Địa chỉ cuối tuần: 3 quán nem nướng có tiếng ở Nha Trang

09:05 02/07/2020

Nha Trang có hàng trăm quán nem lớn nhỏ, trong đó nem Đặng Văn Quyên, bà Sáu, Vũ Thành An được nhiều người giới thiệu.

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán nem nướng Nha Trang có tiếng

Nem nướng Đặng Văn Quyên

Nem Đặng Văn Quyên là một trong những địa chỉ nem nướng Nha Trang khá có tiếng ở thành phố biển mà nhiều du khách đã nghe danh. Quán được đặt theo tên người sáng lập thương hiệu – ông Đặng Văn Quyên – sinh ra trong một gia đình chuyên làm nem chua, nem nướng Ninh Hòa từ những năm 1950. Năm 1987, ông mở tiệm nem nướng đầu tiên trên đường Lê Lợi, sau chuyển về địa chỉ mới ở đường Lãn Ông, hoạt động cho đến nay. Từ một tiệm nem nhỏ, hiện quán có hai chi nhánh, không gian rộng rãi, lúc nào cũng đông nghẹt khách.

Một phần nem nướng Đặng Văn Quyên. Ảnh Carmennguyen

Một phần nem nướng Đặng Văn Quyên. Ảnh Carmennguyen

Nem được chế biến từ nguyên liệu chính là thịt heo xay nhuyễn, ướp gia vị cho thấm sau đó xiên vào chiếc đũa, nướng bằng bếp than. Nem chín, đầu bếp cắt làm đôi cho dễ ăn. Một “combo” nem nướng đầy đủ luôn ăn kèm với bánh tráng cuốn chiên giòn rụm, hành chua, dưa leo, kẹp với rau sống, xoài thái sợi, chuối chát… rồi cuốn lại, chấm với chén chấm đặc sệt.

Nước chấm là một trong những thứ làm nên thương hiệu của quán. Vẫn những thành phần quen thuộc như thịt heo và tôm xay nhuyễn, nước mắm ngon nguyên chất, nếp dẻo, cà chua pha chế theo công thức riêng của quán, tạo hương vị đặc trưng. Khi ăn bạn bóc tép tỏi nhỏ, cắn miếng ớt xiêm xanh là chuẩn. Giá một phần nem 50.000 đồng. Người ăn khỏe phải “xử” hai phần thì mới no.

Địa chỉ: 16A Lãn Ông, Nha Trang.

Nem nướng Vũ Thành An

Nem nướng Vũ Thành An trên đường Lê Lợi cũng là quán nem nướng Nha Trang được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn ẩm thực. Quán nhỏ nằm trong một căn nhà bình thường trông hơi cũ kỹ, bàn ghế đơn giản, không gian khá bí vào mùa hè. Bên cạnh đó, vì kinh doanh theo kiểu hộ gia đình nên phục vụ đôi lúc chậm. Tuy nhiên không chỉ khách Việt mà nhiều du khách nước ngoài, nhất là khách Hàn Quốc ưa thích hương vị món ăn ở đây mỗi khi có dịp đến Nha Trang.

Nem nướng, bún thịt nướng, nem chua ở quán. Ảnh knock_yami

Nem nướng, bún thịt nướng, nem chua ở quán. Ảnh knock_yami

Tương tự nhiều quán nem nướng khác, nem Vũ Thành An cũng làm từ thịt heo xay nhuyễn, xiên thành cây rồi nướng lụi. Điểm nhấn giúp du khách dễ phân biệt khi ăn nem ở đây là đầu bếp nướng cháy cạnh nên ráo dầu, ăn không quá ngấy. Nem cuốn chung đồ chua, rau, dưa leo kèm miếng bánh tráng chiên mằn mặn, giòn rụm nhai vui miệng, chấm nước sốt thịt hòa thêm muỗng tương ớt xào miền Trung là đúng điệu. Nếu ăn chưa no, bạn gọi thêm tô bún nem nướng, chan nước sốt sền sệt hay vài miếng nem chua nướng chấm tương nhâm nhi. Một phần nem nướng có giá 48.000 đồng.

Địa chỉ: 15 Lê Lợi, Nha Trang.

Nem nướng bà Sáu

Không có địa chỉ cụ thể bởi quán nem của bà Sáu nằm một góc nhỏ trên lề đường từ nhiều năm nay. Rất ít du khách để ý đến hàng ăn bình dân, có phần xập xệ này, nhưng đối với dân Nha Trang thì quán của bà Sáu là điểm ăn xế quen thuộc bao lâu nay. Quán mở cửa lúc 13h30 đến 22h là hết, chỉ có một bà già ngồi cuốn nem và một người phụ bán từ ngày này sang tháng nọ.

Một góc quán nem nướng của bà Sáu. Ảnh Tuấn Trắng

Một góc quán nem nướng của bà Sáu. Ảnh Tuấn Trắng

Ăn nem ở đây, thực khách không cần động tay cuốn bởi bà Sáu làm tất cả nên thành phẩm đến tay khách đã như chiếc gỏi cuốn của miền Nam. Bạn chỉ việc chấm với chén nước sốt thịt béo ngậy, hay nước mắm ngọt cay the. Thành phần bên trong vẫn là nem, các loại rau, bánh tráng chiên rồi bà tự tay cuốn từng cuốn mập ú. Nem bán theo cuốn, ăn bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu, khá tiện vì dù bạn đi một mình vẫn không phải lo ngại sẽ không ăn hết một phần, hoặc muốn ăn thêm nhưng sợ bỏ thừa. Cuốn nhỏ có giá 8.000 đồng, cuốn lớn 10.000 đồng còn nếu gọi phần nem chua nướng ăn vặt thì có giá 20.000 đồng. Nem nướng được làm mới trong ngày, mỗi người ăn tầm 4 – 6 cuốn là vừa đủ.

Địa chỉ: 2 Tô Vĩnh Diện, Nha Trang.

Theo Vi Yến/Ngoisao.net

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc), 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nha Trang giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...