Bí quyết làm món cá hồi áp chảo thật ngon theo cách của siêu đầu bếp Gordon Ramsay

15:28 22/04/2020

Món cá hồi làm theo công thức của siêu đầu bếp Gordon Ramsay sẽ có phần da đẹp, giòn tan, ngấm gia vị và phần thịt bên trong sẽ thật ngọt mà không hề khô chút nào.

Bí quyết làm món cá hồi áp chảo sốt bơ tỏi thật ngon theo cách của siêu đầu bếp Gordon Ramsay

Gordon Ramsay có lẽ là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, không chỉ bởi tài năng tuyệt vời của ông trong việc chế biến các món ăn mà còn vì không ít các chương trình truyền hình mà ông tham gia.

Dưới đây là bí quyết để làm món cá hồi áp chảo thật ngon, thật hấp dẫn mà Gordon Ramsay đã chia sẻ, mời bạn cùng tham khảo nhé.

ca-hoi-sot-bo-toi-ivivu-9

Nguyên liệu:

– Fillet cá hồi (có da)

– Tỏi tép

– Cỏ xạ hương

– Hành tím xay

– Bột Cajun

– Tỏi xay

– Bắp (ngô) hạt

– Ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng

– Bí ngòi xanh, bí ngòi vàng

– Bơ

– Mayonnaise

– Cải bẹ xanh

– Chanh vàng

Hướng dẫn cách làm:

Phần cá hồi

– Cá hồi rửa sạch. Lấy khăn lau cho thật khô. Bạn cần một con dao thật sắc lật mặt da cá lên, dùng tay bóp nhẹ 2 bên cho phần da ở giữa gồ lên sau đó bạn dùng dao cắt từ lớp da sâu xuống 1/2 miếng cá hồi. Thực hiện các đường cắt song song tương tự – mỗi đường cách nhau khoảng 1 cm. Nếu bạn không làm thế, khi chiên cá sẽ bị cong các mặt lên.

ca-hoi-sot-bo-toi-ivivu-1

– Tiếp đó rắc chút muối, hạt tiêu, bột Cajun cho đều vào cả hai mặt, đặc biệt là vào các rãnh cắt. Các đường khứa sẽ giúp gia vị bám vào thịt dễ dàng hơn, tạo hương vị đậm đà.

ca-hoi-sot-bo-toi-ivivu-2

– Một mẹo dành cho các bạn là đối với cá hồi bạn không nên nấu khi còn lạnh. Nếu để cá hồi vào tủ lạnh bạn nên rã đông trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc cho vào túi nilong và ngâm vào nước. Ngay cả sau khi rã đông thì cũng nên để ở nhiệt độ phòng cho cá bớt lạnh rồi mới chế biến, như vậy sẽ giúp món cá ngon hơn, mềm hơn.

– Đặt chảo, đợi chảo nóng già hơi bốc khói thì cho dầu olive vào sau đó đặt miếng cá vào áp chảo. Đặt phần da xuống trước, sau đó bạn có thể dùng Spatula và đè phần thịt cá xuống một cách nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp miếng cá phẳng phiu đẹp đẽ và chín đều. Hãy chú ý màu của cá đổi dần sang nhạt. Nếu màu cá đổi sang nhạt được khoảng 3/4 độ dày thì trở mặt cá. Trước khi lấy cá ra, bạn nhớ cho tỏi, vài nhánh xạ hương và một viên bơ nhỏ vào chảo, phết phần bơ chảy lên cá để món ăn có mùi vị thơm ngon hơn.

ca-hoi-sot-bo-toi-ivivu-3

ca-hoi-sot-bo-toi-ivivu-4

Món ăn kèm

– Salad ngô đậu hà lan: Tiếp đến bạn cho một ít dầu olive, sau đó bạn cho lần lượt một ít hành tím, bột Cajun, muối, hạt tiêu, ngô, ớt chuông đỏ, ớt chuông xanh, ớt chuông vàng, bí ngòi xanh, bí ngòi vàng và một ít nước cốt chanh vào rồi nhanh tay đảo đều.

ca-hoi-sot-bo-toi-ivivu-5

Khoai tây để nguyên vỏ, đập giập sau đó cho một ít dầu olive lên trên ướp với bột Cajun, muối, tiêu. Bắt chảo lên cho dầu ăn, bơ cùng khoai tây vào áp chảo, đảo thật đều, cho hành lá và lá xạ hương cắt nhỏ vào. Sau đó bạn thêm nước cốt chanh và rắc vụn vỏ chanh lên trên để món ăn thêm hấp dẫn.

ca-hoi-sot-bo-toi-ivivu-7

Cuối cùng bạn cho cá hồi áp chảo, khoai tây, salad ngô đậu hà lan lên đĩa ăn kèm với sốt Mayonnaise bơ chanh dây.

ca-hoi-sot-bo-toi-ivivu-11

Tham khảo ngay công thức nấu cá hồi áp chảo từ vua đầu bếp Gordon Ramsay ngay đây nhé:

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay nguyên liệu bữa tối giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn và Hà Nội tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...