Tiệm bánh mì dân tổ đầu tiên ở Sài Gòn

09:38 25/10/2019

Những ổ bánh giòn rụm được đơm thêm nhân từ 8 loại nguyên liệu khác nhau có giá 28.000 đồng.

Tiệm bánh mì dân tổ đầu tiên ở Sài Gòn

Trên bếp lửa liu riu, chị Ngọc Hà lần lượt cho nguyên liệu vào chảo rồi trộn đều tay. Mùi thơm lan toả khắp một góc phòng. Các loại nguyên liệu sau khoảng 20 phút bắt đầu quện thành hỗn hợp nhân của ổ bánh mì dân tổ vừa “làm mưa làm gió” ở Sài Gòn trong thời gian qua.

“Thơm và béo quá”, Bảo Vi (sống ở quận 1) thốt lên sau khi cắn miếng bánh đầu tiên. Theo cô, hương vị của bánh mì dân tổ hoàn toàn khác với bánh mì có nhân ở Sài Gòn. “Nhân được trộn lại với nhau hài hoà đã là một khác biệt”, Vi nói và cho biết, giá cả có phần cao so với mặt bằng chung nhưng chất lượng vẫn có thể chấp nhận được.

Nhân bánh mì được đảo trên bếp. Ảnh: Di Vỹ.

Nhân bánh mì được đảo trên bếp. Ảnh: Di Vỹ.

Theo chị Hà, chủ hàng bánh mì ở quận 1, các loại nguyên liệu như chả, xúc xích, trứng… đều được lấy từ những thương hiệu uy tín. Riêng patê và khô bò đều do một tay chị tự làm ở nhà theo công thức riêng. Nhờ mùi vị thơm ngon khác lạ, quán của chị vừa bán bánh mì dân tổ cách đây 3 tháng đã tạo nên dấu ấn trong lòng thực khách.

“Dân tổ là cái tên mà mọi người hay gọi những hàng bánh mì bán về đêm ở Hà Nội. Đa phần khách của những hàng này đều là người đi chơi về trễ hoặc những người lao động phải đi sớm về khuya”, chị Hà cho biết.

Tuy nhiên không phải ai cũng ưa thích loại bánh mì có nhân khác lạ này. Chị Hà kể tháng trước có khách thấy quán được chia sẻ nhiều trên mạng nên ghé ăn thử, nhưng nhận xét là “dở và không hợp khẩu vị”. “Tôi lúc đó ‘đứng hình’. Chỉ biết cười, cảm ơn khách và tiếp tục cố gắng công việc thật tốt”, bà chủ nói.

Mỗi ổ bánh mì "dân tổ" có giá 28.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Mỗi ổ bánh mì “dân tổ” có giá 28.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Hai năm trước, chị Hà bắt đầu bán dừa dầm vốn là đặc sản Hải Phòng sau khi vào Sài Gòn sinh sống một thời gian. Trước đó, chị đã nhiều ngày trăn trở làm sao để mang những món ăn đặc trưng của miền Bắc giới thiệu đến thực khách phương Nam. “Hà Nội và Hải Phòng là hai nơi tôi từng gắn bó và có nhiều kỷ niệm”, chị nói.

Các món ăn vặt ở Hải Phòng và Hà Nội lần lượt được bà chủ U50 dày công nghiên cứu công thức.. “Dừa dầm là món đầu tiên tôi bán sau khi mở quán cách đây 2 năm”, chị Hà nhớ lại. Đến nay, món ăn vẫn được duy trì như một đặc sản của địa chỉ này. Bên cạnh đó, quán còn nhiều món khác như bánh mì cay Hải Phòng, sữa chua thạch lá nếp, chả cốm Hà Nội… với giá trung bình 30.000 đồng một suất.

Dừa dầm có giá 25.000 hoặc 35.000 đồng (theo size) là món ăn đầu tiên được chị Hà phục vụ khách. Ảnh: Di Vỹ.

Dừa dầm có giá 25.000 hoặc 35.000 đồng (theo size) là món ăn đầu tiên được chị Hà phục vụ khách. Ảnh: Di Vỹ.

Địa chỉ quán khá khó tìm do nằm trong một căn nhà sâu trong hẻm 391, đường Trần Hưng Đạo. Quán phục vụ khách từ 8h – 19h hàng ngày. Khách đi xe đến có thể để xe ngoài ngõ và ngồi thưởng thức món ăn trong nhà.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Di Vỹ/ Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...