Bò bàn ủi, ốc kéo sợi và loạt món ăn độc lạ tại TP.HCM

15:23 13/03/2020

Đủ loại đặc sản hấp dẫn với cách chế biến độc lạ từ bánh mì chảo, bò nướng bàn ủi đến pizza cơm tấm, ẩm thực tại TP.HCM luôn ghi điểm trong lòng thực khách sành ăn.

 Bò bàn ủi, ốc kéo sợi và loạt món ăn độc lạ tại TP.HCM

bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-1

Nếu đã quá quen với các món beefsteak, bạn có thể thay đổi khẩu vị, cách thưởng thức khi trải nghiệm bò bàn ủi tại một nhà hàng ở TP.HCM. Món ăn được bày đẹp mắt cùng chiếc bàn ủi cổ điển chứa than. Thực khách tự mình làm chín thịt và thưởng thức. Cách làm này khá độc đáo và giúp bò giữ độ nóng, vị ngon.

bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-2 bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-3

Để món bò bàn ủi thơm ngon nhất, trước khi nướng, thịt bò được ướp gia vị chuyên dùng cùng dầu olive thượng hạng, luộc qua đêm bằng phương pháp sous vide (nấu chậm). Món bò bàn ủi được làm từ thịt u bò Australia chất lượng cao có mức giá khoảng 650.000 đồng. Ảnh: Guru Sports Bar.

bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-4 bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-5

Khi vừa ra mắt, món pizza cơm tấm gây không ít tranh cãi trong các cộng đồng, hội nhóm ẩm thực. Có người nói sự kết hợp này khá thú vị, kích thích thực khách tò mò nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng đó không phải là ý tưởng hay. Chiếc bánh pha trộn giữa pizza Italy và cơm tấm Sài thành được bán với giá từ 95.000-190.000 đồng/chiếc. Ảnh: Thaotragg, hailonghienlanh.

bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-6

Bánh có đế pizza nguyên bản, topping gồm nhiều thành phần quen thuộc trong đĩa cơm tấm Việt như sườn nướng, bì và trứng chiên. Thay vì tương ớt, tương cà như thông thường, món ăn được phục vụ kèm nước mắm để kích thích vị giác và mang lại trải nghiệm trọn vẹn nhất cho thực khách. Ảnh: Lduy521.

bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-10

Ốc rang rơm hay còn gọi ốc kéo sợi là món ăn có cái tên khá lạ một thời nổi tiếng tại TP.HCM. Để tạo ra những “sợi rơm” vừa dài vừa mảnh cần định lượng đường, muối chính xác và kỹ năng nấu nướng khéo léo của đầu bếp. Món ăn vốn bình thường, quen thuộc trở nên lạ mắt thu hút thực khách tò mò. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức ghẹ, tôm, ếch… được chế biến tương tự. Ảnh: Xu.aries, Uyên Uyên‎, chip.snhi, ansapsaigon.

bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-11bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-12

Không chỉ có món ăn rang rơm, kéo sợi độc đáo, thực khách đến quán còn được lựa chọn nhiều món hải sản khác. Bên cạnh điểm cộng về hương vị món ăn và phục vụ thân thiện, nhiều người cho rằng quán nằm trong chợ khá khó tìm, không gian khá nhỏ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm ẩm thực. Ảnh: Ansapsaigon, Uyên Uyên.

bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-13 bo-ban-ui-oc-keo-soi-va-loat-mon-an-doc-la-tai-tphcm-ivivu-14

Bánh mì chảo nhìn đã thấy no là biến tấu khá độc đáo của món bánh mì nổi tiếng được thực khách trong và ngoài nước yêu thích. Một suất thập cẩm đầy đủ nhân gồm có pate, trứng lòng đào, xúc xích, chả… Nhiều địa chỉ thêm cá, sườn rim để tăng độ độc lạ, tạo dấu ấn riêng. Ảnh: Junpham2109, hukha.foodaholic.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

 

Theo Thảo Ly/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc), (0236) 710 9566 (Miền Trung) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...