Căn nhà nghỉ dưới tảng đá 850 tấn thu hút khách du lịch đến tham quan

09:35 16/09/2020

Trải nghiệm ngủ lại ở căn nhà nghỉ dưới tảng đá 850 tấn chắc hẳn sẽ để lại nhiều kỉ niệm khó quên.

Căn nhà nghỉ dưới tảng đá 850 tấn thu hút khách du lịch đến tham quan

Thoạt nghe có vẻ điên rồ nhưng căn nhà nghỉ dưới tảng đá khổng lồ hoàn toàn là sự thật. Hiện tại, nơi lưu trú độc đáo này vẫn đang được nhiều du khách khắp nơi trên thế giới quan tâm. Được biết đây vốn là nơi được ông Don Benito Hernandez (82 tuổi) “để mắt” ngay lần đầu tiên nhìn thấy lúc ông chỉ mới 8 tuổi.

Ảnh: TH

Ảnh: TH

Sau 20 năm tích góp, Don Benito Hernandez đã dành dụm đủ số tiền để mua mảnh đất này. Ông cùng người vợ của mình đã cùng nhau xây một ngôi nhà bằng gạch làm thủ công, ngay dưới tảng đá nặng khoảng 850 tấn.

Ông Don Benito Hernandez và căn nhà dưới tảng đá 850 tấn. (Ảnh: )

Ông Don Benito Hernandez và căn nhà dưới tảng đá 850 tấn. (Ảnh: TH )

Bên trong nhà (Ảnh: TH)

Bên trong nhà (Ảnh: Reuters)

Ngôi nhà nhỏ của hai vợ chồng Don Benito Hernandez thuộc vùng San Jose de Piedras nằm cách biên giới Hoa Kỳ – Mexico khoảng 50 dặm về phía nam. Đây là một khu vực thưa dân cư thuộc khu bảo tồn động thực vật Ocampo trên sa mạc Coahuila, Mexico. Dù hẻo lánh là thế nhưng căn nhà đặc biệt này đã là mái ấm của đôi vợ chồng cùng 7 đứa con trong hơn 30 năm qua.

Một trong những người con của ông Don Benito Hernandez (Ảnh: TH)

Một trong những người con của ông Don Benito Hernandez (Ảnh: Reuters)

Ban đầu, Don Benito Hernandez không hề nghĩ đến việc kinh doanh nhà nghỉ dưới tảng đá. Ông cho biết: “Tôi lần đầu đến đây lúc 8 tuổi để thăm cánh đồng Candelilla và thích vị trí của tảng đá. Khi đó tôi chưa lập gia đình nhưng vẫn quyết tâm sở hữu mảnh đất này”.

Ảnh: TH

Ảnh: TH

Trong khoảng thời gian mới chuyển đến đây, cả hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn điện và nước sạch. Hầu hết đều dựa vào năng lượng tự nhiên và con suối trên ngọn núi gần đó. Ông Don Benito Hernandez kiếm sống chủ yếu nhờ vào nghề trồng cây Candelilla – loài cây cung cấp nguyên liệu để sản xuất nến, thuốc và nhiều thứ khác.

Ảnh: TH

Ảnh: TH

Ảnh: TH

Ảnh: TH

Mãi đến 2018, căn nhà của ông mới được cư dân mạng biết đến nhiều hơn. Don Benito Hernandez thành thật chia sẻ rằng ông chỉ mong kiến trúc đặc biệt này được nhiều người biết, chứ không hy vọng kiếm được tiền. Ngay cả Khu bảo tồn Ocampo cũng cho phép ông đăng bảng quảng bá dịch vụ cho thuê phòng nghỉ ngay cổng chào và từ đó ông có thêm nhiều khách mới đến tham quan.

Ảnh: Re

Ảnh: Reuters

Ngoài việc sống dưới “mái nhà” nặng 850 tấn, điểm đặc sắc của nơi này còn là bầu trời đêm đen tĩnh mịch với những ánh sao lung linh, do không bị ô nhiễm ánh sáng bởi ánh đèn cao áp với không khí trong lành dễ chịu. Chính vì vậy mà từ khi ông Don Benito Hernandez bắt đầu cho khách ghé tham quan, ở lại thì rất đông du khách đến đây để một lần trải nghiệm cảm giác đặc biệt này.

Cơ hội chiêm ngưỡng bầu trời sao tuyệt đẹp khi ở lại căn nhà nghỉ đặc biệt này. (Ảnh: Reuters)

Cơ hội chiêm ngưỡng bầu trời sao tuyệt đẹp khi ở lại căn nhà nghỉ đặc biệt này. (Ảnh: Reuters)

Hiện tại, các vấn đề về nguồn điện và nước đã dần được giải quyết. Lượng khách đến thuê phòng ngủ lại cũng tăng đều. Trong giai đoạn dịch bệnh khắp nơi, căn nhà nghỉ dưới tảng đá này lại vô tình trở thành điểm đến lý tưởng, nhờ nằm ở vị trí hẻo lánh và ít người lui tới. Khi được hỏi về việc liệu có muốn bán căn nhà này nếu có người chào mua, ông Don Benito Hernandez cho biết rằng mình sẽ chỉ cho thuê chứ không bán dù có ra giá cao cách mấy đi chăng nữa.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...