Kèn hồng nở rộ sau Tết Nguyên đán tại TP.HCM

17:27 13/10/2020

Hoa kèn hồng mỗi năm chỉ nở một lần nhưng khi đã khoe sắc, vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa cũng đủ khiến lòng người đi đường xao xuyến, bâng khuâng đến lạ…

Hoa kèn hồng nở rộ sau Tết Nguyên đán tại TP.HCM

Những ngày sau Tết Nguyên đán, trên một số tuyến đường như Võ Văn Kiệt, Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ… hoa kèn hồng đã bung nở rực rỡ. Do vậy, dù thời tiết nắng nóng, khi chạy ngang các tuyến đường tràn ngập sắc kèn hồng, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự dịu nhẹ trước vẻ đẹp thanh tú của loài hoa.

Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ, còn có tên gọi khác là hoa chuông hồng, được trồng thử nghiệm tại TP.HCM từ năm 2009. Kèn hồng có màu sắc tựa hoa anh đào, nở vào tháng 4 và kéo dài đến tháng 6. Năm nay, thời tiết nắng nóng khiến kèn hồng cho bông sớm hơn mọi năm. .

Kèn hồng gần giống hình chuông, mọc thành chùm 4-7 bông. Khi cây ra hoa, hầu hết lá đều rụng, trên đầu mỗi cành chỉ nhìn thấy những cụm hoa màu hồng phấn ngọt ngào, xinh xắn. Đường phố Sài thành thường nhật vốn nhộn nhịp, hối hả thì vào mùa hoa kèn hồng dường như lại “lỡ” một nhịp vì sự dịu dàng, tinh khôi ấy… Phải chăng vì kèn hồng chỉ nở vài ba ngày nên người ta lại càng trân quý vẻ đẹp ấy hơn? Ảnh: Lý Thành Cơ.

Sau khi nở rộ khoảng một tuần, hoa dễ rụng do gió hoặc mưa lay cành nên muốn ngắm trọn vẻ đẹp kèn hồng, bạn nên tranh thủ ngay thời gian này. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh là sáng sớm hoặc chiều muộn, đường phố thưa vắng sẽ giúp bạn bắt được những khoảng khắc đẹp của kèn hồng. Ảnh: Lý Thành Cơ.

Thói quen tản bộ hoặc chạy xe hóng mát dưới những tán hoa nở rộ dường như đã trở thành một thói quen “khó bỏ” của người dân thành phố mỗi khi hoa kèn hồng vào mùa. Nếu có thời gian, bạn hãy tranh thủ ngắm nhìn vẻ đẹp của “đặc sản” này để cảm nhận một góc bình yên, nhẹ nhàng khác của Sài thành.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

 

Theo Hải Nhi/Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...