Không cần phải đi đâu xa, ngay Việt Nam cũng có nhà thờ màu tím siêu ấn tượng

13:40 07/08/2020

Công trình này là nhà thờ giáo họ Xuân Yến, thuộc giáo xứ Nghĩa Thành (Nghĩa Trung, Nghĩa Đàn, Nghệ An). Trước đây, nhà thờ này có màu ghi đặc trưng. Sau quá trình cải tạo, tu sửa, thánh đường Xuân Yến đã được sơn lại màu tím.

Không cần phải đi đâu xa, ngay Việt Nam cũng có nhà thờ màu tím siêu ấn tượng

Nhà thờ giáo họ Xuân Yến tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ được bao quanh bởi nền xanh của những cánh đồng lúa rộng mênh mông. Thoạt nhìn, bạn sẽ ấn tượng bởi nhà thờ màu tím này như lâu đài cổ tích, chụp góc nào cũng thấy lung linh. Bên trong nhà thờ vô cùng rộng rãi, mái vòm trang trí đơn giản, tinh tế và mang nhiều nét đặc trưng tôn giáo.

nha-tho-mau-tim-ivivu-1

nha-tho-mau-tim-ivivu-7

Trước đây, nhà thờ này có màu ghi đặc trưng. Sau quá trình cải tạo, tu sửa, thánh đường Xuân Yến được khánh thành vào đầu tháng 7 với màu tím bao phủ công trình. Màu tím là màu chủ đạo của nhà thờ, còn màu trắng được bà con giáo dân trong giáo họ chọn để sơn chỉ, phào và các ô gió cũng như hoa văn trên công trình. Nhờ màu sơn này đem đến cho du khách cảm giác khác lạ và ấn tượng hơn.

nha-tho-mau-tim-ivivu-4

nha-tho-mau-tim-ivivu-9nha-tho-mau-tim-ivivu-3

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà giáo họ lại chọn tông màu này để khoác lên ngôi thánh đường ấy. Ngoài sự độc đáo, tinh tế, đẹp đẽ… màu tím còn nói lên nhiều ý nghĩa khác trong Thiên chúa giáo.

nha-tho-mau-tim-ivivu-6

nha-tho-mau-tim-ivivu-10

Nhờ màu sắc vô cùng nổi bật, nhà thờ màu tím này trở thành một điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích ở Nghệ An. Tại đây, bạn dễ dàng tìm được góc đẹp làm background cho những bức ảnh check-in.

Địa chỉ: Nhà thờ giáo họ Xuân Yến, thuộc giáo xứ Nghĩa Thành, Xã Nghĩa Trung, Huyện Nghĩa Đàn, Tỉnh Nghệ An

Theo iVIVU.com (Ảnh: FB Giáo Xứ Nghĩa Thành)

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn combo trọn gói khách sạn Nghệ An giá ưu đã tốt nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...