Eo Gió Quy Nhơn trong một buổi sáng bình minh

14:29 20/08/2020

Quy Nhơn luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua trong mỗi dịp nghỉ lễ. Mặc dù đã được khai thác về du lịch từ khá lâu nhưng bãi biển tại đây vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ, bình yên. Nếu như có dịp đến và ghé thăm Eo Gió Quy Nhơn vào một buổi sáng bình minh, bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại đây.

Eo Gió Quy Nhơn trong một buổi sáng bình minh

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-3

Ảnh: Hạnh Chiến

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-1

Ảnh: Hạnh Chiến

Eo Gió Quy Nhơn cách trung tâm thành phố 20km về phía đông bắc, thuộc thôn Bấc (thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn) nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Đến đây bạn sẽ có những góc chụp hình và ngắm cảnh với những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển nước trong xanh, tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp.

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-10

Ảnh: Hạnh Chiến

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-9

Ảnh: Hạnh Chiến

Để đến đây, bạn đi qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ phải, đi thẳng khoảng 5km là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Con đường tuyệt đẹp với hai bên đường là hàng phi lao và những bãi cát trắng. Gần đến nơi, bạn có thể gửi xe rồi đi bộ thêm một đoạn ngắn là đến.

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-8

Ảnh: Hạnh Chiến

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-7

Ảnh: Hạnh Chiến

Nét đặc trưng của Eo Gió Quy Nhơn là đá và nước với phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên một eo biển tuyệt đẹp với nhiều hang như: hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang Dơi… Trong số rất nhiều điểm đến dọc biển, Eo Gió Quy Nhơn được biết đến nhờ vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, với số lượng hang yến nhiều thứ hai Việt Nam, chỉ sau Nha Trang.

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-6

Ảnh: Hạnh Chiến

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-5

Ảnh: Hạnh Chiến

Dọc biển Quy Nhơn có dãy núi vòng cung ôm lấy bờ biển dài khoảng 15km, trong đó Eo Gió là điểm đến xa nhất và đẹp nhất của dãy núi đó. Trên lưng chừng dãy núi, những bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt để du khách có thể dễ dàng tham quan. Từ con đường này nhìn xuống eo biển, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên, những con sóng ào ào vỗ tới, tung bọt trắng xóa..

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-4

Ảnh: Hạnh Chiến

Dưới chân là bãi đá Đẻ, những viên đá được sóng biển bào mòn với nhiều màu sắc và kích thước, tạo nên một bãi biển độc đáo. Chọn một tảng đá bằng phẳng, ngồi nghỉ chân, thả hồn vào biển xanh với những cơn gió mát lành sẽ khiến cho tâm hồn bạn trở nên thanh thản hơn bao giờ hết.

eo-gio-quy-nhon-trong-mot-buoi-sang-binh-minh-ivivu-2

Ảnh: Hạnh Chiến

Eo Gió Quy Nhơn còn có một dòng suối nước ngọt. Sau khi nô đùa thỏa thích dưới bãi biển bạn có thể lên đây để tắm qua. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê ca nô để ra tham quan đảo Kỳ Co, tắm biển và ăn hải sản tươi sống.

Đến với Eo Gió Quy Nhơn, bạn không chỉ có những bức ảnh check-in tuyệt đẹp mà còn được hòa mình với không khí trong lành, tươi mát của thiên nhiên, ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội hay những rạn san hô tuyệt đẹp. Thời điểm đẹp nhất để đến Eo Gió là từ tháng 4-9, khi trời không có bão và lòng vịnh kín gió.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN QUY NHƠN GIÁ TỐT

1. FLC Luxury Quy Nhơn 

2. Khu nghỉ dưỡng Crown Retreat Quy Nhơn 

3. AVANI Quy Nhơn Resort & Spa 

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Quy Nhơn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...