Mù Cang Chải mùa lúa chín

10:11 21/08/2020

Có rất nhiều điểm ở đất nước Việt Nam để bạn có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng rực và một trong số đó phải kể đến Mù Cang Chải. Cuối năm được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn đến thăm vùng đất này, đừng quên đặt lịch cho chuyến đi sắp tới nhé.

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn. Mùa lúa chín tại Mù Cang Chải thường diễn ra trong khoảng từ ngày 15/9-20/10 hằng năm.

Ảnh: huongchanel88

Ảnh: huongchanel88

Đến Mù Cang Chải vào mùa lúa chín, bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc trước vẻ đẹp của những cánh đồng lúa. Chính vì thế mà những bức ảnh về mùa lúa chín ở Mù Cang Chải đã lọt vào top những bức ảnh đẹp nhất thế giới.

Ảnh: huongg_ly

Ảnh: huongg_ly

Không những vậy, du khách sẽ có cơ hội được tham gia Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Vào những ngày diễn ra lễ hội, đồng bào các dân tộc sẽ cùng nhau xuống núi gặp gỡ và giao lưu với nhau. Du khách từ khắp mọi nơi cả trong nước và quốc tế sẽ đổ về Mù Cang Chải để được tận mắt chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng rực, tham gia vào những phiên chợ vùng cao, ngắm nhìn các bức ảnh về ruộng bậc thang tại triển lãm ảnh, tham gia hội thi giã bánh dày, khèn Mông, chọi dê, đua ngựa.

Ảnh: huongchanel88

Ảnh: huongchanel88

Để khai hoang được một ruộng bậc thang, đó là cả một quá trình công phu đòi hỏi nhiều công sức của đồng bào dân tộc Mông. Nguồn nước cho các thửa ruộng này được lấy từ các khe suối. Người Mông sẻ nước từ trên xuống dưới không nối liền mạch nhằm hạn chế tối đa việc độ màu của đất bị rửa trôi khi có mưa lũ hoặc dòng chảy mạnh.

Ảnh: huongchanel88

Ảnh: huongchanel88

Ảnh: julie.2018

Ảnh: julie.2018

Để những thửa ruộng được bằng phẳng hơn, người Mông sử dụng nước để làm thành một đường cân bằng. Những chỗ gồ ghề sẽ cào bằng thêm, chỗ cao thì sẽ san bớt đi, những thửa ruộng quanh một quả đồi sẽ có mực nước khác nhau và độ cao giống nhau, tạo thành các bậc thang.

Ảnh: nguyennguyenphoto

Ảnh: nguyennguyenphoto

Cứ như vậy, những công việc đó được truyền từ đời này sang đời khác, thế hệ này sang thế hệ khác và tạo thành một vùng ruộng bậc thang rộng lớn tựa như những kiệt tác nghệ thuật.

Ảnh: phtrung0611

Ảnh: phtrung0611

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Monster

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...