Trải nghiệm săn hoàng hôn trên biển Vũng Tàu

11:41 27/03/2020

Hoàng hôn là thời khắc đẹp vào lúc cuối ngày, đáng để du khách ấn tượng và ghi nhớ. Nhiều bạn trẻ đã chọn bãi biển Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) làm điểm hẹn để đi săn hoàng hôn.

Du lịch Vũng Tàu trải nghiệm săn hoàng hôn trên biển

Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi tắm xanh trong, quyến rũ cùng cát trắng mịn màng. Nhiều du khách đã chọn khám phá "thành phố không ngủ" theo một cách riêng, đó là "săn" hoàng hôn trên biển. Ảnh: Nguyên Đoàn.

Du lịch Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi tắm xanh trong, quyến rũ cùng cát trắng mịn màng. Nhiều du khách đã chọn khám phá “thành phố không ngủ” theo một cách riêng, đó là “săn” hoàng hôn trên biển. Ảnh: Nguyên Đoàn.

Thời điểm thủy triều bắt đầu dâng cao báo hiệu hoàng hôn sắp đến. Mặt trời lặn dần xuống biển, tạo thành cảnh tượng huyền ảo với sắc đỏ, hồng, tím xen lẫn trên nền trời. Mặt trời đỏ rực phát đi tất cả tia nắng cuối cùng của ngày rồi chìm dần xuống biển, có lúc ẩn sau đám mây, có lúc nằm một nửa trên mặt biển. Ảnh: Trần Tuấn Anh.

Thời điểm thủy triều bắt đầu dâng cao báo hiệu hoàng hôn sắp đến. Mặt trời lặn dần xuống biển, tạo thành cảnh tượng huyền ảo với sắc đỏ, hồng, tím xen lẫn trên nền trời. Mặt trời đỏ rực phát đi tất cả tia nắng cuối cùng của ngày rồi chìm dần xuống biển, có lúc ẩn sau đám mây, có lúc nằm một nửa trên mặt biển. Ảnh: Trần Tuấn Anh.

Bạn có thể lựa chọn ngắm hoàng hôn ở ngọn hải đăng Vũng Tàu, mũi Nghinh Phong, các quán cà phê, bar view biển... Địa điểm đặc biệt nhất để đón hoàng hôn vẫn là trước mặt biển. Một số bãi biển vắng khách bạn có thể tham khảo để "săn" hoàng hôn là biển Đồ Nhái, Vọng Nguyệt, Suối Ồ, Hồ Cốc... Ảnh: Trần Tuấn Anh.

Du lịch Vũng Tàu, bạn có thể lựa chọn ngắm hoàng hôn ở ngọn hải đăng, mũi Nghinh Phong, các quán cà phê, bar view biển… Địa điểm đặc biệt nhất để đón hoàng hôn vẫn là trước mặt biển. Một số bãi biển vắng khách bạn có thể tham khảo để “săn” hoàng hôn là biển Đồ Nhái, Vọng Nguyệt, Suối Ồ, Hồ Cốc… Ảnh: Trần Tuấn Anh.

Hoàng hôn buông xuống, những làng chài ven biển không còn tấp nập, ồn ào, người qua lại cũng thưa thớt hơn, tất cả nhường chỗ cho không gian miền biển yên bình đến khó tả. Ngồi trước biển cả mênh mông, lắng nghe tiếng sóng "hát" vỗ vào bãi đá, ngắm nhìn khoảnh khắc rực rỡ vào cuối ngày có lẽ là trải nghiệm không bao giờ quên. Ảnh: Alan PI.

Hoàng hôn buông xuống, những làng chài ven biển không còn tấp nập, ồn ào, người qua lại cũng thưa thớt hơn, tất cả nhường chỗ cho không gian miền biển yên bình đến khó tả. Ngồi trước biển cả mênh mông, lắng nghe tiếng sóng “hát” vỗ vào bãi đá, ngắm nhìn khoảnh khắc rực rỡ vào cuối ngày có lẽ là trải nghiệm không bao giờ quên. Ảnh: Alan PI.

Bạn Trần Tuấn Anh chia sẻ: "Để săn ảnh hoàng hôn đẹp phụ thuộc rất nhiều yếu tố như thời tiết, góc chụp, địa điểm và một chút chỉnh màu nữa". Đừng chỉ chọn những ngày thời tiết đẹp, những bức ảnh ấn tượng thường được chụp khi mặt trời chiếu vào các đám mây, tạo ra hiệu ứng ánh sáng lạ mắt. Những ngày có khói, bụi trong không khí cũng là những ngày cho bạn những bức ảnh ấn tượng. Ảnh: Bạch Ánh Ngọc.

Bạn Trần Tuấn Anh chia sẻ: “Để săn ảnh hoàng hôn đẹp phụ thuộc rất nhiều yếu tố như thời tiết, góc chụp, địa điểm và một chút chỉnh màu nữa”. Đừng chỉ chọn những ngày thời tiết đẹp, những bức ảnh ấn tượng thường được chụp khi mặt trời chiếu vào các đám mây, tạo ra hiệu ứng ánh sáng lạ mắt. Những ngày có khói, bụi trong không khí cũng là những ngày cho bạn những bức ảnh ấn tượng. Ảnh: Bạch Ánh Ngọc.

Các khối tối, bóng đen chính là điểm nhấn của bức ảnh hoàng hôn. Bạn có thể tận dụng background của tảng đá, bóng cây, núi non, con người... cùng với cách chụp ngược sáng để tạo ra sự tương phản, sinh động cho ảnh chụp. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý chọn bố cục 1/3 (con người, đường chân trời đặt ở 1/3 khuôn hình) để giúp bức ảnh có chiều sâu, "nghệ" hơn. Ảnh: Nguyên Đoàn.

Các khối tối, bóng đen chính là điểm nhấn của bức ảnh hoàng hôn. Bạn có thể tận dụng background của tảng đá, bóng cây, núi non, con người… cùng với cách chụp ngược sáng để tạo ra sự tương phản, sinh động cho ảnh chụp. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý chọn bố cục 1/3 (con người, đường chân trời đặt ở 1/3 khuôn hình) để giúp bức ảnh có chiều sâu, “nghệ” hơn. Ảnh: Nguyên Đoàn.

Những bức ảnh "săn" hoàng hôn đẹp không cần thiết phải chỉnh sửa quá nhiều. Bạn nên giữ màu ảnh tự nhiên nhất, tránh cảm giác hoàng hôn bị "giả", thiếu chân thực. Ảnh: Bạch Ánh Ngọc.

Những bức ảnh “săn” hoàng hôn đẹp không cần thiết phải chỉnh sửa quá nhiều. Bạn nên giữ màu ảnh tự nhiên nhất, tránh cảm giác hoàng hôn bị “giả”, thiếu chân thực. Ảnh: Bạch Ánh Ngọc.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN VŨNG TÀU GIÁ TỐT

Khách sạn Imperial Vũng Tàu

Pullman Vũng Tàu

The Grand Hồ Tràm Strip Vũng Tàu

Theo Hải Nhi/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc), (0236) 710 9566 (Miền Trung) hoặc 19002087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Vũng Tàu với giá tốt tại iVIVU.com nhé

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...