Chế biến cá diêu hồng muối sả chiên ngon tuyệt

10:39 06/08/2020

Thịt cá diêu hồng thơm ngọt, giàu dinh dưỡng lại ít xương nên bạn có thể dễ dàng đổi vị bữa ăn cuối tuần với món cá diêu hồng muối sả chiên ngon tuyệt cú mèo này.

Chế biến cá diêu hồng muối sả chiên ngon tuyệt

Nguyên liệu:

– 1 con cá diêu hồng

– Sả, ớt, tỏi

– Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá diêu hồng làm sạch, bỏ mang, vảy, nội tạng. Sau đó khía những đường chéo lên mình cá giúp cá dễ ngấm gia vị và để  ráo nước. Bạn ướp cá với 1 thìa hạt nêm, ít tiêu để khoảng 5 phút cho thấm.

– Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ; ớt bỏ hạt, băm nhỏ.

– Sả rửa sạch băm nhỏ.

– Gia vị cho món cá diêu hồng: Bạn cho tỏi, ớt, sả băm nhỏ, 1/2 thìa muối, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm chấm chấm ngon, chút xíu nước, khuấy cho tan gia vị.

cach-lam-ca-dieu-hong-muoi-sa-chien-ngon-tuyet-cu-meo-ivivu-6

Bước 2: Chế biến cá diêu hồng muối sả chiên

– Bạn bắc chảo dầu nóng lên bếp, thả cá vào chiên. Khi thấy một mặt cá đã chín vàng, hơi cong mép cá thì nhẹ tay lật mặt sao cho cá không bị vỡ nát. Tiếp tục chiên cho đến khi cá chín vàng đều 2 mặt, dậy mùi thơm, để thật nhỏ lửa và gắp ra đĩa có giấy thấm dầu.

cach-lam-ca-dieu-hong-muoi-sa-chien-ngon-tuyet-cu-meo-ivivu-5

– Sau đó bạn bắc chảo cho ít dầu nóng, bạn phi thơm thật nhiều sả đảo đều. Sau đó bạn cho cá diêu hồng vào cùng với hỗn hợp gia vị đã trộn, rưới đều lên mặt cá. Bạn để thật vừa lửa, đến khi dậy mùi thơm thì tắt bếp và cho cá ra đĩa. Bạn có thể trang trí thêm rau xà lách, ớt tỉa hoa cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

cach-lam-ca-dieu-hong-muoi-sa-chien-ngon-tuyet-cu-meo-ivivu-3

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá diêu hồng muối sả chiên. Bạn sẽ cảm nhận được vị cay cay của sả, vị thơm mềm của thịt cá diêu hồng. Với cách chế biến vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, cá diêu hồng muối sả chiên là một món ăn vừa thơm ngon, dễ làm lại cực kỳ đưa cơm.

cach-lam-ca-dieu-hong-muoi-sa-chien-ngon-tuyet-cu-meo-ivivu-1Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...