Note ngay bí kíp làm món cá diêu hồng chiên xù thơm ngon, giòn rụm

11:47 07/05/2020

Là một trong những món ăn có cách làm vô cùng đơn giản nhưng hương vị thì lại không chê vào đâu được đó là món cá diêu hồng chiên xù. Tham khảo ngay bí quyết thực hiện món này cho cả nhà nhé.

Note ngay bí kíp làm món cá diêu hồng chiên xù thơm ngon, giòn rụm

Nguyên liệu:

Cá diêu hồng, bạn nên chọn loại cá diêu hồng còn tươi sống, có màu hồng sáng, không nên chọn cá có vết vảy đen để thịt cá được thơm ngon hơn.

– Lòng đỏ trứng

– Bột chiên xù

– Chanh tươi

– Rau sống

– Gia vị: tỏi, nước mắm, dầu ăn, đường, muối

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Cách làm món cá diêu hồng chiên xù

Sơ chế nguyên liệu:

– Cá diêu hồng cắt bỏ mang, xẻ dọc phần bụng lấy sạch ruột, đánh vẩy, xát muối, rửa lại nước, để ráo và thấm khô, xát đều muối lên thân và bụng cá, để ngấm 30 phút.

– Chanh tươi: vắt lấy nước cốt chanh

– Rau sống: Bạn nhặt từng loại và rửa sạch với nước muối, để ráo nước

Các bước làm món cá diêu hồng chiên xù:

Bước 1: Tẩm cá với bột chiên xù

Khấy đều lòng đỏ trứng gà, đặt cá vào khay, dùng cọ quết đều lòng đỏ trứng lên thân và bụng, sau đó lăn qua một lớp bột chiên xù.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Chiên cá

– Cho dầu vào chảo và để dầu nóng lên, từ từ cho cá vào chảo, chiên vàng cá trên lửa vừa, rưới dầu thường xuyên lên thân cá trong suốt thời gian chiên. Khi cá đã vàng, vớt cho vào rổ có lót giấy thấm dầu.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

– Bạn nên sử dụng chảo chống dính hoặc chảo thường có rang qua với 1 lớp muối để khi chiên cá sẽ không bị dính chảo nhé.

Bước 3: Làm nước chấm

Bạn cho vào cối: khoảng 3 trái ớt sừng, 5 tép tỏi, 2 muỗng cà phê đường rồi dùng chày giã nhuyễn, cho ra 1 chén, rồi trộn thêm với 5 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước cốt chanh tươi, bạn khuấy đều, thử cho vừa ăn là bạn đã có ngay chén mắm chấm ăn kèm với cá diêu hồng chiên xù rồi đấy.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Bước 4: Trình bày ra dĩa

Khi bạn thấy cá chín, dậy mùi thơm rất hấp dẫn, bạn cho cá ra dĩa có sẵn giấy thấm dầu rồi bày cá ra đĩa, trang trí đầu hành và ớt cắt sợi.

ca-dieu-hong-ivivu-1

Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức cá diêu hồng chiên xù bằng cách dùng bánh tráng cuốn, cho rau sống vào bên trong, cho một miếng cá lên trên và cuốn lại chấm với nước mắm chua ngọt này thì ngon hết biết.

Theo Monster

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn và Hà Nội tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...