Chuyến du lịch Cô Tô 4 ngày mưa bão

17:21 23/10/2019

Đảo Cô Tô là quần đảo xa bờ nhất của tỉnh Quảng Ninh. Cấm tàu, mất điện, mưa giông – tất cả những gì có thể xảy ra trong chuyến du lịch Cô Tô. Nhưng dù đi vào thời điểm nào thì Cô Tô vẫn để lại những kỷ niệm đáng nhớ.

Xem thêm: Du lịch Cô Tô

Chuyến du lịch Cô Tô 4 ngày mưa bão

Ngày 1:

Phương tiện: Mình đã đặt vé xe đêm Hà Nội đi cảng Cái Rồng và tàu siêu tốc ra đảo, tổng thời gian di chuyển hết 6h đồng hồ với chi phí khoảng 700k/người. Đặt chân lên đảo vào sáng sớm và hít hà không khí trong lành của thị trấn nhỏ, những cung đường thực sự đẹp và ấn tượng làm sao. Giữa trưa không có điện thị trấn khá oi bức nhưng chỉ cần vài bước ra tới biển, bạn sẽ tận hưởng được làn gió mát lạnh của biển trời nơi đây.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-3

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-8

Buổi chiều, mình ghé bãi Hồng Vàn tắm biển. Đây là một trong những bãi đẹp nhất Cô Tô, biển phía này sóng mơn man gợn nhẹ.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-15

Ngày 2:

Sáng hôm sau chúng mình thuê tàu gỗ ra đảo Cô Tô Con, trên đảo chỉ lác đác vài hộ dân sinh sống nên biển rất xanh và sạch sẽ. Nếu ưa khám phá bạn có thể đi bộ một vòng quanh đảo, còn không thì có khu nhà phao với rất nhiều trò dưới nước cho bạn thỏa sức vui chơi tại đây.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-14

Buổi chiều, chúng mình tiếp tục khám phá bãi Vàn Chảy. Khác hẳn với bãi Hồng Vàn, bãi Vàn Chảy sóng mạnh và dữ dội hơn rất nhiều. Các bạn không được tắm ở khu ít người vì ở đây có những dòng chảy xa bờ khá nguy hiểm.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-16

Tối đến, chúng mình lái xe lên thị trấn ăn BBQ ngoài bãi biển. Dọc cung đường tình yêu có rất nhiều quán nướng treo đèn lung linh rất lãng mạn. Tuy chi phí có hơi cao một chút nhưng vừa ăn hải sản tươi ngon, vừa nghe tiếng sóng vỗ cùng những cơn gió mát lạnh thực sự là một trải nghiệm bạn nên thử khi du lịch Cô Tô.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-21

Ngày 3:

Ngày thứ ba Cô Tô bắt đầu nổi gió lớn, trời âm u và lác đác mưa, phải chờ một lúc lâu để trời sáng lại. Nơi nhất định phải đến tiếp theo khi du lịch Cô Tô chính là Bãi Đá Cầu Mỵ hay còn gọi Bãi Móng Rồng. Địa danh này nổi tiếng với hệ thống đá trầm tích khổng lồ được bào mòn bởi nước biển, tạo ra một khung cảnh hết sức kỳ vĩ. Leo bộ lên đỉnh những tảng đá này, bạn sẽ nhìn được toàn cảnh sóng vỗ rì rào dưới chân, xung quanh bốn bề là biển.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-5

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-17

Theo lịch 4h chiều bọn mình sẽ lên tàu trở về đất liền nhưng nhận được lệnh cấm tàu khiến cả nhóm rất hoang mang. Vậy là chúng mình phải ở lại Cô Tô thêm ngày nữa mới có thể về. Theo lời gợi ý của chị chủ, buổi tối chúng mình đã đến ăn tại nhà hàng Úy Thanh – quán nổi tiếng nhất vùng bởi giá cả hợp lý và hải sản tươi ngon. Sau đó, chúng mình đi dạo quanh chợ đêm, ngồi uống nước ven bãi biển Tình Yêu trò chuyện vui vẻ, về homestay hát karaoke.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-18

Điểm đến tiếp theo đó là hồ sen này, nằm trong khuôn viên khu di tích tượng đài Bác Hồ, được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, huyện Cô Tô xây dựng. Tới đây, bạn sẽ ngửi thấy hương thơm ngào ngạt của hồ sen khổng lồ, đặc biệt khi hè về sen nở rộ khắp mặt hồ, tha hồ cho bạn check-in những bức hình lung linh, ảo diệu.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-4

Tiếp đó chúng mình di chuyển ra Âu Cảng. Đây là cảng tránh bão của tàu bè, nằm ở phía nam của đảo cùng hướng với bãi đá Cầu Mỵ. Con đường trắng xóa dài tít tắp được phủ kín bởi rất nhiều trụ bê tông khổng lồ kè 2 bên đê chắn sóng. Một trải nghiệm thú vị các bạn nên thử khi đến đây là tự nấu đồ ăn, bởi hải sản trên đảo rất tươi ngon và không hề đắt. Bọn mình mua được cá, tôm, ghẹ và khoai lang nên đã có một bữa trưa BBQ hải sản siêu ngon – bổ – rẻ. Còn buổi tối chúng mình mua một con gà lớn rồi bắc bếp tự quay ở homestay, làm thêm một nồi canh chua và đĩa rau xào là có một bữa tối hoàn hảo rồi.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-20

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-7Ngày 4:

Sáng sớm tỉnh giấc, chúng mình chạy xe ra cảng Bắc Vàn đón bình minh. Nơi đây thật yên bình và tĩnh lặng đến khó tả. Những bãi đá lớn nhỏ phủ rêu xung quanh trông thật kỳ lạ, thi thoảng những chiếc tàu của ngư dân cập bến mang về loạt hải sản tươi ngon trông thật thích mắt.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-12

Buổi trưa, chúng mình rất may mắn khi được anh chị chủ homestay đãi tất cả khách ở homestay một bữa trưa rất thịnh soạn. Anh chị còn tốt bụng giảm thêm tiền phòng, xe máy, xăng dầu… vì sự cố cấm tàu. Thật sự chúng mình cảm thấy biết ơn vì sự tử tế của anh chị, nếu lần sau trở lại Cô Tô chắc chắn mình sẽ không ngần ngại quay lại đây.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-23

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-6

Khoảng 2h chiều nhận được tin hết bão, tàu đưa trở về đất liền, chúng mình nhanh chóng thu xếp hành lý lên xe điện ra cảng. Ngoài bến tàu rất đông người, chúng mình vì kẹt lại đảo lâu nhất nên được ưu tiên đổi vé trước. Lúc lên tàu gặp cơn mưa lớn khung cảnh khá hỗn loạn, khó khăn lắm chúng mình mới lên được thuyền trong tình trạng ướt nhẹp toàn thân. Vậy là chính thức kết thúc chuyến du lịch Cô Tô với những kỷ niệm đẹp đáng nhớ.

du-lich-co-to-4-ngay-mua-bao-ivivu-19

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Hoàng Thị Như Quỳnh

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)