Có một ngôi làng Alberobello đẹp tựa cổ tích ở Italy

10:41 08/09/2020

Ngôi làng Alberobello với những ngôi nhà kiến trúc độc đáo, là một điểm đến nổi tiếng của Bari, vùng Puglia, Italy.

Có một ngôi làng Alberobello đẹp tựa cổ tích ở Italy

Ngôi làng Alberobello từ lâu đã nổi tiếng với những ngôi nhà được xây bằng đá vôi được chồng lên nhau, hay còn gọi là Trulli – một kiểu kiến trúc riêng của người dân miền nam nước Ý. Năm 1996, UNESCO đã đưa loại hình kiến trúc Trulli của thị trấn này vào danh sách Di sản Văn hóa thế giới cần được bảo vệ.

Ảnh: @Minh Thu Ngo

Ảnh: @Minh Thu Ngo

Ngôi làng Alberobello bắt nguồn từ tên Arboris Bello, có nghĩa là rừng cây đẹp mà trước đây là rừng sồi cổ xưa. Làng Alberobello có khoảng 1.500 ngôi nhà Trulli xinh đẹp với 11.000 dân sinh. Kiến trúc Trulli này được thiết kế để phù hợp với khí hậu nơi đây, bên trong nhà sẽ mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Ảnh:@treviorum

Ảnh:@treviorum

Ảnh: @Minh Thu Ngo

Ảnh: @Minh Thu Ngo

Hầu hết các ngôi nhà ở Alberobello đều có mái hình vòm, hình nón hoặc kim tự tháp, được sơn các biểu tượng pháp thuật hay ngoại giáo. Phần nội thất bên trong những ngôi nhà kiểu Trulli khá đơn giản, thường có cấu tạo là hốc lò sưởi, giường ngủ và một vài món nội thất khác nhau.

Ảnh: @Alberobello

Ảnh: @Alberobello

Ngôi làng Alberobello này còn có rất nhiều cửa hàng, quán bar xinh đẹp để du khách có thể thư giãn tại chỗ. Bạn có thể đi du lịch Alberobello quanh năm bởi đặc trưng khí hậu vùng Địa Trung Hải ôn hòa hết sức tuyệt vời nhé!

Ảnh:@vivopuglia

Ảnh:@vivopuglia

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...