Google quảng bá bánh mì Việt Nam

13:54 03/04/2020

Kỷ niệm 9 năm ‘banh mi’ xuất hiện trong từ điển Oxford, trang chủ Google hiển thị hình ảnh bánh mì Việt Nam ở 12 quốc gia.

Google quảng bá bánh mì Việt Nam

Ngày 24/3, người dùng Việt Nam thấy hình ảnh bánh mì xuất hiện ở trang chủ Google. Thanh công cụ Google Doodle hiển thị ảnh động quá trình chế biến một ổ bánh mì đường phố bao gồm cho các loại nhân đặc trưng như pate, chả, rau sống, dưa chuột… và cuối cùng là tương ớt. Đây là lần hiếm hoi đặc sản Việt Nam xuất hiện ở trang chủ của Google.

google-quang-ba-banh-mi-viet-nam-ivivu-1

Hoạt động này được “gã khổng lồ” áp dụng ở 12 quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Pháp, Australia, Thuỵ Sĩ, Singapore… Đây đều là những nước có lượng lớn khách du lịch đến Việt Nam mỗi năm. Cách đây đúng 9 năm, ngày 24/3/2011, “banh mi” xuất hiện với nguyên bản tiếng Việt trong từ điển Oxford – một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới, thay vì phải dịch sang tiếng Anh như nhiều món ăn khác. Đây là sự công nhận giới chuyên môn ẩm thực và cộng đồng khách quốc tế với món ăn mang theo quốc hồn quốc tuý của Việt Nam.

Theo Google, bánh mì Việt Nam là sự kết hợp văn hoá Pháp – Việt, từ ổ bánh mì baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phômai của nước Pháp, người Việt đã cải biến thành bổ bánh mì có kích thước nhỏ hơn và thêm các loại nhân đặc trưng của ẩm thực nước nhà. Qua thời gian, bánh mì liên tục được thay đổi, biến tấu qua các vùng miền và sáng tạo để phù hợp với khẩu vị người ăn qua từng thời kỳ. Do hương vị hài hoà giữa ẩm thực Á – Âu nên bánh mì khá dễ ăn, được đông đảo du khách khắp nơi yêu thích.

google-quang-ba-banh-mi-viet-nam-ivivu-2

Không đơn thuần chỉ là món ăn, bánh mì trở thành một nét văn hóa và niềm tự hào của người Việt. Mới đây, một số du khách Hàn Quốc có một số chia sẻ phản cảm về bánh mì Việt Nam cũng lập tức gây ra bức xúc trong cộng đồng.

Bánh mì xuất hiện trong phần thi trang phục dân tộc của hoa hậu H’Hen Niê tại Miss Universe 2018 và thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Nhân ngày kỷ niệm của bánh mì, người đẹp cũng chia sẻ một số địa chỉ ăn bánh mì yêu thích của cô tại Sài Gòn như bánh mì cô Lệ trên đường Nguyễn Thiện Thuật.

Lần gần đây nhất một hình ảnh Việt Nam xuất hiện trên Google Doodle là chùa Cầu (Hội An) vào tháng 7/2019 nhân lễ hội hoa đăng đêm rằm và tôn vinh Hội An trở thành “thành phố du lịch tốt nhất thế giới” do tạp chí du lịch uy tín thế giới Travel + Leisure bầu chọn.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Nguyên Chi/ Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...