Hè rồi, mình du lịch Phú Yên thôi!

15:11 24/07/2020

Phú Yên mang vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng, ghi dấu trong lòng du khách là hình ảnh đồng lúa thẳng cánh cò bay, bãi biển trong vắt hay gành đá đĩa nhấp nhô đầy lý thú. Nếu hè này bạn có dịp đến Phú Yên nhưng vẫn còn đang lăn tăn không biết nên đi đâu thì hãy tham khảo những địa điểm bên dưới nhé.

Hè rồi, mình du lịch Phú Yên thôi!

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-1

1. Nhà Thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng nằm cách thành phố Tuy Hòa, Phú Yên khoảng 35km về phía Bắc và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Điểm nổi bật nhất nhà thờ chính là lối kiến trúc Gothic đặc sắc đã có từ cách đây khoảng 1200 năm trước Công Nguyên. Nhìn vào Mằng Lăng, bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc bởi bề ngoài của nó mang đậm nét kiến trúc giống như những nhà thờ ở châu Âu mà bạn đã thấy rất nhiều trên ti vi hay các tạp chí.

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-delemlem

Ảnh: @delemlem

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-susubona

Ảnh: @susubona

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-t.r.a.n.hhh

Ảnh: @t.r.a.n.hhh

2. Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa (hay còn gọi là Ghềnh Đá Đĩa) nằm bên bờ biển thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km. Vẻ đẹp của Gành Đá Đĩa được xem như là một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho du lịch Phú Yên. Đó là hình ảnh của các khối đá vuông, tròn hay lục giác xếp chồng lên nhau tựa như những chồng bát đĩa chất đầy cao thấp xen kẽ vô cùng nề nếp.

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-loungovietnam111

Ảnh: @loungovietnam111

3. Cầu gỗ Ông Cọp

Cầu gỗ Ông Cọp được đưa vào sử dụng đầu năm 1999, đến nay đã trải qua nhiều hộ gia đình quản lý. Những tấm ván làm từ thân cây phi lao, bạch đàn, thành cầu làm bằng thân tre già. Cầu chỉ thiết kế để xe máy và người đi bộ sử dụng. Dưới chân cầu là những đống gỗ phi lao chất sẵn, khi có tấm ván nào hỏng là được sửa ngay. Sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, hữu tình nên cây cầu gỗ này không chỉ là đường giao thông cho dân địa phương đi lại mà còn là điểm đến của các bạn trẻ, các tay máy săn ảnh trong chuyến du lịch Phú Yên.

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-cuongkhii

Ảnh: @cuongkhii

4. Nhất Tự Sơn

Không chỉ nổi bật với rừng và các thảm thực vật mà Nhất Tự Sơn còn có những hang động sâu hun hút, nhiều ngóc ngách kỳ bí cùng với các vách đá dựng đứng được hình thành do sự xâm thực lâu ngày của biển khiến bạn cảm tưởng như hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, trở thành những nhà thám hiểm khám phá nơi đây.

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-letoet94

Ảnh: @letoet94

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-xuuhihii_

Ảnh: @xuuhihii_

5. Tháp Nhạn

Nơi đây đã trở thành cụm danh lam thắng cảnh thu hút đông đảo khách du lịch Phú Yên, đặc biệt là các bạn trẻ đến check-in “sống ảo”. Hằng năm, cứ mỗi dịp lễ tết, trên núi tháp Nhạn diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi văn nghệ được tổ chức. Bởi vậy, lời khuyên cho các bạn có ý định tới thăm quan khu du lịch này hãy đến vào dịp rằm tháng Giêng Âm Lịch.

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-tieuthu_2112

Ảnh: @tieuthu_2112

6. Mũi Điện – Mũi Đại Lãnh

Mũi Điện – Mũi Đại Lãnh là nơi mặt trời mọc đầu tiên của nước ta, bạn hãy tận hưởng buổi sáng trong lành với biển mặn và gió mát ở đây. Ở Mũi Điện, bạn đừng quên check-in ngọn hải đăng “thần thánh” để ngắm view toàn cảnh Bãi Môn từ trên cao!

phu-yen-oi-he-roi-minh-di-dau-choi-kk.hanh

Ảnh: @kk.hanh

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn  khách sạn Phú Yên giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...