Cách nấu lẩu gà nấm đậm đà chuẩn vị như nhà hàng

11:16 30/10/2020

Để “đổi gió” với bữa tối cuối tuần, bạn có thể trổ tài nấu lẩu gà nấm, hương vị thơm ngon nhưng không kém phần dinh dưỡng cho cả gia đình.

Cách nấu lẩu gà nấm đậm đà chuẩn vị như nhà hàng

Nguyên liệu:

– Gà 400g

– Nấm các loại 240g

– Cải ngọt 140g, cải thảo 140g

– Hành lá 10g

– Mì vắt 4 vắt

– Gia vị: muối, đường, hạt nêm, nước mắm, gừng, tỏi, ớt…

cach-nau-lau-ga-nam-dam-da-chuan-vi-nhu-nha-hang-ivivu-00

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Để làm lẩu gà nấm ngon, bạn cần sơ chế kĩ phần thịt gà. Dùng muối để chà xát nhẹ bên ngoài da, loại bỏ những chất bẩn và giúp gà không còn mùi tanh khi nấu. Sau đó rửa sạch gà, chặt thành miếng vừa ăn. Nếu bạn thích ăn thịt gà có vị đậm đà hơn thì ướp thêm một ít muối và hạt nêm, gừng thái sợi trong khoảng 20 phút.

– Rửa sạch các loại nấm sau khi ngâm bằng nước muối loãng trong 15-20 phút, cắt bỏ phần gốc và để ráo nước. Riêng các cây nấm lớn có thể cắt đôi để dễ ăn hơn.

– Cải ngọt và cải thảo rửa sạch, để riêng cho ráo nước.

– Gừng thái sợi, tỏi và ớt băm nhỏ, hành lá cắt khúc.

Bước 2: Nấu nước dùng của lẩu gà nấm

– Phi thơm tỏi, ớt trong nồi với 2 thìa cà phê dầu ăn rồi tiếp tục cho gà vào xào. Đến khi thịt săn thì cho vào nồi khoảng 1,2 lít nước lọc. Chờ nước vừa sôi, nêm thêm gia vị như muối, đường, hạt nêm cho vừa ăn rồi đun trên lửa vừa khoảng 20-30 phút. Lưu ý, nhớ hớt bỏ bọt trong lúc nấu.

– Khi ăn lẩu gà nấm, bày rau cải và các loại nấm ra đĩa. Bạn có thể dùng bếp điện hoặc bếp gas mini để lửa vừa cho nước lẩu sôi liên tục. Nhúng mì, rau và ăn kèm với nước chấm.

lẩu gà nấu nấm

Lẩu gà nấm có vị rất dễ ăn, nhờ vị ngọt tự nhiên của nấm. Nước lẩu nấu đúng cách sẽ trong, hương vị đậm đà. Thịt gà chín mềm, không bị khô hoặc bở.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,50 điểm trên 5)
Loading...