Check-in các địa điểm trong phim ‘Mắt biếc’ ngoài đời thực

15:23 10/01/2020

Sau gần một tháng công chiếu, sức hút của phim “Mắt biếc” vẫn chưa hạ nhiệt. Các địa điểm thơ mộng, trầm buồn trong phim được nhiều tín đồ xê dịch săn lùng, check-in.

Xem thêm: Du lịch Huế

Check-in các địa điểm trong phim ‘Mắt biếc’ ngoài đời thực khi đến du lịch Huế

Những tín đồ mê truyện của Nguyễn Nhật Ánh hẳn đều quen thuộc với hình ảnh làng Đo Đo xuất hiện nhiều trong các tác phẩm của ông. Làng Đo Đo và chợ Đo Đo là địa danh có thật, thuộc xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, nơi nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã sống và gắn bó trong 8 năm đầu đời. Bên cạnh ngôi chợ được dựng làm phim trường, chợ Đo Đo đời thật cũng là điểm check-in được các tín đồ du lịch và các cuồng phim "Mắt biếc" yêu thích.

Những tín đồ mê truyện của Nguyễn Nhật Ánh hẳn đều quen thuộc với hình ảnh làng Đo Đo xuất hiện nhiều trong các tác phẩm của ông. Làng Đo Đo và chợ Đo Đo là địa danh có thật, thuộc xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, nơi nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã sống và gắn bó trong 8 năm đầu đời. Bên cạnh ngôi chợ được dựng làm phim trường, chợ Đo Đo đời thật cũng là điểm check-in được các tín đồ du lịch Huế và các cuồng phim “Mắt biếc” yêu thích.

Bối cảnh trường tiểu học cộng đồng Đo Đo ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng là điểm thu hút giới trẻ tới chụp hình. Trước khi được chọn làm phim trường cho "Mắt biếc", địa điểm này từng là công trình cũ thuộc hợp tác xã nông nghiệp địa phương.

Bối cảnh trường tiểu học cộng đồng Đo Đo ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền cũng là điểm thu hút giới trẻ tới chụp hình khi đến du lịch Huế. Trước khi được chọn làm phim trường cho “Mắt biếc”, địa điểm này từng là công trình cũ thuộc hợp tác xã nông nghiệp địa phương.

Đồi hoa sim tím là cảnh quay lãng mạng được các mọt phim yêu thích. Không khó để các tín đồ du lịch tìm ra địa điểm này. Đây là ngọn đồi Thiên An, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10 km về phía nam. Bên cạnh đồi sim tím in dấu tuổi thơ của Ngạn và Hà Lan, du khách có thể ghé thăm hồ Thủy Tiên, đan viện Thiên An, đồi thông...

Đồi hoa sim tím là cảnh quay lãng mạn được các mọt phim yêu thích. Không khó để các tín đồ du lịch tìm ra địa điểm này. Đây là ngọn đồi Thiên An, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10 km về phía nam. Bên cạnh đồi sim tím in dấu tuổi thơ của Ngạn và Hà Lan, du khách có thể ghé thăm hồ Thủy Tiên, đan viện Thiên An, đồi thông…

Sau thành công của bộ phim, trường đại học sư phạm Huế trên đường Lê Lợi nằm bên bờ sông Hương cũng được các tín đồ "sống ảo" tìm đến. Với kiến trúc lâu đời, cổ kính, địa điểm này được chọn làm bối cảnh trường trung học kiểu mẫu Huế, nơi Hà Lan theo học.

Sau thành công của bộ phim, trường đại học sư phạm Huế trên đường Lê Lợi nằm bên bờ sông Hương cũng được các tín đồ “sống ảo” tìm đến. Với kiến trúc lâu đời, cổ kính, địa điểm này được chọn làm bối cảnh trường trung học kiểu mẫu Huế, nơi Hà Lan theo học.

Cây cầu sắt bắc qua sông Hương, nơi in dấu những nỗi buồn thời trẻ của Ngạn cũng là góc check-in cực "tình" được nhiều người yêu thích.

Cây cầu sắt bắc qua sông Hương, nơi in dấu những nỗi buồn thời trẻ của Ngạn cũng là góc check-in cực “tình” được nhiều người yêu thích.

Nếu muốn tìm về thành phố Huế cách đây khoảng 50 năm trước, bạn có thể ghé thăm ngôi nhà cũ nằm trong phố cổ Bao Vinh. Đây là bối cảnh nhà của Hà Lan sinh sống khi lên thành phố theo học. Phố cổ Bao Vinh là nơi sầm uất từ thời chúa Nguyễn, nằm ở hạ nguồn sông Hương, đến nay vẫn còn nhiều công trình, nhà cổ.

Nếu muốn tìm về thành phố Huế cách đây khoảng 50 năm trước, bạn có thể ghé thăm ngôi nhà cũ nằm trong phố cổ Bao Vinh. Đây là bối cảnh nhà của Hà Lan sinh sống khi lên thành phố theo học. Phố cổ Bao Vinh là nơi sầm uất từ thời chúa Nguyễn, nằm ở hạ nguồn sông Hương, đến nay vẫn còn nhiều công trình, nhà cổ.

Những địa điểm nổi tiếng xứ Huế cũng xuất hiện nhiều lần trong bộ phim "Mắt Biếc". Lăng vua Khải Định là nơi Dũng lần đầu nắm tay Hà Lan, đưa cô bé 17 tuổi khám phá thành phố mộng mơ.

Những địa điểm nổi tiếng xứ Huế cũng xuất hiện nhiều lần trong bộ phim “Mắt Biếc”. Lăng vua Khải Định là nơi Dũng lần đầu nắm tay Hà Lan, đưa cô bé 17 tuổi khám phá thành phố mộng mơ.

Từ trong phim ra ngoài đời thực, Huế vẫn mang một nét đẹp trầm buồn, tựa chuyện tình của Ngạn và Hà Lan. Chưa cần xem phim "Mắt biếc", cố đô cũng luôn là điểm đến trong danh sách "must go" của các tín đồ xê dịch.

Từ trong phim ra ngoài đời thực, Huế vẫn mang một nét đẹp trầm buồn, tựa chuyện tình của Ngạn và Hà Lan. Chưa cần xem phim “Mắt biếc”, cố đô cũng luôn là điểm đến trong danh sách “must go” của các tín đồ xê dịch.

CLICK THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ KHÁCH SẠN HUẾ GIÁ TỐT

1. Khu nghỉ Dưỡng Angsana Lăng Cô Huế 

2. Khách sạn Vinpearl Huế

3. Khách sạn ÊMM Huế 

Theo Hoàng Phúc/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087(Miền Tây) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Huế đang giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...