Phú Yên sắp có tháp Nghinh Phong xịn sò

14:03 17/11/2020

Phú Yên từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn như: Gành Đá Dĩa, Đầm Ô Loan, Bãi Xép…Tuy nhiên bạn sẽ bất ngờ khi phát hiện rằng Tuy Hòa có một tháp Nghinh Phong siêu đẹp sắp xuất hiện, cùng đếm ngược chờ ngày khai trương thôi nào.

Phú Yên sắp có tháp Nghinh Phong xịn sò

Tháp Nghinh Phong thuộc công trình kiến trúc Quảng trường Nghinh Phong Phú Yên, tọa lạc ở ngã tư Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, thành phố Tuy Hòa. Tòa tháp được lấy ý tưởng từ Gành Đá Dĩa, những khối đá tròn xếp chồng liền kề nhau, kết hợp thêm nét văn hóa truyền thống Việt Nam “huyền tích trăm trứng trăm con” Lạc Long Quân và Âu Cơ. Đến đây du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp kiến trúc Việt Nam vừa hiện đại, vừa hoành tráng.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Tháp Nghinh Phong chia làm 2 phần, mỗi phần gồm 50 khối đá xếp liền kề, là hình ảnh đại diện cho 100 người con trong truyền thuyết. Chính giữa là hai cột tháp cao, một tháp cao 35m đại diện cho Lạc Long Quân, và tháp còn lại thấp hơn đại diện cho Âu Cơ.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Khoảng trống giữa hai cột tháp Nghinh Phong sẽ chỉ đứng vừa hai người, đồng thời khoảng trống này sẽ tạo nên một “khe gió” và mỗi khi hướng gió thổi qua sẽ tạo ra một bản nhạc khác nhau.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Chính giữa lối đi trang trí bởi các bức phù điêu hình ảnh về Phú Yên, vừa mang tính chất trang nghiêm vừa đóng vai trò điểm nhấn khu vực. Sử dụng hệ thống chiếu sáng độc đáo kết hợp với công nghệ Bobine Tesia, 3D mapping và laser cường độ cao. Tại vị trí khe gió có thể biểu diễn các hiệu ứng chiếu sáng độc đáo, trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách khi đến với Phú Yên.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

Theo Monster

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn  khách sạn Phú Yên giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...