Làng lâu đài Burj Al Babas bị bỏ hoang ở Thổ Nhĩ Kỳ

09:28 04/01/2022

Làng lâu đài Al Babas, cách thị trấn Mudurnu (Thổ Nhĩ Kỳ) không xa, vốn được thiết kế để đón hàng loạt khách hàng giàu có.

Làng lâu đài Burj Al Babas bị bỏ hoang ở Thổ Nhĩ Kỳ

Khu dự án Burj Al Babas nằm ngay gần thị trấn Mudurnu. Đầu những năm 2000, Mudurnu và những suối nước nóng ở đây thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và phát triển bất động sản, trong đó có Sarot – tập đoàn bất động sản đã xây hai khách sạn trong vùng. Dự án hứa hẹn sẽ có bể bơi kiểu Thổ Nhĩ Kỳ tráng lệ, trung tâm mua sắm, giải trí và nhiều hạng mục khác.

Burj-Al-Babas-ivivu-6 Burj-Al-Babas-ivivu-5Tuy nhiên, dự án đã gây tranh cãi kịch liệt trong các nhóm cư dân Mudurnu. Một số cho rằng Burj Al Babas sẽ giúp thúc đẩy kinh tế địa phương, trong khi không người ít chỉ trích dự án hoàn toàn không đếm xỉa đến văn hóa, cũng như có thể gây áp lực đến hạ tầng thị trấn.

Burj-Al-Babas-ivivu-4 Burj-Al-Babas-ivivu-3Dù vậy, dự án vẫn khởi công vào năm 2014, với 200 triệu USD được rót ra để xây dựng 587 trong tổng số 732 biệt thự dự tính. Tuy nhiên, sau khủng hoảng tài chính năm 2018, khi cả thị trường bất động sản và kinh tế toàn cầu suy thái, đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ mất giá, Sarot tuyên bố phá sản việc thi công ngừng lại. Dù nhiều biệt thự bề ngoài có vẻ đã hoàn thiện, tất cả cơ sở hạ tầng của khu dự án đều chưa xong.

Burj-Al-Babas-ivivu-1 Burj-Al-Babas-ivivu-2Giờ đây, Burj Al Babas nằm im lìm và trở thành một điểm tham quan cho những du khách tò mò đến thăm Mudurnu và hồ Suluklu gần đó. Vào mùa đông, nơi này càng trở nên lạ lùng, khi tuyết phủ trắng xóa và không một ánh đèn, không một bóng người

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Monster

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...