Gợi ý 3 ngày 2 đêm khám phá đảo Nam Du ăn gì – ở đâu – chơi gì?

15:33 10/08/2020

Những ngày hè thật thích hợp cho cho chuyến đi đến đảo Nam Du với bãi biển xanh trong veo, hoang sơ, được hòa mình với thiên nhiên, biển cả nơi đây. 

Xem thêm: Du lịch Nam Du

Gợi ý 3 ngày 2 đêm khám phá đảo Nam Du ăn gì – ở đâu – chơi gì?

Thời điểm đến đảo Nam Du?

Tháng 3 – tháng 5 là thời điểm hợp lý để đến đảo Nam Du. Vào mùa này, biển khá êm, nước trong vắt, thời tiết dịu nhẹ, không mưa mà nắng đẹp. Thời gian bạn nên ở đảo Nam Du là 3N2Đ, như vậy sẽ có thể khám phá, tham quan cả hòn đảo và tận hưởng chuyến đi được trọn vẹn.

dao-nam-du-ivivu-24

Phương tiện di chuyển:

– Muốn tới đảo Nam Du, bạn phải tới bến xe Rạch Giá (Kiên Giang). Mình lựa chọn xe giường nằm Phương Trang, 23h xe xuất phát từ bến xe Miền Tây. Tầm 4h sáng có mặt ở bến xe Rạch Giá, sau đó đi xe trung chuyển ra bến tàu Rạch Giá.

Lưu ý: Các bạn nên book vé xe Phương Trang trước khoảng 5,6 ngày. Nhất là vào cuối tuần thì rất dễ hết vé. 

Giá vé xe Phương Trang: 320.000 đồng/khứ hồi/1 người. 

Liên hệ: 1900.6067

– Bến tàu Rạch Giá 6h mở cửa, mình chọn đi tàu cao tốc của Phú Quốc Express khoảng 2h di chuyển là tới đảo Nam Du. Giá vé tàu: 500.000 đồng/khứ hồi/người.

dao-nam-du-ivivu-16

dao-nam-du-ivivu-4

– Phương tiện di chuyển trên đảo: Bạn có thể thuê xe máy tại nhà nghỉ, homestay bạn ở, chạy vòng vòng xung quanh đảo hay tới các bãi tắm như: Bãi Mến, Bãi Trệt, Bãi Cỏ, Bãi Đất Đỏ… Giá dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/ 1 ngày.

Ở đâu khi tới đảo Nam Du? 

Chuyến đi lần này mình chọn ở Humiso Nam Du nằm ngay gần biển. Tại đây có rất nhiều loại phòng cho bạn lựa chọn. Phòng mình ở là bungalow mái gỗ view biển, với giá là 800k/ đêm/2 người. Còn gì tuyệt vời khi sáng thức giấc ở một nơi xa, đón bình minh trong những căn bungalow với không gian yên bình, mát mẻ và check-in những tấm hình cực đẹp cho ngày mới.

Liên hệ: 0855 558 888

dao-nam-du-ivivu-7

dao-nam-du-ivivu-17

dao-nam-du-ivivu-8

Chơi gì ở đảo Nam Du?

Bãi Mến

Với mình thì mình thích nhất bãi Mến, đây là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ của đảo Nam Du. Bãi Mến giống như một vịnh nhỏ có bờ cát trắng mịn trải dài, hàng dừa xanh cao vút với làn nước biển xanh biếc tạo nên khung cảnh lãng mạn và thoáng đãng. Đặc biệt, đến đây thì đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp nhé.

dao-nam-du-ivivu-10

Thuê thuyền khám phá đảo Nam Du

Mình quyết định sẽ lênh đênh trên biển nguyên 1 ngày để cảm nhận cuộc sống dân biển là như thế nào. Mình cũng tham khảo và quyết định thuê thuyền của Dì Hai. Vì thời gian cũng như các hoạt động vui chơi một ngày được thoải mái hơn. Nhà Dì Hai có 2 thuyền, thuyền gỗ lớn và thuyền bé để đi đánh cá. Thuyền gỗ lớn đi được tầm 10 – 15 người. Còn thuyền bé mình thuê thì có thể đi được 5 người, với giá khoảng 1 triệu 2 – 1 triệu 6/ngày. Với mình như vậy giá khá hợp lý.

dao-nam-du-ivivu-2

dao-nam-du-ivivu-6

Buổi sáng chú dì đón tụi mình và đưa đi thăm thú các đảo, nấu ăn trưa cho cả nhóm mình luôn. Buổi chiều Dì Hai đưa đi lặn biển ngắm san hô, bắt nhum, ốc ở biển và chú dì nấu bữa chiều cho nhóm mình ở trên thuyền. Còn gì tuyệt vời khi lặn ngắm san hô, vừa được thưởng thức món cháo nhum thơm ngon, nóng hổi nữa chứ. Hai vợ chồng dì Hai rất nhiệt tình, vui vẻ, tình cảm, cho mình những trải nghiệm thật khó quên.

dao-nam-du-ivivu-15

dao-nam-du-ivivu-13

dao-nam-du-ivivu-1

SĐT Dì Hai: 083 4359765 (liên hệ để đặt trước nhé)

Hòn Mấu

Đến đảo Nam Du thì nhất định phải ghé tham quan Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với nhiều hộ dân sinh sống. Hầu hết người dân trên đảo đều làm nghề biển nên khi đến đây, bạn sẽ thấy khung cảnh nhộn nhịp gỡ lưới dưới hiên nhà. Tại đây bạn có thể check-in những background sống ảo như: Võng, xích đu, cầu cảng…

dao-nam-du-ivivu-9Hòn Ngang

Hòn Ngang nằm ở trung tâm xã Nam Du, nơi đây có bến cảng nên thu hút rất đông tàu thuyền, ghe xuồng và các lồng bè neo đậu. Hòn Ngang sở hữu bãi biển trong xanh cùng những cơn sóng vỗ từng đợt vào bờ cát trắng mịn. Bãi biển yên bình và sạch sẽ. Những tảng đá với hình thù quái dị được xếp chồng lên nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động và kỳ lạ.

dao-nam-du-ivivu-19

Ăn gì ở đảo Nam Du?

Hải sản ở đây thì rẻ. Bạn có thể chọn mua rồi nhờ chế biến. Các quán ăn hải sản thì nằm ngay dọc đường từ bến tàu đi vào. Nên bạn có thể ghé ăn quán nào cũng được. Đến đây rồi, thì phải ăn nhum nướng siêu ngon, tôm mũ ni xào tỏi,.. Đừng quên uống nước me thơm ngon, mát lạnh nhé.

dao-nam-du-ivivu-20

dao-nam-du-ivivu-21

Tổng chi phí: Chi phí cho chuyến này mình đi hết khoảng 2 triệu – 2 triệu 5/người (đã bao gồm tiền xe, ăn, ngủ, vui chơi tẹt ga rồi đó).

CLICK THAM KHẢO THÊM Tour Nam Du 2N2D: Khám phá Đảo Nam Du VỚI GIÁ ƯU ĐÃI TẠI IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phú Quốc với giá ưu đã tốt nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...