‘Xuyên không’ vào phim cổ trang xứ Hàn

09:03 23/06/2020

Phim trường Dae Jang Geum là nơi đóng nhiều bộ phim nổi tiếng như Đông y, Hoàng hậu Ki… và mới đây nhất là MV ca nhạc của Suga (thành viên nhóm BTS).

‘Xuyên không’ vào phim cổ trang xứ Hàn ở công viên Dae Jang Geum

co-trang-xu-han-ivivu-1

Công viên Dae Jang Geum ở Yongin trước đây được gọi là MBC Dramia, thuộc sở hữu của đài truyền hình MBC và là bối cảnh của nhiều phim cổ trang Hàn Quốc như như Hoàng hậu Ki và Mặt trăng ôm mặt trời… Gần đây nhất, nó gây chú ý khi xuất hiện trong MV ca nhạc Daechwita của Suga (thành viên nhóm BTS).

co-trang-xu-han-ivivu-2

Được xây dựng vào năm 2005 với tổng diện tích 2,5 km2, công viên Dae Jang Geum chia làm nhiều khu mang kiến trúc thời Samguk, Goryeo và Joseon. Những khu chợ, hàng quán, ngôi nhà… theo kiểu xưa, khiến du khách, đặc biệt là fan phim cổ trang hứng thú.

co-trang-xu-han-ivivu-3

Khu phức hợp này bắt đầu mở cửa đón khách du lịch vào tháng 6/2011. Rồi để quảng bá, nó được đổi tên thành Công viên Yongin Dae Jang Geum dựa vào tên nhân vật chính trong bộ phim đề tài lịch sử đình đám năm 2003 của đài MBC – Dae Jang Geum.

co-trang-xu-han-ivivu-4

Khu vực trung tâm mô phỏng Gyeongbukgung ở Seoul, phía sau là núi chuyển mình sang màu xanh, đỏ vào mùa thu đẹp như một bức tranh. Khung cảnh không khác cung điện thật là bao, thêm nữa bạn không phải chen chúc chụp hình, lại còn được đến tận những điểm quay phim tham quan.

co-trang-xu-han-ivivu-5

Một số lầu cao cho khách tham quan, “sống ảo” với tầm nhìn đẹp, làm bạn có cảm giác như lạc vào một khu phố cổ hay “xuyên không” về thời xưa. Bạn có thể thuê đồ cổ trang, chụp hàng trăm kiểu ảnh. Thỉnh thoảng có những sự kiện nhỏ chào đón du khách rất vui.

co-trang-xu-han-ivivu-6

Từ Seoul, cách tiết kiệm nhất là bạn đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt (đổi khoảng 2 – 3 chuyến tùy lựa chọn). Có thể tham khảo các tuyến xe trên Google Maps. Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng đồng hồ, khá tiện vì ngay trạm cuối, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 500 m là đến. Nếu muốn khỏe hơn, ngại đi lạc thì gợi ý dành cho bạn là những combo vé vào cổng và phương tiện di chuyển với giá khoảng 800.000 đồng/người trở lên, đưa đón tận nơi.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Vi Yến/Ngoisao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Seoul giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...