Gợi ý chế biến món ếch kho tộ thơm ngon, đậm đà

09:30 10/12/2020

Món ếch kho tộ với vị ngọt dai của thịt ếch, lạ miệng cho thực đơn bữa ăn của gia đình bạn.

Gợi ý chế biến món ếch kho tộ thơm ngon, đậm đà

Nguyên liệu: 

– Ếch 200g

– Hành khô, tỏi

– Rau mùi, ớt sừng

– Gia vị: nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, tương ớt, hạt tiêu, đường, dầu ăn, ớt bột…

Cách làm: 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

– Bạn rửa sạch ếch, loại bỏ da ếch, xương sống của ếch, loại bỏ tất cả phần ruột của ếch rồi rửa sạch lại với nước. Sau khi sơ chế xong, chặt ếch thành miếng vừa ăn. Bạn ngâm ếch trong rượu gừng (có thể thay thế bằng giấm hoặc nước muối) trong 20 phút để khử đi mùi tanh và diệt khuẩn bên trong thịt ếch, rồi rửa sạch lại với nước để ráo.

– Tiếp theo, bạn cho gia vị với  1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa tương ớt, thêm nửa thìa tiêu và cho thêm 2 thìa dầu ăn ướp thịt ếch rồi để khoảng 30 phút để ngấm đều gia vị.

– Hành tím, tỏi băm nhỏ.

– Ớt bỏ cuống, băm nhuyễn 1 quả.

– Rau mùi nhặt sạch rồi thái khúc, ớt sừng rửa sạch thái thành những lát mỏng.

ech-kho-to-ivivu-3

Bước 2: Chế biến món ếch kho tộ

– Bắc chảo dầu nóng lên bếp, rồi cho số hành tỏi đã băm nhuyễn vào trong chảo phi thơm, cho thêm ít ớt bột vào để tạo màu hấp dẫn hơn. Tiếp đó bạn hãy cho thịt ếch đã ướp vào trong chảo xào đều để lửa vừa đến khi ếch săn lại thì tắt bếp.

– Sau đó, bạn bắc nồi khác lên bếp, cho 1 thìa đường vào nồi để lửa nhỏ đến khi nước đường chuyển màu nâu vàng, cho ếch đã xào vào nồi đảo đều tay, rồi đun khoảng 20 phút cho đến khi nước kho sền sệt thì món ếch kho tộ của bạn đã hoàn thành.

ech-kho-to-ivivu-1

Khi món ăn đã được chế biến xong bạn bày thịt ếch ra đĩa, rưới nước kho đều lên trên, rắc rau mùi và ớt đã thái lên trên để món ếch kho tộ trở nên hấp dẫn hơn. Thịt ếch kho tộ sau khi hoàn thành có mùi thơm đặc trưng từ ếch, thịt ếch dai, ngọt lại mang màu sắc đẹp mắt, ăn cùng với cơm nóng là ngon nhất.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...