Bún nghệ và thiên đường bún lạ miệng xứ Huế

16:08 19/03/2020

Nếu đã quá quen thuộc với bún bò quốc dân, bạn có thể thử qua những món bún xứ Huế ngon mắt, lạ miệng không kém như bún giấm nuốc, bún nghệ, bún hến…

Xem thêm: Du lịch Huế

Bún nghệ và thiên đường bún lạ miệng bạn nên thử trong chuyến du lịch Huế

bun-nghe-va-thien-duong-bun-la-mieng-xu-hue-ivivu-1 bun-nghe-va-thien-duong-bun-la-mieng-xu-hue-ivivu-2

Bún giấm nuốc là món ăn chơi độc đáo ít người biết ở Huế. Linh hồn của món ăn là nuốc, đặc sản miền Trung, kết hợp cùng các nguyên liệu như bánh đa, tôm, chả cá, nước sốt rạm chế biến công phu… Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn sần sật của nuốc, vị tươi mát của rau sống, vị đậm đà của tôm, chả cá thấm đẫm nước sốt. Quán ăn ngay dưới chân cầu Gia Hội là địa chỉ duy nhất tại Huế bán món ăn này. Ảnh: Foodyhue, nguyenthuy4449.

Bún hến là một biến tấu thú vị từ món cơm hến dân dã xứ Huế. Các nguyên liệu trong món bún hến không quá cầu kỳ, bao gồm hến, các loại rau thơm, mè, đậu, sa tế và ruốc là gia vị không thể thiếu. Tất cả hương vị chua, cay, mặn ngọt trong tô bún hến sẽ kích thích vị giác của bạn. Một tô bún hến có giá khá rẻ, chỉ khoảng 10.000 đồng và cồn hến là nơi thưởng thức bún hến chuẩn vị nhất khi đến du lịch Huế. Ảnh: Foodie_mama125, duc.hc.

bun-nghe-va-thien-duong-bun-la-mieng-xu-hue-ivivu-5 bun-nghe-va-thien-duong-bun-la-mieng-xu-hue-ivivu-6

Bún nghệ hay bún lòng xào nghệ là món ăn đường phố lạ mắt, lạ miệng của xứ Huế. Khác với các món bún thông thường, bún nghệ được phủ một màu vàng đẹp mắt nhờ nghệ tươi, gia vị thường thấy trong món ăn miền Trung. Lòng được xào thấm gia vị, thêm rau răm, nghệ, sa tế nữa là có ngay món bún nghệ ngon “bá cháy”. Ảnh: Abbynguyen_5212, caoduongtamlinh.

bun-nghe-va-thien-duong-bun-la-mieng-xu-hue-ivivu-7 bun-nghe-va-thien-duong-bun-la-mieng-xu-hue-ivivu-8

Bún mắm nêm là món ăn được ưa chuộng tại miền Trung nói chung và xứ Huế nói riêng. Các nguyên liệu trong món ăn bao gồm thịt heo, nem, chả, tré, rau sống. Điều làm nên hương vị quyến rũ của món bún này là mắm nêm. Mắm nêm dậy mùi nhờ được pha thêm tỏi, ớt, nước cốt chanh, thơm xay nhuyễn, đường. Món ăn là sự cộng hưởng của hương vị đậm đà, béo ngậy, tươi mát. Ảnh: Builengoctran, thaoci.90.

bun-nghe-va-thien-duong-bun-la-mieng-xu-hue-ivivu-9 bun-nghe-va-thien-duong-bun-la-mieng-xu-hue-ivivu-10

Đúng như tên gọi, bún trộn ra đời nhờ trộn các nguyên liệu với nhau bao gồm cà rốt, nấm mèo, khuôn đậu, bánh tráng, rau thơm, đậu phộng… Nếu không kết hợp cùng mắm nêm hay nước mắm chua ngọt, đây có thể được xem là “món chay” đáng thử của ẩm thực Huế. Vì người Huế ăn rất cay, món bún trộn cũng không thể thiếu tương ớt hay sa tế ăn kèm để đúng vị. Du lịch Huế, bạn có thể tìm thấy món ăn này tại các khu ẩm thực. Ảnh: Builengoctran, thaoci.90.

CLICK THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ KHÁCH SẠN HUẾ GIÁ TỐT

1. Khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô Huế 

2. Khách sạn Vinpearl Huế

3. Khách sạn ÊMM Huế 

Theo Hải Nhi/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (Miền Tây) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Huế đang giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...