park)

Du khách đến Lệ Giang không thể bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng cảnh sắc tại công viên đồi Sư Tử. Đến đây, du khách được ngắm cảnh tại Vạn Cổ Lầu, từ đây bạn phóng mắt ra xa ngắm nhìn được toàn bộ Cổ Trấn Lệ Giang yên bình.

Ảnh: @katiehebbs

Ảnh: @katiehebbs

Thung lũng Lam Nguyệt

Đây là nơi sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp nằm ngay dưới chân núi Ngọc Long, được chia làm 4 hồ: Ngọc Dịch, Kính Đàm, Lam Nguyệt và Thính Đào. Cái tên Lam Nguyệt Đàm hay thung lũng trăng xanh được đặt do hồ nước nơi đây đặc trưng với màu xanh như ngọc bích. Nhìn từ trên cao, Lam Nguyệt Cốc xanh trong, sáng như vầng trăng, khiến bất kỳ ai đến Lệ Giang đều say đắm chẳng muốn về.

11-diem-den-le-giang-ivivu-11

Bánh xe nước lớn

Thành cổ Lệ Giang trước đây do được làm hoàn toàn bằng gỗ nên người dân luôn phải tích nước trong nhà, trong thành lúc đó được xây dựng rất nhiều các bánh xe để dẫn nước về khắp mọi nơi trong thành. Trải qua thời gian, các bánh xe nước này dần bị phá hủy hết cho nên đến năm 1997 chính quyền nơi đây cho dựng lại 2 bánh xe nước này ngay góc quảng trường Ngọc Hà vừa là để làm điểm tham quan du lịch, vừa như gợi nhắc đến nét văn hóa ngày xưa.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam) hoặc 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 19002087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...