Lịch trình chi tiết Mù Cang Chải 3N2Đ đẹp như một giấc mơ

10:05 29/09/2020

Mù Cang Chải là một huyện vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Yên Bái, được mệnh danh là trái tim Tây Bắc. Tham khảo ngay lịch trình cực chi tiết 3N2Đ Mù Cang Chải ngay dưới đây nhé.

Lịch trình chi tiết Mù Cang Chải 3N2Đ đẹp như một giấc mơ

Mù Cang Chải nằm ở đâu?

Mù Cang Chải nằm tách biệt bên phía sườn phía tây dãy Hoàng Liên Sơn – Pú Luông. Quốc lộ 32 là con đường duy nhất dẫn đến Lai Châu đi xuyên qua 4 huyện thị: Mù Cang Chải, huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ. Các điểm đến nổi tiếng, các khách sạn, homestay, quán ăn chủ yếu nằm ở: Cao Phạ, đèo Khau Phạ, Ngã Ba Kim, La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình và thị trấn Mù Cang Chải.

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Thời điểm nào đẹp nhất?

Tháng 9 – tháng 10 hằng năm, Mù Cang Chải bước vào mùa lúa chín là thời điểm thích hợp để bạn làm một chuyến du lịch tới đây.

Phương tiện di chuyển đến Mù Cang Chải?

Xuất phát từ Hà Nội khoảng 300km, cung đường đến đây hoàn toàn khó đi hơn các địa điểm như Sapa, Mộc Châu, bởi vì những quãng đèo vắt từ lộ này sang lộ khác. Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện như: xe khách, xe riêng.

Xe khách: Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội, bạn có thể đón xe ở bến xe Mỹ Đình, xe khách đi Mù Cang Chải chủ yếu đi qua thị xã Nghĩa Lộ, xe sẽ chạy theo quốc lộ 32.

Xe riêng: Bạn chỉ có thể chọn cung đường truyền thống là chạy tuyến đường 32 theo lộ trình: Mỹ Đình – Nhổn – Sơn Tây – Cầu Trung Hà Ba Vì (hoặc cầu Đồng Quang từ Sơn Tây rẽ trái hướng đi K9) – Thanh Thuỷ – Thanh Sơn Phú Thọ – Tân Sơn Thu Cúc – Ba Khe – Văn Chấn – Thị xã Nghĩa Lộ – Tú Lệ – Đèo Khau Phạ – Ngã Ba Kim – Thị trấn Mù Cang Chải. Cái này dễ đi, bạn cứ theo Google Maps mà đi thôi.

Ở đâu khi du lịch Mù Cang Chải?

Mù Cang Chải chủ yếu là các khách sạn bình dân, homestay, nhà sàn cho 10 đến 30 người với đầy đủ tiện ích cơ bản cho bạn lưu trú. Bạn có thể dễ dàng tìm được homestay của người dân nằm xung quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng. Du lịch Mù Cang Chải 3N2Đ, mình chọn ở Homestay Khau Pha, xã Cao Phạ. Theo mình thì đây là một trong những bản làng Thái bình yên và đẹp nhất Việt Nam.

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Giá 1 đêm nghỉ là 150k/ người bao gồm ăn sáng. Ngủ nhà sàn, nằm đệm có rèm làm vách ngăn. Bữa ăn chính tính 150k/ người/ bữa. Đồ ăn ở bản sạch ngon và rất đầy đặn nha. Ăn sáng free theo giá phòng, đi đoàn đông bạn có thể đặt trước đồ ăn sáng.

Bạn có thể liên hệ bạn quản lý Thảo Nguyên. SĐT: 0888050528

Ăn gì?

Đến Mù Cang Chải, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn đặc sản như: gà đen, lợn bản, xôi nếp nương, cá suối, cá hồi cá tầm Khau Phạ… Đồ ăn trên vùng núi bao giờ cũng rẻ bất ngờ. Và cũng đừng quên mua cốm xanh Tú Lệ về làm quà cho người thân và bạn bè nhé. Giá cốm mùa này là 90k/kg cốm tươi.

Chơi gì ở Mù Cang Chải?

Cánh đồng Mường Lò

Cánh đồng Mường Lò nằm ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, nơi có cánh đồng lớn thứ hai vùng Tây Bắc. Cánh đồng nằm trong một lòng chảo khổng lồ, được bao quanh bởi dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ. Nơi đây vẫn rực sắc màu với bức tranh đồng quê, cùng với đó là nét đẹp văn hóa dân tộc Mường, khiến du khách một lần đặt chân là nhớ mãi không quên.

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Thung Lũng Tú Lệ

Cách Mù Cang Chải không xa, thung lũng Tú Lệ mang vẻ đẹp yên bình, nên thơ khiến bạn yêu ngay lần đầu đặt chân tới. Đây là nơi người Thái Đen sinh sống. Dãy núi cao bao bọc lấy thung lũng phía dưới, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thường vào mùa từ cuối tháng 9, đây là thời điểm chiêm ngưỡng mùa lúa chín vàng lý tưởng nhất.

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đèo Khau Phạ có điểm khởi đầu là đoạn cắt quốc lộ 32 với quốc lộ 279 liền mạch liên tiếp với đèo Chấu và đèo Vách Kim phía sau trên đường 32. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng đèo Khau Phạ hiện ra giữa một vùng cao nguyên được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng. Những cung đường đèo quanh co giữa những cánh rừng già còn mang đậm nét nguyên sơ và những triền ruộng bậc thang của các dân tộc H’Mông, Thái.

Đến Mù Cang Chải vào mùa lúa chín, bạn không thể không ngắm những ruộng bậc thang lúa chín vàng nằm trải dài từ đầu huyện đến cuối huyện. Chạy dọc quốc lộ 32 bắt đầu từ thị trấn Tú Lệ và xã Cao Phạ đi qua đèo Khau Phạ, qua các xã Dế Xu Phình, Ngã Ba Kim, Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, thị trấn Mù Cang Chải. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm các điểm nổi tiếng dưới đây: ruộng bậc thang La Pán Tẩn, rừng trúc Mù Cang Chải, Đồi Móng Ngựa…

review-3n2d-mu-cang-chai-cuc-chi-tiet-ivivu-3

Tổng chi phí:

Tổng cộng chuyến đi của gia đình mình bao gồm xe cộ đi lại, ăn uống ngủ nghỉ và phí thăm quan các điểm là 2tr800k/ người. Do có trẻ em 3 tuổi đi cùng nên lần này mình chọn việc nghỉ ngơi nhiều hơn là đi khám phá thêm. Mù Cang Chải chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc. Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ như mình nhé.

Hướng dẫn cách đặt Tour Mù Cang Chải 2N1D: Bản Lướt – Ngọc Chiến – Sơn La

– Gọi (028) 3933 8002

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY

Theo Nguyễn Hồng Thu Trang

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...