Thảo Cầm Viên nhộn nhịp trở lại

09:48 05/06/2020

Hơn một tháng ngưng hoạt động vì Covid-19, Thảo Cầm Viên Sài Gòn dần đông đúc khách tham quan, nhất là vào dịp cuối tuần.

Thảo Cầm Viên nhộn nhịp trở lại

Ngày 23/4, Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1) đông đúc khách tham quan sau hơn một tuần mở cửa. Hoạt động trở lại sau dịch Covid-19, giá vé vào nơi này vẫn giữ nguyên, với 50.000 đồng cho người lớn và 30.000 cho trẻ nhỏ dưới 1m3.  Gần trưa, dù trời nắng gắt nhưng du khách vẫn nườm nượp đổ về các chuồng thú, khu vui chơi. Dịch vụ xe điện luôn kín chỗ.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1) đông đúc khách tham quan sau hơn một tuần mở cửa. Hoạt động trở lại sau dịch Covid-19, giá vé vào nơi này vẫn giữ nguyên, với 50.000 đồng cho người lớn và 30.000 cho trẻ nhỏ dưới 1m3. Gần trưa, dù trời nắng gắt nhưng du khách vẫn nườm nượp đổ về các chuồng thú, khu vui chơi. Dịch vụ xe điện luôn kín chỗ.

Các chuồng thú luôn đông người, hầu hết là gia đình ở thành phố và các tỉnh lân cận dẫn trẻ nhỏ đi chơi dịp cuối tuần.

Các chuồng thú luôn đông người, hầu hết là gia đình ở thành phố và các tỉnh lân cận dẫn trẻ nhỏ đi chơi dịp cuối tuần.

Nhiều người tập trung phía ngoài chuồng nuôi hươu và cho chúng thức ăn. Loài vật này khá thân thiện nên Thảo Cầm Viên xây rào ngăn cách thấp để mọi người có thể tiếp cận gần chúng.

Nhiều người tập trung phía ngoài chuồng nuôi hươu và cho chúng thức ăn. Loài vật này khá thân thiện nên Thảo Cầm Viên xây rào ngăn cách thấp để mọi người có thể tiếp cận gần chúng.

Những bịch thức ăn như cỏ, mía, cà rốt... được bán với giá 10.000 đồng, để trẻ nhỏ trải nghiệm cảm giác cho thú ăn.

Những bịch thức ăn như cỏ, mía, cà rốt… được bán với giá 10.000 đồng, để trẻ nhỏ trải nghiệm cảm giác cho thú ăn.

Tại chuồng nuôi dê, khách có thể vào tận chuồng cho dê ăn cỏ. "Thời điểm dịch không đi đâu nên giờ cuối tuần tôi cho bé đi xem thú, ngắm cây, giống như trở về với thiên nhiên. Đông người thế này đi chơi cực xíu nhưng bé nhà tôi vui lắm", anh Phát (quận Bình Tân) nói, tay chỉ con gái cách cho dê ăn.

Tại chuồng nuôi dê, khách có thể vào tận chuồng cho dê ăn cỏ. “Thời điểm dịch không đi đâu nên giờ cuối tuần tôi cho bé đi xem thú, ngắm cây, giống như trở về với thiên nhiên. Đông người thế này đi chơi cực xíu nhưng bé nhà tôi vui lắm”, anh Phát (quận Bình Tân) nói, tay chỉ con gái cách cho dê ăn.

Nhiều người chăm chú ngắm nhìn các tiêu bản động thực vật được Thảo Cầm Viên phục dựng lại công phu, tựa như trong một khu rừng nguyên sinh.

Nhiều người chăm chú ngắm nhìn các tiêu bản động thực vật được Thảo Cầm Viên phục dựng lại công phu, tựa như trong một khu rừng nguyên sinh.

Đông người tập trung về sân khấu chính để cùng tham gia những trò đố vui có thưởng, xem biểu diễn xiếc, ảo thuật, ca múa nhạc... Các chú hề liên tục khuấy động, tạo không khí náo nhiệt, khiến các bé chăm chú theo dõi.

Đông người tập trung về sân khấu chính để cùng tham gia những trò đố vui có thưởng, xem biểu diễn xiếc, ảo thuật, ca múa nhạc… Các chú hề liên tục khuấy động, tạo không khí náo nhiệt, khiến các bé chăm chú theo dõi.

Các quầy bán vé trò chơi thiếu nhi như đu quay, tàu lượn, xe điện đụng... đều đông đúc, dòng người xếp hàng dài chờ mua vé.

Các quầy bán vé trò chơi thiếu nhi như đu quay, tàu lượn, xe điện đụng… đều đông đúc, dòng người xếp hàng dài chờ mua vé.

Thời tiết nắng nóng oi bức nên nhiều gia đình mang theo võng, bạt, đồ ăn để nghỉ trưa dưới những gốc cây, thảm cỏ.

Thời tiết nắng nóng oi bức nên nhiều gia đình mang theo võng, bạt, đồ ăn để nghỉ trưa dưới những gốc cây, thảm cỏ.

Để tránh nắng nóng, hầu hết cha mẹ nào cũng chuẩn bị đủ nước uống, quạt, dù.. cho trẻ.  "Sài Gòn mấy bữa nay nắng nóng quá. Gia đình tôi cũng muốn đưa các con đi tắm biển nhưng xa thành phố, lại sợ nơi nào cũng chen lấn nên chọn đi Thảo Cầm Viên cho gần", chị Thanh Hoa (ngụ quận 8) nói.

Để tránh nắng nóng, hầu hết cha mẹ nào cũng chuẩn bị đủ nước uống, quạt, dù.. cho trẻ. “Sài Gòn mấy bữa nay nắng nóng quá. Gia đình tôi cũng muốn đưa các con đi tắm biển nhưng xa thành phố, lại sợ nơi nào cũng chen lấn nên chọn đi Thảo Cầm Viên cho gần”, chị Thanh Hoa (ngụ quận 8) nói.

"Lần đầu được tận mắt xem các loài thú bé thích lắm. Dù vậy trời oi bức quá, chưa đi hết một vòng tham quan mà hai mẹ con đã toát hết mồ hôi. Tôi phải mua cái quạt máy mini cho con bé bớt quấy vì nắng nóng", mẹ bé Nhi cho biết.

“Lần đầu được tận mắt xem các loài thú bé thích lắm. Dù vậy trời oi bức quá, chưa đi hết một vòng tham quan mà hai mẹ con đã toát hết mồ hôi. Tôi phải mua cái quạt máy mini cho con bé bớt quấy vì nắng nóng”, mẹ bé Nhi cho biết.

Khu công viên nước miễn phí cho thiếu nhi nhộn nhịp, hàng trăm trẻ thích thú nghịch nước giữa trưa nắng.  Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xây dựng năm 1864 với tên gọi đầu tiên là Vườn Bách Thảo. Là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới, Thảo Cầm Viên cũng là một trong những công viên lớn nhất nước với hơn 1.000 cá thể động vật thuộc 125 loài, hơn 2.000 cây gỗ thuộc 260 loài, hàng chục loại lan nội địa, xương rồng, bonsai và thảm cỏ xanh trên diện tích hơn 17ha.

Khu công viên nước miễn phí cho thiếu nhi nhộn nhịp, hàng trăm trẻ thích thú nghịch nước giữa trưa nắng. Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xây dựng năm 1864 với tên gọi đầu tiên là Vườn Bách Thảo. Là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới, Thảo Cầm Viên cũng là một trong những công viên lớn nhất nước với hơn 1.000 cá thể động vật thuộc 125 loài, hơn 2.000 cây gỗ thuộc 260 loài, hàng chục loại lan nội địa, xương rồng, bonsai và thảm cỏ xanh trên diện tích hơn 17ha.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...