Cách làm món đậu bắp xào thịt bò ngon khó cưỡng

16:18 29/07/2020

Tham khảo ngay cách làm đậu bắp xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng này để chiêu đãi cả nhà cũng như bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình thêm một món ăn đơn giản mà cực bổ dưỡng.

Cách làm món đậu bắp xào thịt bò ngon khó cưỡng

Nguyên liệu:

– 400g đậu bắp

– 200g thịt bò

– Hành lá, tỏi

– Cần tây

– Gia vị: dầu ăn, tiêu, bột ngọt, muối, đường, nước tương,…

Sơ chế nguyên liệu:

– Tỏi băm nhỏ, hành lá cắt nhỏ.

– Bò rửa sạch, cắt miếng mỏng ướp với 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước tương.

– Đậu bắp rửa sạch, luộc sơ trong 1 phút rồi vớt ra cho vào một tô nước đá. Sau đó vớt đậu bắp ra cắt thành hình coi thoi dài 3-4cm.

dau-bap-xao-thit-bo-ivivu

Cách làm đậu bắp xào thịt bò:

– Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì phi thơm tỏi băm. Tiếp tục cho bò vào xào nhanh tay trong lửa lớn như vậy thịt sẽ chín nhanh, màu đẹp và thịt không bị dai.

cach-lam-dau-bap-xao-thit-bo-ivivu-1

– Khi thịt gần chín thì cho đậu bắp vào, cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và một ít tiêu xay. Xào nhanh tay trong 1 phút ở lửa nhỏ rồi tắt bếp.

Các bạn cũng cần chú ý, khi chế biến các món ăn từ quả đậu bắp, các bạn nên nấu chín ở nhiệt độ thấp để giữ độ giòn cũng như tránh việc nhiệt độ cao khiến chất dinh dưỡng của đậu bắp bị mất đi.

Ảnh: timviecdaubep.com

Ảnh: timviecdaubep.com

Đậu bắp xào thịt bò với những miếng thịt mềm thơm, đậu bắp giòn giòn quyện đều gia vị, ăn chung với cơm nóng thì còn gì bằng.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com 

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...