Chiêm ngưỡng cây máu rồng độc đáo ở quần đảo Socotra, Yemen

15:09 25/06/2021

Cây máu rồng được coi là biểu tượng của quần đảo Socotra. Tuổi thọ của cây có thể lên tới hàng trăm năm nhưng loài này đang đứng trước nguy cơ biến mất vĩnh viễn.

Chiêm ngưỡng cây máu rồng độc đáo ở quần đảo Socotra, Yemen

Socotra (hay còn gọi là Soqotra) là một trong số 4 quần đảo lớn của Ấn Độ Dương. Quần đảo Socotra gồm các đảo: Socotra, Abd al Kuri, Samhah và Darsa, với tổng diện tích khoảng 3.800km2, thuộc cộng hòa Yemen (Tây Nam Á).

 Ảnh: P. Medicus/Getty

Ảnh: P. Medicus/Getty

 Đảo Socotra có sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc. Đảo này được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2008 vì có hơn 700 loài động thực vật đặc hữu.

cay-mau-rong-ivivu-2

Ảnh: Daniel Kordan

Đáng chú ý là cây máu rồng (dragon blood tree) với nhựa cây có màu đỏ như máu. Khi cây còn nhỏ, chúng chỉ có một thân. Đến khi cây trưởng thành, chúng phân nhánh và phát triển tán có hình dạng như chiếc dù che mưa.

cay-mau-rong-ivivu-6

Ảnh: Daniel Kordan

Ảnh: Daniel Kordan

Theo truyền thuyết, cây máu rồng đầu tiên được sinh ra từ máu của một con rồng bị thương khi chiến đấu với voi. Kể từ đó, nhựa của loài thực vật này có màu đỏ như màu máu và đặt tên là “cây máu rồng”.

Ảnh: Daniel Kordan

Ảnh: Daniel Kordan

Cây máu rồng được coi là biểu tượng của quần đảo Socotra. Tuổi thọ của cây có thể lên tới hàng trăm năm nhưng loài này đang đứng trước nguy cơ biến mất vĩnh viễn. Bởi, Socotra ngày càng khô hạn, mưa mùa thất thường và ít đi do biến đổi khí hậu. Các nhà khoa học dự báo đến năm 2080, 45% môi trường sống lý tưởng của cây máu rồng có thể mất đi.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...