Trekking Tà Năng mùa cỏ phủ xanh cả ngọn đồi

13:45 10/07/2020

Cung đường trekking Tà Năng đẹp nhất Việt Nam đang vào mùa cỏ xanh, cây cối xanh tốt bao phủ núi đồi, lý tưởng để ngắm cảnh.

Trekking Tà Năng mùa cỏ phủ xanh cả ngọn đồi 

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-1

Cách TP HCM khoảng 300km, cung đường trekking Tà Năng nằm ở Lâm Đồng và Bình Thuận được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam mê hoặc phượt thủ vào mùa cỏ xanh rì, bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12. Đây là mùa đẹp nhất trong năm của cung đường trekking Tà Năng, nhưng cũng là mùa nguy hiểm vì thời tiết mưa gió thất thường. Tuy nhiên, nếu muốn ngắm khung cảnh núi rừng tươi tốt thì bạn hãy tranh thủ đi vào đầu mùa (tháng 6-9) sẽ đỡ mưa bão và ít lạnh hơn những tháng cuối năm.

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-2

Khi du lịch nước ngoài vẫn đang “đóng băng” thì hiện cung đường trekking Tà Năng là một trong những điểm đến được quan tâm nhiều trên các diễn đàn phượt phía Nam. Ngoài dân chuyên du lịch bụi thì người mê xê dịch bình thường cũng có thể trải nghiệm cung này theo các tour thiết kế sẵn, phù hợp với sức khỏe của du khách, chỉ cần bạn chịu khó đi bộ. Giá trọn gói khoảng 2,5 triệu đồng/người, tùy đơn vị tổ chức.

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-3

Phổ biến nhất là cung Đồi Lính khoảng 35 km, được nhiều người lựa chọn bởi độ dài phù hợp. Bạn di chuyển tới nơi tập kết ở Tà Hine bằng xe khách, sau đó chuyển sang ngồi xe đầu kéo khoảng 5 km đến bìa rừng bắt đầu trekking. Bạn không phải chuẩn bị gì nhiều, mọi thứ như gậy leo núi, thức ăn… đều đã có người lo.

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-4

Hành trang trên vai tốt nhất là gọn nhẹ hết mức có thể như quần áo mỏng, giày có độ bám để đi đường rừng cùng vài vật dụng cần thiết. Bạn men theo lối mòn đến hết hành trình. Đối với người không đi bộ nhiều thì đường này không dễ đi. Vì thế, trước khi lên đường vài tuần, bạn nên tập vận động cho quen.

 

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-5

Cung trekking Tà Năng chia làm hai chặng qua khu vực Tà Năng và Phan Dũng. Hành trình ngày thứ nhất dài khoảng 18 km. Tầm 14h ngày đầu tiên, bạn đến điểm cắm trại nghỉ ngơi ở Tà Năng. Tại đây bạn tắm rửa, ăn uống, vui chơi.

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-6

Chuyến đi có sự hỗ trợ của các porter ở khâu vận chuyển, tiếp tế thức ăn liên tục nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên. Thỉnh thoảng có vài người bán nước tại điểm nghỉ với giá 30.000 đồng/chai cho những ai có nhu cầu.

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-7

Ở điểm dừng chân, cả đoàn sẽ dựng lều nấu ăn. Các món lợn, gà rừng, nui… chế biến đơn giản, đủ cung cấp năng lượng cho chuyến đi. Vì cắm trại giữa rừng nên vấn đề rác thải rất được lưu ý. Mỗi du khách đều phải tự ý tức gom rác nhựa mang theo suốt dọc đường, đợi đến khi xuống núi mới vứt.

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-8

Cả nhóm ăn và ngủ trong các lều chung với nhau khá thoải mái. Nếu muốn đặt lều riêng thì bạn trả thêm 200.000 đồng/lều.

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-9

Cột mốc đánh dấu độ cao 1.701m là điểm check-in hot của các trekker. Sau một đêm ngủ nghỉ lấy lại sức, sáng hôm sau bạn thức dậy ngắm bình minh trên núi. Mùa này trời hay mưa, bạn có thể săn mây, chụp ảnh “sống ảo”. Ăn điểm tâm xong thì thu dọn hành lý, đi tiếp về Phan Dũng thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận.

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-10

Ngày thứ 2 chinh phục Phan Dũng gồm 12km đường rừng núi và 5km đường lài cát đá. Sau khi đi hết đường rừng, nếu không còn sức bạn có thể bắt xe ôm về đến điểm cuối với giá 150.000 đồng/hai người. Một du khách người Sài Gòn kể, nhìn con xe thồ trông có vẻ “cà tàng” như sắp hỏng, nhưng lại leo được mọi loại địa hình ngon lành. Ngồi trên xe, bạn có cảm giác như đang chơi thú nhún vì đường ổ gà nhiều đất đá. Vì thế, cô chọn tiếp tục đi bộ hoàn thành những kilomet cuối.

trekking-ta-nang-mua-co-phu-xanh-ca-ngon-doi-iVIVU-11

Cung trekking Tà Năng – Phan Dũng này chỉ cần thực hiện trong hai ngày, thích hợp dành cho người không có nhiều thời gian rảnh muốn đổi gió cuối tuần. Dù hơi mệt vì phải đi bộ nhiều, nhưng bù lại bạn được chiêm ngưỡng khung cảnh núi đồi mùa hè xanh mướt, nước suối trong veo và không khí trong lành, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Vi Yến/Ngoisao.net

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phan Thiết với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...