4 homestay cho mùa săn mai anh đào ở Sa Pa

13:45 23/12/2019

Đến Sa Pa tháng 12, du khách có thể chọn những homestay ở trên đồi, mang phong cách gần gũi với thiên nhiên như Chapa Ecolodge hay Sapa Jungle.

Xem thêm: Du lịch Sapa

4 homestay Sapa cho mùa săn mai anh đào

Chapa Ecolodge  Homestay nằm trên một quả đồi, trên đường từ trung tâm thị trấn xuống thung lũng Mường Hoa. Vì vậy, đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để du khách tận hưởng không khí trong lành và khung cảnh thanh bình của Sa Pa. Từ đường đi, cổng chào cho đến các phòng nghỉ ở homestay đều được xây dựng, trang trí bằng những vật liệu như gạch trần, gỗ, mái tranh, vì vậy phù hợp với du khách yêu thích phong cách nhà ở dân tộc. Mỗi phòng đều được xây tách biệt và có lối đi riêng, 2 bên bậc thang trồng nhiều loài hoa theo mùa. Từ ban công của phòng ngủ, du khách có thể nhâm nhi một tách trà, cà phê và ngắm cảnh phía thung lũng Mường Hoa. Ảnh: Chapa Ecolodge.

Chapa Ecolodge: Homestay Sapa này nằm trên một quả đồi, trên đường từ trung tâm thị trấn xuống thung lũng Mường Hoa. Vì vậy, đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để du khách tận hưởng không khí trong lành và khung cảnh thanh bình của Sa Pa. Từ đường đi, cổng chào cho đến các phòng nghỉ ở homestay đều được xây dựng, trang trí bằng những vật liệu như gạch trần, gỗ, mái tranh, vì vậy phù hợp với du khách yêu thích phong cách nhà ở dân tộc. Mỗi phòng đều được xây tách biệt và có lối đi riêng, 2 bên bậc thang trồng nhiều loài hoa theo mùa. Từ ban công của phòng ngủ, du khách có thể nhâm nhi một tách trà, cà phê và ngắm cảnh phía thung lũng Mường Hoa. Ảnh: Chapa Ecolodge.

Bên trong phòng ngủ, giường, bàn, ghế và tủ quần áo đều được làm bằng vật liệu gỗ. Đồ trang trí ở đây cũng mang phong cách đặc trưng của người dân tộc ở Sa Pa như vải thổ cẩm, gùi, khèn. Sáng sớm, bạn có thể mở cửa kính trước ban công để sương ùa vào phòng và ngắm nhìn những chiếc xe máy đang chạy dưới con đường đồi phía xa. Ở homestay, du khách có hai lựa chọn là phòng cho hai người và phòng cho 3 - 4 người. Giá phòng là 1.500.000 đồng một đêm đã gồm bữa sáng. Để tránh hết phòng, du khách có thể đặt trước khoảng một tuần trước ngày đi.  Homestay có một điểm trừ là xa trung tâm, vào ngày nắng bạn có thể thuê xe máy để di chuyển với mức giá 150.000 đồng một ngày. Tuy nhiên nếu thời tiết mưa và mây mù, con đường vào thung lũng đang xây dựng có nhiều bùn, bạn sẽ di chuyển bằng taxi với giá 100.000 đồng một chiều. Ảnh: Chapa Ecolodge.

Bên trong phòng ngủ, giường, bàn, ghế và tủ quần áo đều được làm bằng vật liệu gỗ. Đồ trang trí ở đây cũng mang phong cách đặc trưng của người dân tộc ở Sa Pa như vải thổ cẩm, gùi, khèn. Sáng sớm, bạn có thể mở cửa kính trước ban công để sương ùa vào phòng và ngắm nhìn những chiếc xe máy đang chạy dưới con đường đồi phía xa. Ở homestay, du khách có hai lựa chọn là phòng cho hai người và phòng cho 3 – 4 người. Giá phòng là 1.500.000 đồng một đêm đã gồm bữa sáng. Để tránh hết phòng, du khách có thể đặt trước khoảng một tuần trước ngày đi. Homestay có một điểm trừ là xa trung tâm, vào ngày nắng bạn có thể thuê xe máy để di chuyển với mức giá 150.000 đồng một ngày. Tuy nhiên nếu thời tiết mưa và mây mù, con đường vào thung lũng đang xây dựng có nhiều bùn, bạn sẽ di chuyển bằng taxi với giá 100.000 đồng một chiều. Ảnh: Chapa Ecolodge.

Sa Pa Jungle Homestay  Giống với tên gọi của mình, homestay nằm trên một quả đồi ở trung tâm thị trấn Sa Pa, bao quanh bởi nhiều cây xanh, hoa và cây cỏ. Không gian ở đây được nhiều du khách đánh giá là yên tĩnh, thanh bình và gần gũi. Hàng ngày, bạn có thể cùng chủ nhà trồng rau xanh, chơi đùa cùng chú chó nhỏ ở đây và ngồi đọc sách đón nắng sớm bên hiên nhà. Homestay còn có khoảng sân nhỏ, để khách đặt bếp và tổ chức các buổi tiệc nướng ấm cúng. Ảnh: Tabalo Trip.

Sa Pa Jungle Homestay: Giống với tên gọi của mình, homestay Sapa này nằm trên một quả đồi ở trung tâm thị trấn, bao quanh bởi nhiều cây xanh, hoa và cây cỏ. Không gian ở đây được nhiều du khách đánh giá là yên tĩnh, thanh bình và gần gũi. Hàng ngày, bạn có thể cùng chủ nhà trồng rau xanh, chơi đùa cùng chú chó nhỏ ở đây và ngồi đọc sách đón nắng sớm bên hiên nhà. Homestay còn có khoảng sân nhỏ, để khách đặt bếp và tổ chức các buổi tiệc nướng ấm cúng. Ảnh: Tabalo Trip.

Ở đây có 5 bungalow (gồm một phòng dành cho tập thể có 6 giường) với khung cảnh nhìn ra núi Hàm Rồng và thị trấn Sa Pa. Bên trong mỗi phòng đều có thiết kế đơn giản với đồ dùng gỗ và chăn, màn vải xanh trắng. Giá thuê là 180.000 đồng một người, hai người là 650.000 đồng và từ 4 người trở nên là 1.050.000 đồng một đêm. Giá đã bao gồm bữa ăn sáng, trà và cà phê trong phòng. Ảnh: Sapa Jungle Homestay.

Ở đây có 5 bungalow (gồm một phòng dành cho tập thể có 6 giường) với khung cảnh nhìn ra núi Hàm Rồng và thị trấn Sa Pa. Bên trong mỗi phòng đều có thiết kế đơn giản với đồ dùng gỗ và chăn, màn vải xanh trắng. Giá thuê là 180.000 đồng một người, hai người là 650.000 đồng và từ 4 người trở nên là 1.050.000 đồng một đêm. Giá đã bao gồm bữa ăn sáng, trà và cà phê trong phòng. Ảnh: Sapa Jungle Homestay.

Phơri's house  Cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 7 km, homestay nằm ở cuối bản Tả Van, bên cạnh một con suối nhỏ và bao quanh bởi rừng cây. Với phong cách "nhà", homestay được thiết kế ấm cúng với 5 phòng ngủ trong một căn, có không gian chung là phòng khách, bếp và hai nhà tắm. Ngoài ra nơi đây còn có nhà gỗ, bên ngoài là thung lũng thơ mộng với vườn cây trái. Ảnh: Phơri's house.

Phơri’s house: Cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 7 km, homestay nằm ở cuối bản Tả Van, bên cạnh một con suối nhỏ và bao quanh bởi rừng cây. Với phong cách “nhà”, homestay được thiết kế ấm cúng với 5 phòng ngủ trong một căn, có không gian chung là phòng khách, bếp và hai nhà tắm. Ngoài ra nơi đây còn có nhà gỗ, bên ngoài là thung lũng thơ mộng với vườn cây trái. Ảnh: Phơri’s house.

Ở đây, mỗi góc đều được trang trí với gỗ, đồ dùng có họa tiết thổ cẩm, mang cảm giác gần gũi. Ngoài ra, ngôi nhà còn có sân vườn, để du khách đốt củi nướng khoai, xua đi những làn gió lạnh ở vùng núi cao. Hai quản gia người Giáy ở đây niềm nở, mến khách sẽ là người chăm sóc ngôi nhà và chuẩn bị bữa sáng cho khách. Giá phòng ở homestay là 480.000 đồng một đêm, không tăng khi vào những ngày lễ hay mùa cao điểm. Ảnh: Phơri's house

Ở đây, mỗi góc đều được trang trí với gỗ, đồ dùng có họa tiết thổ cẩm, mang cảm giác gần gũi. Ngoài ra, ngôi nhà còn có sân vườn, để du khách đốt củi nướng khoai, xua đi những làn gió lạnh ở vùng núi cao. Hai quản gia người Giáy ở đây niềm nở, mến khách sẽ là người chăm sóc ngôi nhà và chuẩn bị bữa sáng cho khách. Giá phòng ở homestay là 480.000 đồng một đêm, không tăng khi vào những ngày lễ hay mùa cao điểm. Ảnh: Phơri’s house

Eco Palms House  Nằm trên sườn đồi tại bản Lao Chải, homestay đặc trưng với tầm nhìn ra Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa. Ở đây có 8 nhà gỗ được thiết kế giống với nhà ở truyền thống của người dân tộc ở Sa Pa. Vào mùa lúa, nơi đây bao quanh bởi một màu xanh dịu mát, hiền hòa.  Khi đến homestay, du khách có thể trải nghiệm không gian bao la của đất trời, đạp xe và chụp ảnh với khung cảnh núi đồi trùng điệp hay trị liệu bằng tắm thảo dược. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia làm vườn với người dân, trồng và thu hoạch rau, quả sạch. Ảnh: Eco Palms House.

Eco Palms House: Nằm trên sườn đồi tại bản Lao Chải, homestay đặc trưng với tầm nhìn ra Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa. Ở đây có 8 nhà gỗ được thiết kế giống với nhà ở truyền thống của người dân tộc ở Sa Pa. Vào mùa lúa, nơi đây bao quanh bởi một màu xanh dịu mát, hiền hòa. Khi đến homestay, du khách có thể trải nghiệm không gian bao la của đất trời, đạp xe và chụp ảnh với khung cảnh núi đồi trùng điệp hay trị liệu bằng tắm thảo dược. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia làm vườn với người dân, trồng và thu hoạch rau, quả sạch. Ảnh: Eco Palms House.

Các phòng đều mang thiết kế gần gũi với tường đất và các đồ trang trí từ mây, tre đan. Ở đây cho mượn trang phục dân tộc miễn phí để du khách chụp ảnh. Giá thuê phòng ở đây là 1.040.000 đồng một đêm, bao gồm ăn sáng. Cũng giống như các homestay khác trong thung lũng Mường Hoa, du khách đều phải di chuyển khoảng 7 - 8 km khi muốn vào trung tâm thị trấn.

Các phòng đều mang thiết kế gần gũi với tường đất và các đồ trang trí từ mây, tre đan. Ở đây cho mượn trang phục dân tộc miễn phí để du khách chụp ảnh. Giá thuê phòng ở đây là 1.040.000 đồng một đêm, bao gồm ăn sáng. Cũng giống như các homestay khác trong thung lũng Mường Hoa, du khách đều phải di chuyển khoảng 7 – 8 km khi muốn vào trung tâm thị trấn.

Theo Lan Hương/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc), 19002087 (Miền Tây) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Sapa giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...