Gia Lai sắp vào mùa hoa Muồng Vàng tuyệt đẹp

13:39 28/08/2020

Không quá nổi tiếng như Đà Lạt hay Buôn Mê, nhưng mảnh đất Gia Lai cũng khiến du khách vấn vương bởi khung cảnh núi rừng, nét văn hóa hay những mùa hoa tuyệt đẹp. Vào cuối năm, nơi đây lại được nhuộm màu bởi loài hoa Muồng Vàng, một loại hoa đặc trưng của Tây Nguyên. Đặt lịch cho chuyến đi cuối năm thôi nào.

Gia Lai sắp vào mùa hoa Muồng Vàng tuyệt đẹp

Cứ vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 hằng năm, những bông hoa Muồng Vàng nở rộ, bắt đầu cho mùa hoa dại đẹp ngây ngất ở Gia Lai. Cây Muồng mọc xen kẽ với các đồn điền chè ở Gia Lai, tô điểm thêm cho khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Ảnh: Gia Lai Traveler

Ảnh: Gia Lai Traveler

Hoa Muồng Vàng còn có nhiều tên gọi như Muồng Hoàng Hậu, Hoa Lồng Đèn, Bò Cạp Nước, Bò Cạp Vàng, Mai Dây, Cây Xuân Muộn, Mai Nở Muộn, Osaka… được trồng nhiều ở đô thị như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sài Gòn… Song nhiều người cho rằng những rừng cây mọc hoang dại ở vùng núi cao Tây Nguyên là đẹp nhất.

Ảnh: Ngọc. Sh

Ảnh: Ngọc. Sh

Hoa muồng có năm cánh, màu vàng tươi, nở thành từng cụm, rủ xuống. Hoa nở cả cây, bông này bông kia thi nhau nở từng chùm lớn, đến những chiếc lá xanh cũng nép mình tôn lên sắc vàng óng ánh của loài hoa.

Ảnh: Gia Lai Traveler

Ảnh: Gia Lai Traveler

Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ ngỡ như mình đang chiêm ngưỡng tấm thảm thiên nhiên với màu xanh chủ đạo của lá chè, điểm tô bởi những nét chấm phá màu vàng đẹp mắt. Sắc vàng óng ả của hoa muồng khiến du khách mê mẩn ngắm nhìn, không nỡ rời đi.

Ảnh: pydang156

Ảnh: pydang156

Nhìn từ xa, cả phố núi được bao phủ bởi những tán hoa muồng sặc sỡ, sắc vàng chạy thành hàng dài, xen kẽ những đồi chè, len lỏi trên khắp các nẻo đường sườn núi. Hoa muồng làm đẹp thêm đất trời vào thu nơi đây, trở thành hình ảnh quen thuộc mà những người con khi xa quê luôn nhớ về.

Ảnh: _livaa_0

Ảnh: _livaa_0

Địa điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của rừng hoa Muồng Vàng là khu nương chè Đội 2 và Đội 3, thuộc nông trường chè Bầu Cạn, huyện Chư Prông.

Theo Monster

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...