Du lịch Nhật Bản ghé tham quan ngôi làng cổ Gokayama đẹp như cổ tích

11:14 28/06/2021

Ngôi làng cổ Gokayama có tuổi đời hơn 400 năm tuổi, thu hút khách du lịch Nhật Bản tới tham quan, check-in. 

Du lịch Nhật Bản ghé tham quan ngôi làng cổ Gokayama đẹp như cổ tích

Ngôi làng Gokayama tọa lạc tại phía bắc vùng Tokai, tỉnh Toyama, miền trung Nhật Bản. Ngôi làng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ tháng 12/1995. Đây cũng là 1 trong những điểm du lịch Nhật Bản có tuyết rơi nhiều nhất thế giới.

Ảnh: @tankensurutokyo

Ảnh: @tankensurutokyo

Gokayama là ngôi làng cổ được xây dựng theo kiến trúc đặc biệt – Gasho zukuri (合掌 造 り), có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”, một phong cách kiến trúc độc đáo với phần mái nhà được xây dựng bằng mái tranh giống như bàn tay của nhà sư đang cầu nguyện. Bởi vậy mà những ngôi nhà này được xây dựng nhằm chống lại sự khắc nghiệt của khí hậu nơi đây.

Ảnh: @shalikewo

Ảnh: @shalikewo

Tại Gokayama được phân chia thành nhiều ngôi làng nhỏ, hai ngôi làng lớn nhất và đẹp nhất là Suganuma và Ainokura. Những ngôi nhà ở đây thường có từ 3 – 4 tầng được thiết kế cho đại gia đình ở. Tầng đầu tiên được dùng cho sinh hoạt gia đình, các tầng tiếp theo được sử dụng cho việc trồng dâu nuôi tằm vào mùa đông khắc nghiệt nhất.

Ảnh: @masala4814

Ảnh: @masala4814

Làng Suganuma gồm có 2 làng nhỏ Suganuma và Gokayama Gassho no Sato được thiết kế đậm nét kiến trúc Gassho zukuri, hiện được dùng làm bảo tàng nhỏ trưng bày hình ảnh cuộc sống thường nhật của người dân, giúp bạn có thêm trải nghiệm văn hóa thú vị khi du lịch Nhật Bản.  Bên cạnh đó làng Ainokura là ngôi làng xa xôi nhất và rộng nhất của vùng Gokayama, gồm 20 ngôi nhà Gassho zukuri. Các ngôi nhà này hiện nay vẫn có cư dân sinh sống.

Ảnh: @iguchitomonor

Ảnh: @iguchitomonor

Mỗi mùa ngôi làng cổ này đều mang vẻ đẹp riêng biệt. Vào mùa thu, những ngọn núi bao quanh ngôi làng được phủ đầy lá màu đỏ, vàng, cam. Vào mùa đông, ngôi làng được bao phủ bởi lớp tuyết trắng mang đến không gian đẹp lãng mạn. Còn chần chừ gì mà không lưu lại địa chỉ ngôi làng Gokayama này khi du lịch Nhật Bản nhé.

Địa chỉ: 754 Kaminashi, Nanto Toyama 939-1914, Nhật Bản

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc), 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...