Nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định đẹp tựa lâu đài cổ tích

17:33 13/10/2020

Tại Nam Định, có một giáo xứ với lối kiến trúc đậm chất châu Âu, được du khách gọi tên “lâu đài cổ tích”, thực tế đây là giáo xứ Hưng Nghĩa – một nhà thờ đẹp ở Nam Định có tuổi đời hàng trăm năm.

Nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định đẹp tựa lâu đài cổ tích

Nhà thờ Hưng Nghĩa tọa lạc thuộc xã Hải Hưng – Hải Hậu – Nam Định cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Đây là 1 trong những giáo xứ sở hữu lối kiến trúc hoành tráng, nguy nga khiến ai đến đây đều phải trầm trồ về độ tráng lệ của nó. Nhà thờ này có niên đại từ rất lâu được xây dựng vào năm 1927 và đã trải qua bao nhiêu thăng trầm cùng lịch sử đất nước. Đến năm 2000 nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định đã được cấp phép tu sửa lại và khánh thành vào 2007.

giao_xu_hung_nghia_nam_dinh_3

Ẩn mình trong vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy, nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định luôn khiến người ta phải trầm trồ trước kiến trúc Gothic mái vòm mang vẻ đẹp bí ẩn và lạ lẫm. Có lẽ vì thế, mà bạn luôn bắt gặp hình ảnh nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định xuất hiện ở những tấm ảnh lộng lẫy, thần thánh của giới trẻ đang nổi đình nổi đám trên mạng với cả nghìn lượt like.

Những nóc nhà mái vòm kết hợp cùng chóp nhọn vươn cao dễ dàng khiến bạn liên tưởng đến trường học Hogwart trong tác phẩm phim Harry Potter. Đặc biệt, gam màu xám bao trùm toàn bộ nhà thờ càng khiến nơi đây trở nên bí ẩn. Ở gian điện trong cũng chính là nơi đặt bàn thờ Đức Chúa Jesu, bên trên thiết kế hình mái vòm với những ô cửa kính trong suốt để đưa ánh sáng tự nhiên vào gian điện.

Nam Định tuy không có núi non hùng vĩ với những danh lam thắng cảnh đẹp ngất trời như những nơi khác. Thế nhưng, nơi đây lại là cái nôi sản sinh ra những công trình kiến trúc độc đáo với những ngôi giáo xứ, đền thánh đẹp lộng lẫy, xa hoa đủ để mời gọi du khách. Chỉ cần dành một ngày khám phá Nam Định là bạn sẽ mang về thật nhiều bức ảnh “chất lừ” cùng những nhà thờ đẹp bậc nhất vùng đất này rồi đó.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...