Khám phá chùa Rituo – được mệnh danh cô đơn nhất thế giới ở Tây Tạng

14:13 25/06/2021

Đền Rituo được nhiều tờ báo nước ngoài gọi là ngôi chùa cô đơn nhất thế giới ở Tây Tạng, bởi nó nằm cô độc giữa hồ Yamdrok cách khu dân cư gần 160km và chỉ có 1 nhà sư tu hành.

Khám phá chùa Rituo – được mệnh danh cô đơn nhất thế giới ở Tây Tạng

Rituo là ngôi đền biệt lập nhất tại Tây Tạng. Tên ngôi đền, “đá trên núi” lấy cảm hứng từ một tảng đá thần được cho là có khả năng chữa khỏi mọi bệnh tật và đã được lưu giữ hàng thế kỷ ở đây. Ngôi đền biệt lập này được xem như một viên ngọc ẩn của Tây Tạng.

chua-tay-tang-ivivu-1

Ảnh: CGTN

Người duy nhất sống trong đền là nhà sư Ahwang Pincuo. Công việc hàng ngày của ông là lấy nước hồ, tụng kinh và thiền định. Qua từng thế hệ, đền chỉ dành cho một nhà sư trông giữ. Ahwang Pincuo là người mới nhất và ông sẽ chuyển giao lại cho người kế nhiệm vào thời điểm thích hợp.

Ảnh: CGTN

Ảnh: CGTN

Tọa lạc giữa hồ Yamdrok của Tây Tạng, chùa Rituo được xây trên một cù lao nhỏ vào năm 1387. Nơi này được mọi người biết đến với biệt danh “ngôi chùa cô đơn nhất thế giới”.

Ảnh: CGTN

Ảnh: CGTN

Rituo được coi là viên ngọc ẩn giấu của vùng đất này, không có quá nhiều du khách mạo hiểm đặt chân đến bởi ngôi đền nằm giữa chốn đồng không mông quạnh.

chua-tay-tang-ivivu-4
Nhiều du khách thắc mắc tại sao những nhà sư có thể sống trong thời gian dài ở một nơi cô quạnh như vậy. Theo Daily Star, đức tin chính là điều giúp họ vượt qua nỗi cô độc.

chua-tay-tang-ivivu-5

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

 

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...