4 ngôi chùa nổi tiếng, hút du khách check-in tại Việt Nam

09:00 19/03/2020

Nhiều ngôi chùa Việt Nam vào top đẹp nhất thế giới nhờ nét cổ kính và kiến trúc độc đáo. Dưới đây là những điểm đến nổi tiếng, thu hút du khách thập phương.

4 ngôi chùa Việt Nam nổi tiếng, hút du khách check-in

Chùa Trấn Quốc (Hà Nội): Chùa Trấn Quốc nằm trên một hòn đảo phía đông Hồ Tây. Đây là một trong những ngôi chùa Việt Nam cổ nhất với 1.500 năm tuổi. Ngôi chùa gồm có 3 tòa nhà chính là tiền đường, nhà thiêu hương và thượng điện. Khuôn viên chùa nổi bật với bảo tháp lục độ đài sen gồm 11 tầng, cao 15 m. Bảo tháp được xây dựng năm 1998. Ảnh: Vasiliuss.

4-ngoi-chua-noi-tieng-hut-du-khach-check-in-tai-viet-nam-ivivu-3 4-ngoi-chua-noi-tieng-hut-du-khach-check-in-tai-viet-nam-ivivu-4

Nơi đây thu hút du khách bởi nét kiến trúc có sự kết hợp hài hoà giữa tính uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã giữa nền tĩnh lặng của hồ nước trong xanh. Kiến trúc độc đáo, ý nghĩa lịch sử quan trọng và thiên nhiên thơ mộng… đã góp phần đưa chùa Trấn Quốc có mặt trong top 20 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do trang National Geographic bình chọn. Ảnh: Thuongdinh97, Naptvik.

Chùa Bửu Long (TP.HCM): Chùa Bửu Long cách trung tâm TP.HCM chỉ 20 km. Đây cũng là địa điểm được xướng tên trong danh sách 20 ngôi chùa đẹp nhất thế giới. Ngôi chùa ven sông này nổi bật với những con rồng được chạm khắc tinh xảo, hồ nước màu ngọc lam phản chiếu bức tường trắng và ngọn tháp vàng. Ảnh: Adamsaigon, Queencrc___.

Đặc biệt, nơi này còn được mệnh danh là ngôi chùa “không nhang khói”. Du khách đến Bửu Long chỉ chiêm bái cầu nguyện chứ không thắp hương trong chùa. Không gian yên tĩnh, thanh tịnh và kiến trúc độc đáo khiến chùa trở thành một trong những điểm check-in ưa chuộng của nhiều bạn trẻ khi ghé thăm TP.HCM. Ảnh: Eira Vu, Bachhoangphong.

Chùa Bái Đính (Ninh Bình): Chùa Bái Đính nằm ở phía tây Ninh Bình, cách trung tâm thành phố 15 km, thuộc xã Gia Sinh, Gia Viễn. Đây là một trong những ngôi chùa Việt Nam có quy mô lớn nhất với nhiều kỷ lục đã được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam, chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á… Ảnh: Muacaves, Dearkiki.

4-ngoi-chua-noi-tieng-hut-du-khach-check-in-tai-viet-nam-ivivu-11 4-ngoi-chua-noi-tieng-hut-du-khach-check-in-tai-viet-nam-ivivu-12

Điểm nhấn của ngôi chùa là toà bảo tháp với chiều cao 100 m, 13 tầng, có thang máy và 72 bậc leo. Toà bảo tháp này cao nhất Đông Nam Á và cũng là địa điểm linh thiêng trưng bày xá lợi Phật từ Ấn Độ. Không gian tựa chốn bồng lai tiên cảnh ở chùa Bái Đính mang lại cảm giác thanh tịnh và yên bình đến lạ. Đây là điểm hành hương được nhiều du khách lựa chọn và luôn thu hút giới trẻ check-in. Ảnh: Step.background, Bannipham.

4-ngoi-chua-noi-tieng-hut-du-khach-check-in-tai-viet-nam-ivivu-13 4-ngoi-chua-noi-tieng-hut-du-khach-check-in-tai-viet-nam-ivivu-14

Chùa Thiên Mụ (Huế): Chùa Thiên Mụ nép mình bên dòng sông Hương thơ mộng. Nơi đây mang nét kiến trúc cổ kính với điểm nhấn là tháp Phước Duyên. Tháp có hình khối bát giác cao 21m, gồm 7 tầng. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, tháp Phước Duyên vẫn đứng vững và là một biểu tượng nổi tiếng của xứ Huế. Ảnh: Jimphotolab, Lesamoureuxenvadrouille.

Khuôn viên của chùa trồng nhiều loài hoa tạo cho khách sự thư thái giữa không gian thanh tịnh. Đặc biệt, nếu bạn ghé thăm chùa bằng đường sông sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp duyên dáng, thi vị của nơi này. Ảnh: Iammun270996, Phannhyyy.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Khánh Vân/ Zing news

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...