Ăn gì khi ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’

08:52 08/01/2020

Huế không chỉ nổi tiếng với các đền đài lăng tẩm, mà còn bởi sự phong phú của loạt món ăn được chế biến công phu. Dưới đây là 6 món ăn du khách không thể bỏ lỡ khi ghé cố đô.

Xem thêm: Du lịch Huế

Ăn gì khi du lịch Huế ghé thăm phim trường ‘Mắt Biếc’

an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-1 an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-2

1. Bún bò Huế: Là một trong những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Việt, bún bò Huế trở thành món ăn không thể không thử khi ghé đến du lịch Huế. Một bát bún bò đậm chất Huế phải được nấu từ nước xương heo hầm cùng sả, ớt màu, kết hợp giò heo, thịt bò hoặc chả cua, ăn kèm rau sống tươi. Ảnh: Izibuk, Knorr.

an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-3 an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-4

2. Cơm hến: Được đánh giá là món ăn “khơi dậy mọi tế bào vị giác” của người thưởng thức, cơm hến trở thành một biểu tượng của ẩm thực xứ Huế. Món đặc sản này được làm từ cơm nguội trộn cùng bạc hà, hến xào, da heo chiên giòn, đậu phộng và ruốc, mang lại vị đậm đà và cay nồng rất đặc trưng. Ảnh: eatgolive, đi chơi Huế.

an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-5 an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-6

3. Bánh Huế: Du lịch Huế, du khách không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm các món bánh đặc sản nơi đây. Mỗi món bánh sẽ có hương vị đặc trưng riêng, khó có thể nhầm lẫn như vị đậm đà của bánh lọc, ngọt thanh của bánh nậm, thơm ngậy từ bánh bèo hay béo bùi của bánh khoái… Ảnh: picfair, dulichvietnam.

an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-7 an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-8

4. Bánh canh Nam Phổ: Món đặc sản độc đáo này được đánh giá là một trong những loại bánh canh hấp dẫn nhất Việt Nam. Bánh canh Nam Phổ là sự hòa quyện của gạch tôm, cua kết hợp cùng bột gạo, nước súp được nấu sánh và đậm đà khiến đây trở thành món ăn đặc trưng của đất Huế. Ảnh: Trung Bùi.

an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-9 an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-10

5. Vả trộn: Nghe tên có vẻ lạ lẫm nhưng đây chính là món ăn phải thử khi ghé đến du lịch Huế. Nguyên liệu chính là quả vả được luộc kỹ, sau đó mang trộn đều cùng thịt ba chỉ cắt nhỏ, tôm luộc, rau thơm và ngò rí. Vả trộn ăn cùng bánh tráng mè và nước mắm Huế, mang lại hương vị ngọt bùi và đậm đà không thể nào quên. Ảnh: Khamphahue, adayroi.

an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-11 an-gi-khi-ghe-tham-phim-truong-mat-biec-ivivu-12

6. Chè Huế: Chè Huế được chia thành 2 loại chính bao gồm chè nước và chè đặc. Chè nước thường được làm từ các loại đậu được hầm kỹ, hạt đậu phải còn nguyên và kết hợp cùng nước đường ngọt thanh. Bên cạnh đó, chè đặc được làm từ khoai môn và chuối ngự, dùng kèm cùng nước cốt dừa béo ngậy. Ảnh: Top10diachi, khamphahue.

CLICK THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ KHÁCH SẠN HUẾ GIÁ TỐT

1. Khu nghỉ Dưỡng Angsana Lăng Cô Huế 

2. Khách sạn Vinpearl Huế

3. Khách sạn ÊMM Huế 

Theo Anh Minh/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087(Miền Tây) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Huế đang giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...