Top 15 món ăn ngon Singapore bạn nhất định phải thử một lần

08:36 24/03/2020

Đảo quốc Sư tử nổi tiếng với những điểm đến du lịch hấp dẫn. Và đặc biệt không thể thiếu những món ăn ngon Singapore với hương vị đặc sắc mà bạn không thể bỏ lỡ. 

Top 15 món ăn ngon Singapore bạn nhất định phải thử một lần

Cơm gà Hải Nam

Cơm gà Hải Nam là một món ăn ngon Singapore gần gũi nhất với người dân địa phương. Cơm ăn kèm với nước sốt gừng, sốt chanh ớt và tương đen ngọt. Thịt gà được luộc trong nồi nước dùng cùng các loại gia vị khác. Khi gà chín tới, nước dùng sẽ được đem đi nấu cơm cùng với lá dứa và tỏi. Món cơm ra lò sẽ có màu vàng nhạt mỡ màng đẹp mắt vì nước dùng chất lượng. Đảm bảo bạn sẽ ghiền món ngon này ngay lập tức.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-15

Cua sốt ớt và cua sốt tiêu trắng

Món ăn nổi tiếng thế giới này xuất phát từ xe đẩy bán đồ ăn dạo vào năm 1956. Sau đó món ăn này nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Người đầu bếp sáng tạo nên món ăn này đã mở một nhà hàng lấy tên Palm Beach và nhanh chóng thu hút du khách ghé tới thưởng thức. Điểm hấp dẫn của món ăn chính là nước sốt hoàn hảo vị chua của cà chua, cay của ớt và béo thơm của trứng hòa quyện. Bạn có thể ghé tới khu Geylang để thưởng thức món ăn này.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-5

Cháo ếch 

Cháo ếch là một trong những món ăn ngon Singapore, là niềm tự hào của văn hóa ẩm thực Singapore. Cháo ếch được bán khắp nơi nhưng nổi tiếng nhất vẫn là khu Geylang. Nơi đây tập trung khá nhiều du khách Việt đến thưởng thức, thường được phục vụ thành hai thố. Một thố cháo trắng sánh dẻo và một thố thịt ếch kho với đầu hành, tiêu và hỗn hợp gia vị đậm đà, thơm cay. Đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-11

Cà ri đầu cá

Cà ri đầu cá nghe tên món ăn đã thấy hấp dẫn rồi, phần đầu cá của món cà ri này nhiều thịt và thơm lừng. Đầu cá được nấu với phần nước dùng làm từ mắm tôm, ớt đỏ, sả, mù tạt và hành tây, trộn chung với cà chua và đậu bắp. Những người sành ăn sẽ dùng phần thịt má, cũng như phần mắt cá béo ngậy để thưởng thức món ăn này.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-3

Mì bak chor mee

Mì bak chor mee là món ăn được tạo nên từ những sợi mì dẹt, vàng óng, kết hợp với thịt heo sambal cay cay cùng vị chua của dấm. Một tô mì bak chor mee đạt chuẩn phải có sự kết hợp đậm đà của các loại gia vị cùng nước tương đậu nành với những lát thịt heo mềm, thịt viên, gan, kèm bánh bao hoặc xương cá phơi khô. Bạn có thể ghé tới quán bak chor mee nổi tiếng ở Singapore là Hill Street Tai Wah Pork Noodles.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-6

Salad Rojak

Salad Rojak theo tiếng Malaysia có ý nghĩa là “Sự pha trộn đa dạng”. Món salad Rojak được chế biến từ nhiều nguyên liệu, thể hiện sự đa dạng về văn hóa của Singapore. Món ăn kết hợp các loại nguyên vật liệu khác nhau như rau muống, giá đỗ chần sơ, dưa leo, củ sắn, cùng các loại trái như thơm, xoài… tạo nên một sự pha trộn hài hòa và ngon miệng. Đây là món ăn truyền thống của Đảo quốc Sư tử thường được dùng khai vị trong các bữa ăn.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-26

Laksa

Laksa cũng là một trong những món ăn ngon Singapore bạn nên thử. Món này ăn gần giống cà ri. Món này có nước dùng cay với màu cam đỏ, với hương vị của nước cốt dừa và tôm khô, phủ bên trên là các nguyên liệu như sò huyết, tôm và chả cá. Đặc trưng của món ăn này chính là sợi mì dày được cắt thành những sợi ngắn để có thể dễ dàng múc bằng muỗng, chứ không dùng đũa.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-9

Bánh cà rốt chiên

Món ăn này vốn có xuất xứ từ Triều Châu, sau đó du nhập vào Singapore và được những đầu bếp nơi đây biến tấu lại cho đặc biệt hơn. Mang tên là bánh cà rốt chiên nhưng nguyên liệu lại không liên quan đến cà rốt.  Nguyên liệu chính của món bánh cà rốt là bột gạo và củ cải trắng. Hỗn hợp bột sẽ được hấp lên, sau đó cắt thành những khối vuông rồi chiên với tỏi, trứng và củ cải muối, có hai loại bánh cà rốt là trắng và đen (được chiên với hắc xì dầu).

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-23

Bánh mì Kaya Toast

Bánh mì Kaya Toast là một món ăn sáng được người Singapore ưa chuộng với hương vị ngon khó cưỡng. Đây cũng là một trong những món ăn ngon Singapore bạn nhất định phải thưởng thức. Những lát bánh mì được nướng trên than củi hoặc bếp, phủ lên những lát bơ lạnh, nhiều kaya cùng với loại mứt truyền thống làm từ dừa và trứng. Món ăn này thường được dành cho bữa sáng.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-10

Nasi Lemak

Hầu như đến nơi nào ở Singapore bạn cũng có thể bắt gặp các quầy hàng bán món này. Lemak là món cơm được nấu với nước dừa thơm béo ăn kèm với một thực đơn dài các món mặn như sốt sambal cay, cá cơm chiên, đậu phộng chiên, trứng, xúc xích, cánh gà chiên, bánh cá, các loại rau, cà ri…

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-27

Thịt xiên nướng

Năm 2011, món thịt nướng nổi tiếng này nằm vị trí 14 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNNGo bình chọn. Thịt được tẩm ướp gia vị, xiên vào que tre đã được vót nhọn, sau đó nướng trên lửa cho đến khi chín, thơm. Tuy nhiên điểm đặc sắc của món ăn này chính là phần nước sốt tạo nên từ nước thịt khi nướng trộn với sốt đậu phộng và hành tây. Thịt nướng được ăn kèm với dưa leo và đồ chua.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-25

Đá bào Ice kachang

Món tráng miệng đá bào Ice kachang luôn luôn là một lựa chọn tuyệt vời tại Singapore. Bên cạnh núi đá bào mát lạnh, tưới đẫm si-rô rực rỡ cùng sữa đặc, sữa bắp thơm béo, bạn chắc chắn sẽ thích thú khi được khám phá vô vàn phiên bản của món đá bào này với các loại đậu, thạch, kem… đa dạng hương vị.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-7

Chè bánh lọt

Chè bánh lọt ở Singapore thường được ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy, 1 ít đá bào, đậu đỏ hay thạch rau câu phía trên… Tất cả hòa quyện ngọt tan trong miệng nhờ loại đường thốt nốt mà người dân Singapore hay sử dụng để chế biến món chè. Đây được bình chọn là món ăn tráng miệng được ưa thích ở Singapore.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-21

Trà sữa Ấn Teh Tarik

Teh tarik hay còn gọi là trà kéo tại Singapore là món trà Ấn Độ thơm ngon với lớp bọt sủi tăm trên miệng ly. Teh tarik còn có tên gọi khác là trà kéo, do hỗn hợp trà và sữa sẽ được rót qua lại giữa hai chiếc ly lớn có khả năng giữ nhiệt cao, khoảng cách giữa hai chiếc ly khi rót có thể “kéo” tới cả 1m. Chỉ gồm một số nguyên liệu đơn giản như trà, sữa và một ít đường, với cách pha chế đặc biệt này mà Teh tarik có được mùi thơm đậm đà, vị béo và không quá ngọt. Ngoài ra, bạn còn có dịp xem người bán biểu diễn rót trà điệu nghệ nữa.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-1

Mì Wanton

Món mì Wanton mang hơi thở của xứ cảng Thơm – Hong Kong từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực của Singapore. Mì vàng sau khi được trụng chín hòa quyện với nước sốt ngọt nhẹ, vài lát thịt heo nướng hoặc quay kiểu Trung Quốc và cải xanh thanh mát. Khi ăn có thêm bát súp nhỏ với sủi cảo nhồi thịt bên cạnh. Ghé Singapore thì đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

15-mon-an-ngon-singapore-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-22

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE GIÁ TỐT

1. Khách sạn Genting Jurong Singapore 

2. Khách sạn Summer View Singapore

3. Chancellor@Orchard Singapore

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (028) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ

1. Tour Singapore 6N5D: Singapore – Indonesia – Malaysia (Deal)

2. Tour Singapore 5N4Đ: Singapore – Malaysia (VNA)

3. Tour Singapore 5N4D : Singapore – Malaysia (Deal)

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Singapore giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...