4 rừng tràm miền Tây nổi đình đám trong giới du lịch

16:55 13/10/2020

Cứ mỗi độ khoảng tháng 8 – tháng 11 hàng năm được xem là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé thăm miền Tây. Khi mà con nước từ thượng nguồn sông Mekong lại đổ về đồng bằng sông Cửa Long tạo nên những khung cảnh vô cùng đẹp đẽ. Mùa nước nổi miền Tây mang lại sức sống mới rừng tràm thêm xanh tốt, chính vì thế đừng bỏ qua cơ hội được khám phá 4 rừng tràm miền Tây nổi đình đám trong giới du lịch này nhé.

4 rừng tràm miền Tây nổi đình đám trong giới du lịch

1. Rừng tràm Trà Sư (An Giang)

Trà Sư là một trong những rừng tràm miền Tây nổi tiếng – địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến An Giang. Trải dài trên diện tích lên đến 850 ha, nơi đây có đầy đủ những nét đặc trưng nhất của miền sông nước với hệ sinh thái điển hình của vùng rừng ngập nước phía Tây sông Hậu.​ Ngồi trên chiếc thuyền, bạn sẽ được di chuyển vào sâu trong rừng tràm, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ảnh: hoangrapherx

Ảnh: hoangrapherx

Ảnh: yenchinguyen

Ảnh: yenchinguyen

Đến đây bạn cũng có thể ghé qua đài quan sát để ngắm nhìn toàn cảnh rừng tràm bao la rộng lớn từ trên cao và thưởng thức những món ngon đậm chất miền Tây được chế biến vô cùng hấp dẫn.

Hướng dẫn di chuyển: Từ trung tâm TP Châu Đốc, các bạn di chuyển theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối tiếp với Quốc lộ 91, qua Cầu Trà Sư (thị trấn Nhà Bàng) thì rẽ trái theo kênh Trà Sư, rồi tiếp tục di chuyển khoảng 3km nữa là tới.

2. Rừng tràm làng nổi Tân Lập (Long An)

Khu rừng tràm này thuộc KDL sinh thái làng nổi Tân Lập, thuộc địa phận huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Nơi đây chỉ cách Sài Gòn gần 100km, nên bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy.

Ảnh: huadilinh97

Ảnh: huadilinh97

Ảnh: nguyenduce

Ảnh: nguyenduce

Nơi đây đã rất nổi tiếng trong giới du lịch bởi khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Chính vì thế, nó được nhiều bạn trẻ để ý và từng xuất hiện trong MV đình đám “Bánh trôi nước” của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Đến đây, ngoài việc chụp hình sống ảo với cây cầu nổi tiếng, bạn cũng có thể đi thuyền tham quan rừng tràm vào mùa nước nổi. Đây cũng là một trong những rừng tràm miền Tây đáng để bạn ghé thăm vào mùa nước nổi.

Ảnh: anhtins_

Ảnh: anhtins_

Ảnh: vy.y_98_

Ảnh: vy.y_98_

Hướng dẫn di chuyển: Từ TP.HCM, bạn đi theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40km, sau đó đi tiếp theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62km nữa là đến.

3. Rừng tràm ở khu sinh thái Xẻo Quýt (Đồng Tháp)

Rừng tràm Xẻo Quýt thuộc xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đến đây, các bạn có thể khám phá rừng tràm bằng 2 cách: Một là đi xuyên rừng trên con đường trải dài bằng bê tông, khám phá cả những khu di tích lịch sử nổi bật tại đây như đường hầm, bếp dã chiến, nhà tre,… Cách thứ hai là ngồi thuyền len lỏi qua những con kênh rạch nhỏ thuộc khu du lịch để cảm nhận cái mát rười rượi của những tán cây, dòng nước xung quanh mình.

Ảnh: dinhhaivi

Ảnh: dinhhaivi

Ảnh: phan.mint.93

Ảnh: phan.mint.93

Ảnh: kim10.06

Ảnh: kim10.06

Hướng dẫn di chuyển: Bạn di chuyển qua ngã ba An Hữu, huyện Cái Bè, Tiền Giang, đến cầu Long Hiệp, rồi từ đó đón đò đi Xẻo Quýt, hoặc có thể đi đường bộ từ quốc lộ 1 rồi rẽ vào quốc lộ 30, đến thẳng Xẻo Quýt.

4. Rừng tràm U Minh (Kiên Giang, Cà Mau)

Rừng tràm miền Tây cuối cùng trong danh sách này chính là rừng tràm U Minh hay còn được gọi là U Minh Thượng (thuộc tỉnh Kiên Giang) và U Minh Hạ (thuộc tỉnh Cà Mau). Có hai cách để vào khám phá rừng đó là thuê xuồng (vỏ), di chuyển theo đường kênh, hoặc thuê xe ôm chở vào rừng. Với mỗi lựa chọn mang đều đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau.

Ảnh: sweetdreamsnguyen

Ảnh: sweetdreamsnguyen

Ngoài cảm nhận được vẻ đẹp trù phú, sự ưu ái của thiên nhiên dành cho nơi đây, khi đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ngon đặc sản như vọp, cua, lươn, cháo ong và mật ong, những đặc sản đã làm nên tên tuổi U Minh.

Ảnh: trinhhoaitri

Ảnh: trinhhoaitri

 CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo Monster

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...