Cô bé 11 tuổi chơi đàn tại Khao Kheow Open Zoo giúp đàn thú giải trí mùa dịch

08:38 09/06/2021

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, bé gái này đã xung phong chơi đàn tại Khao Kheow Open Zoo, giúp nhiều loài động vật không bị “trầm cảm” trong mùa vắng khách.

Cô bé 11 tuổi chơi đàn tại Khao Kheow Open Zoo giúp đàn thú giải trí mùa dịch

Mới đây, một cô bé 11 tuổi tên Seenlada Supat đã tham gia chơi đàn tại Khao Kheow Open Zoo (Thái Lan). Câu chuyện “bất thường” này vẫn đang được cư dân mạng xứ sở chùa vàng chia sẻ khắp nơi. Bởi lẽ đây không phải là một hoạt động giải trí của sở thú, mà nó là ý tưởng được cô bé đề xuất vì nghĩ rằng điều này sẽ giúp các loài động vật đỡ buồn trong mùa dịch này.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Kể từ khi có dịch Covid-19, Khao Kheow Open Zoo đóng cửa và dù có bán vé thì lượng khách cũng nhỏ giọt, chứ không đông đúc như thông thường. Một số nhân viên cho biết, do những con thú trong đây quen với việc sống trong không gian náo nhiệt với sự xuất hiện của con người nên mùa dịch đã làm chúng khá buồn. Một số cá thể còn có biểu hiện trầm cảm. Chính hành động của Seenlada Supat đã giúp chúng có thêm niềm vui nhỏ.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Mỗi tuần, cô bé 11 tuổi này đến Khao Kheow Open Zoo 1 lần. Mỗi khi chơi đàn, Seenlada Supat đều chọn bộ trang phục hình cá sấu vô cùng đáng yêu. Có khi những chú vượn, khỉ nhảy nhót trên đàn cũng không làm cô bé bối rối. Ngược lại, cô cho rằng việc chúng hưởng ứng những bản nhạc làm cô bé rất hào hứng.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Nói về các buổi biểu diễn, Seenlada Supat cho biết cô bé xem đây là màn trình diễn âm nhạc nghiêm túc. Điều này giúp cô bé rèn luyện sự tự tin và vượt qua chứng sợ sân khấu dành cho những dịp chơi đàn trước khán giả thật sự. “Em muốn những con thú được vui vẻ trên nền nhạc của mình. Em không hề thấy phiền khi chúng nhảy nhót xung quanh vì điều đó nghĩa là chúng đang cảm thụ giai điệu của em tạo ra” – Seenlada Supat hào hứng chia sẻ.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Hiện tại, cô bé này vẫn cho biết mình sẽ đến đây đều đặn mỗi tuần cho đến khi sở thú đông khách trở lại, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Riêng phía Khao Kheow Open Zoo, Giám đốc Tawin Rattanawongsawat cho biết ông rất cảm kích hành động nhỏ của cô bé và thật hạnh phúc khi thấy những loài động vật đón nhận nồng nhiệt những bản nhạc vui tai mà Seenlada Supat mang đến.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...