Hướng dẫn làm cơm chiên gà xé giòn tơi ngon khó cưỡng

10:18 13/10/2020

Chỉ với công thức đơn giản sau đây, bạn sẽ có ngay một bữa tối thịnh soạn với món cơm chiên gà xé thơm ngon đúng điệu.

Hướng dẫn làm cơm chiên gà xé giòn tơi ngon khó cưỡng

huong-dan-lam-com-chien-ga-xe-gion-toi-ngon-kho-cuong-ivivu-01

Nguyên liệu:

– Ức gà 160g

– Đậu cove 60g

– Bắp hạt 60g

– Cà rốt 60g

– Hành lá 10g

– 1 chén gạo

– Gia vị: rau mùi, ngũ vị hương, ớt, tiêu, muối, đường, hạt nêm, nước mắm, dầu mè…

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị cơm và sơ chế nguyên liệu

– Đầu tiên, bạn sẽ cần nấu cơm. Lưu ý chọn loại gạo có độ dẻo vừa tơi để hạt cơm khi chiên vẫn mềm và không bị quá dính khi trộn lại. Cơm sau khi nấu nên để nguội hẳn mới có thể làm thành công món cơm chiên gà xé.

– Ức gà rửa sạch bằng nước muối, xoa nhẹ lên phần thịt để loại bỏ các chất bẩn rồi cắt thành các miếng nhỏ. Bạn có thể chọn ướp gia vị hoặc không. Nếu là người ưa thích hương vị đậm đà, hãy ướp ức gà với một ít muối, hạt nêm và ngũ vị hương rồi để trong khoảng 30 phút – 1 tiếng.

– Với đậu cove, bắp hạt thì chỉ cần rửa sạch và để ráo nước. Riêng cà rốt thì sau khi rửa cần gọt vỏ, rồi cắt hạt lựu. Tất cả nguyên liệu này đều cần chần qua nước sôi rồi vớt ra đĩa riêng có đựng đá lạnh để giữ độ tươi, giòn khi ăn.

huong-dan-lam-com-chien-ga-xe-gion-toi-ngon-kho-cuong-ivivu-00

Bước 2: Làm cơm chiên gà xé

– Phi thơm hành tím, tỏi băm trên chảo dầu ăn nóng. Kế đến cho cơm vào đảo đều tay. Lưu ý, nên dùng tay (sử dụng găng tay) để bóp cơm tơi ra trước khi cho vào chảo rang. Để tạo màu sắc đẹp mắt cho cơm, bạn có thể trộn vào cơm một ít dầu điều hoặc trộn cơm nguội với 2 quả trứng đánh trước khi chiên. Nếu thích ăn đậm vị thì dùng đũa đảo cơm trên chảo liên tục với một ít muối, đường, hạt nêm và nước mắm. Đến khi hạt cơm săn lại thì để vào đĩa hoặc tô riêng.

– Chiên phần ức gà đã sơ chế trên chảo dầu nóng già cho đến khi thấy phần thịt chín vàng đều các mặt thì lấy ra để ráo dầu rồi xé thành sợi vừa ăn.

– Xào đậu cove, bắp hạt, cà rốt trên chảo dầu đã phi thơm tỏi. Sau đó, cho tiếp phần cơm rang và gà xé vào. Đảo đều tay đến khi các nguyên liệu trộn đều với nhau là hoàn thành.

Cơm chiên gà xé chuẩn vị sẽ có độ mặn vừa phải từ gà, vị ngọt thanh từ các loại hạt và rau củ, hạt cơm không bị ướt dính lại. Khi ăn, bạn có thể rắc thêm một ít hành lá cắt khúc và rau mùi lên mặt để tăng thêm mùi hương hấp dẫn.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...