Quán ốc kỳ lạ tại Sài Gòn với ông bà chủ thường dùng “tuyệt chiêu” đeo cả trăm cây vàng để thu hút khách

10:35 10/10/2019

Quán ốc này có tuổi đời nhiều năm nhưng thời gian gần đây bất ngờ gây sốt cộng đồng mạng nhờ sở thích đeo vàng của ông bà chủ.

Quán ốc Loan kỳ lạ tại Sài Gòn với ông bà chủ thường dùng “tuyệt chiêu” đeo cả trăm cây vàng để thu hút khách

Ốc là món ăn vặt được ưa chuộng ở mọi miền đất nước và mỗi quán sẽ có bí quyết riêng để thu hút khách. Tuy nhiên mới đây, cộng đồng mạng đã bất ngờ truyền tay nhau một địa chỉ tuy không mới nhưng lại gây tò mò ở Sài Gòn, đó là quán ốc Loan, nơi có ông chủ mỗi tối đều đeo trên người cả trăm cây vàng (lượng vàng) để đứng đón khách.

Ông bà chủ quán ốc Loan ở Sài Gòn.

Ông bà chủ quán ốc Loan ở Sài Gòn.

Đeo vàng để thu hút khách nhiều hơn

Ốc Loan luôn nằm trong top 5 quán ốc nhất định phải ghé khi đến Sài Gòn. Tọa lạc ở địa chỉ lô 12C chung cư Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3 nhưng theo ý kiến chủ quan của nhiều người thì việc tìm đến đây cũng không dễ dàng cho lắm, vì đường khó đi và phải rẽ vào nhiều hẻm nhỏ. Nhưng vì ốc ngon nên các tín đồ ẩm thực cũng vẫn lặn lội ghé qua khiến cho quán ốc khoảng 6 giờ tối là đã hầu như không còn bàn trống.

Quán ngoài ốc ra thì còn phục vụ nhiều món khác như hàu, sò, bạch tuộc, ngao… Chị Loan (bà chủ) chịu trách nhiệm nấu nướng còn anh Dũng (chính là người đeo 100 cây vàng) sẽ làm công việc tiếp đón khách, thu tiền khi có người gọi thanh toán. Và sự xôn xao của cộng đồng mạng cũng đến từ chính hai ông bà chủ này, trong khi chị Loan đeo vòng kín tay thì anh Dũng lại sắm cho mình chiếc dây chuyền thuộc hàng “khủng”.

Ông chủ luôn đeo sợi dây chuyền nặng trĩu và rất nhiều nhẫn ở tay.

Ông chủ luôn đeo sợi dây chuyền nặng trĩu và rất nhiều nhẫn ở tay.

Bà chủ thì liên tục đưa chảo trong khi tay đeo rất nhiều vòng.

Bà chủ thì liên tục đưa chảo trong khi tay đeo rất nhiều vòng.

Được biết, tổng số lượng vàng trên người anh Dũng lên đến 100 cây tương đương 4 tỷ đồng. Nhiều người cho rằng liệu có phải vợ chồng anh đeo vàng giả hay không thì nhận được câu trả lời khẳng định chắc nịch là không, đó hoàn toàn là vàng thật. Anh Dũng giải thích thêm đó là sở thích của anh cũng giống như nhiều người khác thích chơi đồ cổ hay sưu tầm cây vậy. Anh thích vàng và đeo vàng cho nên mới sắm cho mình những thứ đó.

Ngoài ra, việc đeo vàng còn giúp cho anh Dũng thu hút được nhiều khách hơn vì họ tò mò muốn quay lại lần 2 để được nhìn thấy ông bà chủ đeo nhiều vàng. Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ sự ái ngại về độ an toàn cho ông bà chủ khi tình hình an ninh ở Sài Gòn không tốt lắm. Dù vậy, vợ chồng anh Dũng vẫn tiếp tục đeo vàng theo sở thích của mình.

Anh Dũng cho biết đeo vàng là sở thích của anh.

Anh Dũng cho biết đeo vàng là sở thích của anh.

Quán ốc náo nhiệt kiểu bình dân đặc trưng Sài Gòn

Trước khi nổi tiếng với việc hai vợ chồng chủ quán “có bao nhiêu vàng đeo hết lên người” thì ốc Loan đã được nhiều người biết đến là một địa điểm quen thuộc với những ai sành ăn ốc ở Sài Gòn. Theo lời anh Dũng thì toàn bộ ốc và hải sản ở đây đều là đồ tươi 100%. Chúng luôn được chuẩn bị từ sáng sớm cho đến 2 giờ chiều mỗi ngày rồi sau đó bán từ chập tối đến tận khuya.

Để món ăn không bị theo khuôn khổ cũ, Ốc Loan có những biến tấu mới lạ hơn như ốc móng tay hấp sả, ốc dương xào bơ, ốc ngựa rang muối… Thậm chí, khách có thể chọn hải sản và nói chủ quán chế biến món ăn theo khẩu vị riêng của mình. Ngoài những món được tính theo thời giá như ốc đỏ, ốc giác, ốc hương, cua, tôm… thì mức giá cho mỗi món ở đây rơi vào khoảng 50.000 – 150.000 đồng/phần.

Món ốc giác nướng đặc sản có giá lên tới 150 ngàn đồng mỗi con.

Món ốc giác nướng đặc sản có giá lên tới 150 ngàn đồng mỗi con.

Một trong những điểm đặc biệt của ốc Loan là có “4 thứ miễn phí”, bao gồm: giữ xe, khăn lạnh, trà đá và rau câu tráng miệng. Và cũng bởi sự nổi tiếng cộng với đồ ăn ngon mà rất nhiều blogger ẩm thực đã đến đây quay phim và giới thiệu khiến cho quán đã nổi nay càng nổi hơn.

Rất nhiều khách hàng là dân văn phòng cũng chọn ốc Loan làm địa điểm tụ tập sau giờ làm.

Rất nhiều khách hàng là dân văn phòng cũng chọn ốc Loan làm địa điểm tụ tập sau giờ làm.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Tri Thức trẻ

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...