Người Việt trải nghiệm phở Việt ở Nhật

10:37 17/01/2020

Phở Thìn Tokyo có lối xuống hầm chật hẹp khiến các thực khách phải đi chậm, xếp hàng dài nhưng vẫn kiên nhẫn chờ đợi để thưởng thức một bát phở với thịt ngon, mềm.

Người Việt trải nghiệm phở Việt ở Nhật

Xứ sở mặt trời mọc có vô vàn các món ăn ngon như sushi, sashimi, cơm lươn, mì ramen… nhưng nhóm du khách Việt Nam vẫn quyết định dành một bữa sáng để tới ăn món phở quen thuộc ở một khu phố sầm uất giữa Tokyo.

Hành khách chờ tới lượt vào quán. Lối xuống hầm chật hẹp nên khách phải nép người sang một bên.

Hành khách chờ tới lượt vào quán. Lối xuống hầm chật hẹp nên khách phải nép người sang một bên.

Khai trương tháng 3/2019, quán phở Thìn Tokyo (Nhật Bản) gây sốt ngay từ ngày đầu tiên mở hàng với những hàng dài xếp hàng chờ tới lượt. Cửa tiệm có địa chỉ ở một khu phố sầm uất ở Toshima, ngay gần ga tàu Ikebukuro. Quán không nằm trên mặt đường lớn mà lại ở tầng hầm của một khu nhà. Để vào trong quán, khách phải đi xuống cầu thang rộng cỡ 50 cm, chỉ đủ cho hai người tránh nhau.

Anh Kenji Sumi (người Nhật) mở quán ăn này với sự tư vấn của chủ quán phở Thìn Lò Đúc (Hà Nội) – Nguyễn Trọng Thìn. Năm 2015, trong một chuyến đi công tác ở Hà Nội, anh Kenji đã ấn tượng mới món ăn này ngay lần đầu thưởng thức. Sau đó, mỗi lần có dịp sang Việt Nam, anh lại tới ăn một tô phở. “Một ngày nào đó, hương vị này sẽ có mặt ở Nhật Bản”, anh Kenji tự nhủ. Tháng 2/2018, anh đã ở lại Hà Nội để học cách nấu và thuyết phục được ông Thìn sang Nhật để hỗ trợ. Hai người đam mê món phở đã đi khắp nơi để tìm những nguyên liệu tươi ngon nhất để phục vụ khách.

Không gian bên trong quán với trần thấp, nội thất chủ yếu là đồ gỗ. Phần bếp bố trí gọn gàng, sạch sẽ giúp khách có thể yên tâm về vệ sinh thực phẩm.

Không gian bên trong quán với trần thấp, nội thất chủ yếu là đồ gỗ. Phần bếp bố trí gọn gàng, sạch sẽ giúp khách có thể yên tâm về vệ sinh thực phẩm.

Không gian quán phở Thìn Tokyo nằm dưới tầng hầm nên trần khá thấp, diện tích vừa phải được giữ thông thoáng, sạch sẽ theo đúng kiểu của người Nhật. Vừa bước vào đây, khách Việt Nam sẽ cảm thấy gần gũi khi chủ quán chọn bật những bản nhạc trẻ của Việt Nam. Bếp được bố trí gọn gàng ở một góc với không gian mở nên khách có thể quan sát được các bước chuẩn bị của đầu bếp. Khu vực dành cho khách gồm một bàn lớn đặt ở giữa và dãy bàn nhìn thẳng vào tường. Đa số khách tới ăn là du khách hoặc người Việt Nam sống tại Tokyo, có khoảng 4-5 người Nhật.

Chỉ chờ một lúc, khách có thể thưởng thức bát phở nóng hổi với cách chế biến và hình thức tương tự ở Hà Nội. Tuy nhiên, bánh phở là dạng khô nên không được mềm nhưng thịt bò Nhật xào vừa mềm vừa ngọt nổi trội hơn hẳn so với Việt Nam. Nước dùng cũng nhạt hơn nên với những ai quen hương vị đậm sẽ phải cho thêm chút mắm. Trên bàn ăn cũng bày đủ các loại gia vị như tương ớt, hạt tiêu, dấm ớt… giống ở Việt Nam. Một bình nước lọc đá cũng đặt sẵn trên bàn phục vụ khách miễn phí.

Tô phở nhỏ (890 yen) với lượng thịt bò nhiều, mềm đủ cho một người ăn no.

Tô phở nhỏ (890 yen) với lượng thịt bò nhiều, mềm đủ cho một người ăn no.

“Chúng em đã ở Nhật đã 5 năm nhưng ít khi đi ăn nhà hàng Việt Nam mà chủ yếu tự nấu tại nhà cho tiết kiệm. Nhưng nghe tiếng quán phở này ngon và đông khách nên hai vợ chồng quyết định bắt tàu đi mất khoảng một tiếng để tới đây ăn thử”, bạn Xuân Thanh, hiện sống ở Tokyo cho hay. Bạn cho biết, tô phở ở đây tưởng có vẻ đắt khi có giá gấp ba lần ở Việt Nam (tô phở Thìn Hà Nội có giá 60.000 đồng). Đây là mức giá đồ ăn trung bình ở Tokyo, thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới, ngang với một bát mì ramen.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN GIÁ TỐT

1. Tour Nhật Bản 5N4D: Tokyo – Núi Phú Sĩ – Mùa Hoa Anh Đào

2. Tour Nhật Bản 5N5D : Cung Đường Vàng

Theo Ban Mai/ Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...