Cách làm ếch kho tiêu đậm đà cho bữa cơm tối

14:36 02/12/2020

Thịt ếch dai ngọt, đậm đà, hoà quyện với nước sốt sệt sệt thấm vị tiêu cay cay, chắc chắn sẽ là một món ăn rất “tốn” cơm cho cả nhà.

Cách làm ếch kho tiêu đậm đà cho bữa cơm tối

Nguyên liệu:

– Thịt đùi ếch 300g

– Gia vị: tiêu, ớt, hành lá, tỏi nước mắm, đường…

ech-kho-tieu-ivivu-1

Cách làm ếch kho tiêu

– Ếch mua về bạn hãy rửa sạch lại với nước rồi chặt thành những miếng vừa ăn. Sau đó bạn hãy cho 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh đường, 1 thìa tương ớt, thêm 1 nửa thìa tiêu và cho thêm 2 thìa dầu ăn để ướp thịt ếch rồi để khoảng 15 phút để thịt ếch ngấm đều các gia vị.

ech-kho-tieu-ivivu-4

– Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo đun rồi cho hành tỏi đã băm nhuyễn vào trong chảo phi thơm và cho thêm ít ớt bột vào để tạo màu hấp dẫn hơn. Sau đó bạn hãy cho thịt ếch đã ướp vào trong chảo xào đều với lửa vừa. Bạn hãy xào đến khi ếch săn lại thì tắt bếp.

– Bắt nồi đất lên bếp, cho số thịt ếch đã xào trong chảo vào, rồi cho nguyên quả ớt sừng, tiêu sọ vào. Cho thêm nước vào sau đó đun sôi với lửa nhỏ. Bạn hãy đun khoảng 15 phút khi thấy món ăn có màu vàng nâu, nước sền sệt thì món ếch kho tiêu của bạn đã hoàn thành. Bạn cho hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.

Món ếch kho tiêu cho thịt ếch mềm mà chắc, đậm đà và thơm mùi hạt tiêu vô cùng hấp dẫn, bạn có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc cháo trắng đều ngon nhé.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...