Ngắm núi lửa Việt Nam lọt top ảnh phong cảnh đẹp nhất thế giới

16:21 26/08/2020

Mới đây, tác phẩm chụp núi lửa Việt Nam – Chư Đăng Ya tại Gia Lai của một nhiếp ảnh gia Việt Nam đã xuất sắc vào top 50 bức hình phong cảnh đẹp nhất cuộc thi do Agora tổ chức. Hãy cùng xem qua ngọn núi lửa hùng vỹ này lên hình lung linh như thế nào nhé!

Ngắm núi lửa Chư Đăng Ya lọt top ảnh phong cảnh đẹp nhất thế giới

ngam-nui-lua-viet-nam-lot-top-anh-phong-canh-dep-nhat-the-gioi-ivivu-7

Ảnh: @thinhh.91

Núi lửa Chư Đăng Ya là điểm du lịch nổi tiếng Gia Lai, cách trung tâm phố núi Pleiku khoảng 30km về hướng đông bắc, cách Biển Hồ 20km. Theo tiếng đồng bào J’rai, Chư Đăng Ya có nghĩa là “củ gừng dại”.

ngam-nui-lua-viet-nam-lot-top-anh-phong-canh-dep-nhat-the-gioi-ivivu-3

Ảnh: @cuongkhii

ngam-nui-lua-viet-nam-lot-top-anh-phong-canh-dep-nhat-the-gioi-ivivu-4

Ảnh: @mymie96

Từ trên cao nhìn xuống, ngọn núi lửa tựa như một cái phễu khổng lồ, mang sắc đỏ đất bazan màu mỡ đã được những lớp nham thạch tạo nên từ xa xưa. Núi lửa Chư Đăng Ya có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, nếu như những thảm hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực trên khắp các triền đồi vào tháng 11, thì vào cuối tháng 4, đầu tháng 5, ngọn núi mang vẻ đẹp riêng, hoang sơ và quyến rũ trong tiết trời giao mùa.

ngam-nui-lua-viet-nam-lot-top-anh-phong-canh-dep-nhat-the-gioi-ivivu-8

Ảnh: @tuocdb

ngam-nui-lua-viet-nam-lot-top-anh-phong-canh-dep-nhat-the-gioi-ivivu-2

Ảnh: b.ahn_

Cũng trong thời gian này, Chư Đăng Ya còn tổ chức lễ hội hoa dã quỳ với nhiều hoạt động phong phú. Du khách thỏa thích ngắm hoa, leo núi, say men rượu cần và hòa vào nhịp cồng chiêng của người dân địa phương, thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào Tây Nguyên như: cơm lam, gà nướng, rượu cần…

ngam-nui-lua-viet-nam-lot-top-anh-phong-canh-dep-nhat-the-gioi-ivivu-1

Ảnh: @_minhmon

Giờ đây, tên tuổi ngọn núi lửa Chư Đăng Ya đã được cả nước biết đến, những con đường đất đỏ nhão nhoét đã được thay thế bằng đường bê-tông phẳng lì vòng quanh chân núi, người dân địa phương đã bắt đầu có thêm thu nhập từ khách du lịch.

ngam-nui-lua-viet-nam-lot-top-anh-phong-canh-dep-nhat-the-gioi-ivivu-5

Ảnh: @ntb.trannn

Chư Đăng Ya mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, thú vị và tuyệt vời, những người yêu du lịch không chỉ được khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên mà còn được tìm hiểu nét sinh hoạt, văn hóa của đồng bào địa phương nơi đây.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...