Các món nên thử trên phố ‘không ngủ’

17:20 14/02/2020

Phố Tống Duy Tân và Cấm Chỉ có nhiều quán mở muộn, bán các món như cơm đảo cá kho, chim quay, ốc luộc, lẩu, đồ nướng, bánh cuốn…

Các món nên thử trên phố ‘không ngủ’ ở Hà Nội

Lẩu, đồ nướng chảo  Nằm đầu phố Cấm Chỉ rẽ vào từ Hàng Bông có nhiều quán lẩu nằm san sát nhau. Ở đây có nhiều loại cho du khách lựa chọn như lẩu Thái hải sản, ếch, lẩu bò Tứ Xuyên, riêu cua. Mỗi suất có giá từ 200.000 - 400.000 đồng. Ngoài ra còn nhiều món ăn kèm như ếch xào chua ngọt, chân gà rang muối. Địa chỉ gợi ý là quán Quang Anh, số 4A Cấm Chỉ, nổi bật với lẩu Thái và các món nướng chảo gang. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé quán Thắng Béo, số 3 Cấm Chỉ chuyên về lẩu ếch. Cả 2 quán đều có điểm cộng là chỗ ngồi rộng rãi, sạch sẽ và mở cửa tới 4h sáng hôm sau. Ảnh: Lan Hương.

Lẩu, đồ nướng chảo: Nằm đầu phố Cấm Chỉ rẽ vào từ Hàng Bông có nhiều quán lẩu nằm san sát nhau. Ở đây có nhiều loại cho du khách lựa chọn như lẩu Thái hải sản, ếch, lẩu bò Tứ Xuyên, riêu cua. Mỗi suất có giá từ 200.000 – 400.000 đồng. Ngoài ra còn nhiều món ăn kèm như ếch xào chua ngọt, chân gà rang muối. Địa chỉ gợi ý là quán Quang Anh, số 4A Cấm Chỉ, nổi bật với lẩu Thái và các món nướng chảo gang. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé quán Thắng Béo, số 3 Cấm Chỉ chuyên về lẩu ếch. Cả 2 quán đều có điểm cộng là chỗ ngồi rộng rãi, sạch sẽ và mở cửa tới 4h sáng hôm sau. Ảnh: Lan Hương.

Xôi  Nếu đi từ Hàng Bông vào Cấm Chỉ, du khách sẽ lập tức bị thu hút bởi mùi hành phi, nước thịt kho ở 2 quán xôi đầu ngõ. Ngoài thịt, trứng, giò kho, ở đây còn có xôi gà xé, pa tê, lạp sườn, ruốc. Quán gợi ý là xôi Chi, nằm bên tay trái khi rẽ vào từ Hàng Bông. Quán có không gian rộng, điểm cộng là xôi dẻo, nước thịt kho ngon, thịt luôn đặt đun trên nồi nên nóng hổi và đậm đà. Mỗi suất có giá 40.000 - 50.000 đồng tùy nhân khách lựa chọn, có kèm theo dưa góp. Ảnh: Viet Nguyen.

Xôi: Nếu đi từ Hàng Bông vào Cấm Chỉ, du khách sẽ lập tức bị thu hút bởi mùi hành phi, nước thịt kho ở 2 quán xôi đầu ngõ. Ngoài thịt, trứng, giò kho, ở đây còn có xôi gà xé, pa tê, lạp sườn, ruốc. Quán gợi ý là xôi Chi, nằm bên tay trái khi rẽ vào từ Hàng Bông. Quán có không gian rộng, điểm cộng là xôi dẻo, nước thịt kho ngon, thịt luôn đặt đun trên nồi nên nóng hổi và đậm đà. Mỗi suất có giá 40.000 – 50.000 đồng tùy nhân khách lựa chọn, có kèm theo dưa góp. Ảnh: Viet Nguyen.

Cơm đảo  Phố Tống Duy Tân có nhiều hàng cơm đảo đông khách. Ngoài các loại cơm truyền thống với thịt bò xào dưa, gà rang, ở đây còn có cơm cá kho, cơm sườn xào chua ngọt. Mỗi suất có giá 80.000 - 120.000 gồm một đĩa cơm đảo (chiên) đầy đặn, một suất thịt ăn kèm và một đĩa dưa. Du khách đi hai người có thể gọi một suất ăn chung, ngoài ra đừng quên gọi thêm chim quay chấm muối tiêu chanh giá 150.000 đồng một con. Chim bồ câu được sơ chế sạch, không ướp. Khi chiên sẽ cho vào chảo gồm mỡ và nước sốt gia vị. Thịt và da ngấm đều vị, không khô. Địa chỉ gợi ý cho du khách là quán Loan Mai, số 2A Tống Duy Tân. Quán Phương Dung số 24 bán cơm đảo với thịt băm, bò sốt tiêu đen cũng là một gợi ý. Các quán thường mở cửa đến nửa đêm. Ảnh: Đinh Quỳnh.

Cơm đảo: Phố Tống Duy Tân, Hà Nội có nhiều hàng cơm đảo đông khách. Ngoài các loại cơm truyền thống với thịt bò xào dưa, gà rang, ở đây còn có cơm cá kho, cơm sườn xào chua ngọt. Mỗi suất có giá 80.000 – 120.000 gồm một đĩa cơm đảo (chiên) đầy đặn, một suất thịt ăn kèm và một đĩa dưa. Du khách đi hai người có thể gọi một suất ăn chung, ngoài ra đừng quên gọi thêm chim quay chấm muối tiêu chanh giá 150.000 đồng một con. Chim bồ câu được sơ chế sạch, không ướp. Khi chiên sẽ cho vào chảo gồm mỡ và nước sốt gia vị. Thịt và da ngấm đều vị, không khô. Địa chỉ gợi ý cho du khách là quán Loan Mai, số 2A Tống Duy Tân. Quán Phương Dung số 24 bán cơm đảo với thịt băm, bò sốt tiêu đen cũng là một gợi ý. Các quán thường mở cửa đến nửa đêm. Ảnh: Đinh Quỳnh.

Phở bò sốt vang  Nếu thích ăn phở đêm, du khách có thể tìm đến quán phở bò, ở cuối đường Tống Duy Tân, đầu đường Trần Phú. Ở đây mở cửa từ 6h tới khoảng 3h, 4h sáng hôm sau. Món nổi bật nhất là phở sốt vang, với thịt gân ninh nhừ, vàng óng và dậy mùi gừng tươi, cà chua, hạt tiêu. Điểm cộng thứ 2 là mỗi bát phở đều đầy ắp hành tước, nước dùng ngọt mà không lợ vị mì chính. Mỗi bát phở có giá 35.000 - 40.000 đồng. Ảnh: Eaten By Long.

Phở bò sốt vang: Nếu thích ăn phở đêm, du khách có thể tìm đến quán phở bò, ở cuối đường Tống Duy Tân, đầu đường Trần Phú, Hà Nội. Ở đây mở cửa từ 6h tới khoảng 3h, 4h sáng hôm sau. Món nổi bật nhất là phở sốt vang, với thịt gân ninh nhừ, vàng óng và dậy mùi gừng tươi, cà chua, hạt tiêu. Điểm cộng thứ 2 là mỗi bát phở đều đầy ắp hành tước, nước dùng ngọt mà không lợ vị mì chính. Mỗi bát phở có giá 35.000 – 40.000 đồng. Ảnh: Eaten By Long.

Bánh cuốn Kỳ Đồng  Quán bánh cuốn ở số 11 Tống Duy Tân là điểm thu hút nhiều du khách quốc tế. Vỏ bánh mướt và dai, ăn kèm nước chấm và chả quế. Điểm cộng của món ăn là phần hành phi thơm trộn cùng ruốc tôm. Mỗi suất có giá 35.000 đồng. Ngoài ra, ở đây còn có gỏi cuốn tôm tươi, mì vằn thắn, sủi cảo và bún thang. Tuy nhiên, nhiều thực khách đánh giá bún thang ở quán không ấn tượng. Quán mở cửa từ 7h đến 23h. Ảnh: Trang Hoàng Hà.

Bánh cuốn Kỳ Đồng: Quán bánh cuốn ở số 11 Tống Duy Tân, Hà Nội là điểm thu hút nhiều du khách quốc tế. Vỏ bánh mướt và dai, ăn kèm nước chấm và chả quế. Điểm cộng của món ăn là phần hành phi thơm trộn cùng ruốc tôm. Mỗi suất có giá 35.000 đồng. Ngoài ra, ở đây còn có gỏi cuốn tôm tươi, mì vằn thắn, sủi cảo và bún thang. Tuy nhiên, nhiều thực khách đánh giá bún thang ở quán không ấn tượng. Quán mở cửa từ 7h đến 23h. Ảnh: Trang Hoàng Hà.

Ốc luộc, bún chấm  Ở dọc phố Tống Duy Tân có duy nhất gánh ốc ở số 5. Gánh được nhiều bạn trẻ gọi bằng cái tên "quán bà câm" vì ở chủ hàng là người khiếm thính. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể gọi món qua những nhân viên. Món chính ở đây là ốc luộc, ăn kèm bún lá chấm nước mắm chua cay, đặc biệt phù hợp trong những ngày trời lạnh. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm ngao xào, chân gà sả ớt, nem chua rán, trứng cút lộn, xoài và cóc dầm. Các món ăn ở đây được đánh giá là sạch sẽ, đầy đặn. Các bát ốc nóng hổi thơm mùi sả, lá chanh, xoài trộn giòn và nước chấm là điểm cộng. Quán thường mở từ 14h đến 20h. Giá trung bình hai người ăn là 150.000 đồng. Ảnh: Meilee.

Ốc luộc, bún chấm: Ở dọc phố Tống Duy Tân có duy nhất gánh ốc ở số 5. Gánh được nhiều bạn trẻ gọi bằng cái tên “quán bà câm” vì ở chủ hàng là người khiếm thính. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể gọi món qua những nhân viên. Món chính ở đây là ốc luộc, ăn kèm bún lá chấm nước mắm chua cay, đặc biệt phù hợp trong những ngày trời lạnh. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm ngao xào, chân gà sả ớt, nem chua rán, trứng cút lộn, xoài và cóc dầm. Các món ăn ở đây được đánh giá là sạch sẽ, đầy đặn. Các bát ốc nóng hổi thơm mùi sả, lá chanh, xoài trộn giòn và nước chấm là điểm cộng. Quán thường mở từ 14h đến 20h. Giá trung bình hai người ăn là 150.000 đồng. Ảnh: Meilee.

Gà tần, bánh mì mật ong  Nằm ở số 29, bên dưới một gốc cây si là quán ăn gợi ý cho du khách. Món chính ở đây là gà ác hầm thuốc bắc, ăn kèm mì hoặc bánh mì rán mật ong. Điểm cộng của món gà là thịt mềm, nước dùng ngọt với 7 loại thảo mộc. Mỗi bát gà tần kèm theo ngải cứu giá 80.000 đồng, bánh mì là 10.000 đồng một chiếc. Ảnh: Stefanlee.

Gà tần, bánh mì mật ong: Nằm ở số 29, bên dưới một gốc cây si là quán ăn gợi ý cho du khách. Món chính ở đây là gà ác hầm thuốc bắc, ăn kèm mì hoặc bánh mì rán mật ong. Điểm cộng của món gà là thịt mềm, nước dùng ngọt với 7 loại thảo mộc. Mỗi bát gà tần kèm theo ngải cứu giá 80.000 đồng, bánh mì là 10.000 đồng một chiếc. Ảnh: Stefanlee.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Khách sạn New Era Hà Nội

Khách sạn Pearl Hà Nội 

Theo Lan Hương/ Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...