Chuối đập miền Tây chấm cốt dừa thơm ngậy

14:07 23/04/2020

Món chuối đập chấm cốt dừa gây thương nhớ với những du khách từng đến miền Tây. Dù ở nhà, bạn vẫn có thể tái hiện hương vị đặc biệt của chuối đập với công thức đơn giản.

Chuối đập miền Tây chấm cốt dừa thơm ngậy

chuoi-dap-mien-tay-cham-cot-dua-thom-ngay-ivivu-1

Chuối đập chấm cốt dừa là món ăn mang nhiều hoài niệm với người miền Tây. Những người đã ăn thử đều khó lòng quên được hương thơm của chuối quyện lẫn với mùi béo từ cốt dừa. Dù không phải người miền Tây, bạn vẫn có thể tự làm món chuối đập tại nhà bằng công thức đơn giản.

Đúng như tên gọi, hai thành phần là chuối và nước cốt dừa sẽ quyết định thành công của món ăn. Bạn phải chọn chuối xiêm, chín vừa tới, người địa phương hay gọi là “chín hường hường”. Ưu điểm của loại này là không quá cứng hay nhão nên sau khi nướng sẽ săn lại vừa đủ. Chuối còn xanh cũng có vị hơi chát, chấm với nước dừa béo ngậy rất hợp miệng.

Phần xử lý chuối khá đơn giản. Việc bạn cần làm là lột sạch vỏ và cắt đôi quả chuối. Những miếng chuối này sẽ cần nướng qua 5 phút cho ráo nước, săn lại. Sau đó, bạn đập nhẹ cho chuối dẹt ra. Khi đập, bạn nên chuẩn bị túi đựng sạch để đảm bảo vệ sinh.

Chuối được nướng lần nữa trên bếp than. Bạn chú ý khi thấy chuối chuyển từ màu trắng đục thành rám vàng là có thể sử dụng được. Khi nướng, bạn cần lật hai mặt đều tay để tránh trường hợp bị cháy khét.

chuoi-dap-mien-tay-cham-cot-dua-thom-ngay-ivivu-8

Chuối đập ngon còn ở nước cốt dừa thơm ngậy. Một bát nước dừa chấm chuẩn phải cần có thêm mùi thơm của hành lá. Nếu có điều kiện, bạn có thể nạo dừa, lấy nước cốt để làm. Tuy nhiên, để đơn giản, bạn chỉ cần ra chợ mua 10.000-20.000 đồng nước cốt dừa.

Bạn cần thêm chút nước lọc vào nước cốt dừa rồi bắc lên bếp. Sau đó, bạn cho thêm 2 thìa cơm đường và 1/2 thìa muối để tạo vị mặn, ngọt. Một lưu ý nhỏ là nên để lửa vừa, khuấy đều tay. Khi nước cốt dừa có vị ngọt béo, pha chút mặn của muối là đã hoàn thành khoảng 80%. Sau khi nước cốt dừa sôi, bạn cho thêm 2 thìa cơm bột năng và nước lọc rồi khuấy tan. Thành phẩm sẽ là nồi nước cốt dừa sền sệt. Lúc này, bạn thái nhuyễn hành lá và cho vào.

Phần còn lại đơn giản là thưởng thức thành quả mình đã làm. Bạn chấm trực tiếp chuối nướng vào bát nước cốt dừa hành lá. Hương vị hòa quyện với nhau một cách hài hòa. Nước cốt dừa béo ngậy, thêm chút mặn của muối và hương thơm từ hành. Chuối ngọt nhưng cũng có chút vị chát, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với nước chấm.

CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo Hoàng Mai/ Zing news

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...