Độc đáo những ốc đảo muối siêu thực ở Biển Chết

14:30 01/08/2021

Ngoài vùng biển với độ mặn cao, Biển Chết còn là nơi sở hữu những địa lạ mắt. Trong đó có những ốc đảo muối vô cùng hoành tráng.

Độc đáo những ốc đảo muối siêu thực ở Biển Chết

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Nhờ độ mặn cao, Biển Chết là một nơi tuyệt vời để thư giãn trong khi đọc báo với trạng thái nổi tự nhiên trên mặt biển, ngay cả khi bạn không biết bơi. Tuy nhiên, khách du lịch hẳn sẽ thật nhàm chán nếu chỉ đến đây để trải nghiệm hoạt động “thả nổi”. Thay vào đó, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn ngắm những khung cảnh siêu thực và địa hình độc đáo được tạo nên từ muối như: Ốc đảo muối, đảo bong bóng, sàn diễn muối,…

Ốc đảo muối

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Có thể nói, đây là một trong những sáng tạo kỳ diệu của mẹ thiên nhiên. Những hòn đảo muối tròn này nằm gần những khu vực bờ biển nông. Du khách có thể dễ dàng đi bộ đến mà không cần tốn chút sức lực nào. Đặc biệt trong những ngày nắng đẹp, bạn sẽ thấy được toàn bộ phần đáy biển ở ven ốc đảo muối, cũng như nhìn rõ từng tảng muối xây đắp nên phần móng của hòn đảo.

Đảo bong bóng

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Khác với ốc đảo muối, các hòn đảo bong bóng lại nằm hơi đơn lẻ. Chúng được nối với một đoạn đường đi cũng làm từ muối. Nhưng có một số khuyến cáo rằng đoạn đường này, kết cấu muối khá sắc bén nên bạn cần phải thật cẩn thận khi di chuyển. Phần đảo bong bóng này thường có độ nông hơn và nằm gần bờ hơn. Để có được bức ảnh đẹp, du khách sẽ có thể cần sử dụng các loại flycam hoặc gậy selfie tầm xa để bắt trọn khung cảnh tuyệt vời này.

Sàn diễn muối

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Đây là một trong những địa điểm thu hút các nữ du khách, với hình dạng giống như một sàn diễn thời trang làm từ muối. Chúng là những phần muối được tích tụ từ ngày này qua tháng nọ rồi bện chặt vào nhau, tạo thành một lối đi nối dài từ bờ biển ra phần sâu hơn của Biển Chết khoảng 20 mét.

Bãi biển “chết”

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Trong những địa hình độc đáo của vùng biển siêu mặn này, bãi biển chết là nơi mà du khách nhất định không nên bỏ qua. Tất nhiên, toàn bộ khung cảnh trắng toát này đều được làm từ muối tự nhiên. Phần bãi biển chính kéo dài hàng cây số, giúp bạn có thể ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng với bãi muối dài hun hút. Nhưng vì bề mặt của bãi biển làm từ muối khá cứng, đa số hướng dẫn viên và người dân địa phương đều khuyên du khác phải cẩn thận hơn khi di chuyển và nằm tạo dáng trên bãi biển.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...