Du lịch tự túc Singapore thì nên đi đâu?

17:41 22/07/2022

Singapore luôn thu hút du khách bởi môi trường xanh – sạch – đẹp bậc nhất thế giới. Vậy du lịch tự túc Singapore thì nên đi những đâu, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

Du lịch tự túc Singapore thì nên đi đâu?

Jewel Changi

Khu phức hợp Jewel Changi ở sân bay Changi nổi bật với không gian xanh mát của cây cỏ như ngoài tự nhiên và thác nước khổng lồ. Thác nước Rain Vortex, cao gần 40m và là thác nước trong nhà cao nhất thế giới, là nơi check-in nổi tiếng của khách du lịch tự túc Singapore.

Jewel Changi. Ảnh: VOVTV

Jewel Changi. Ảnh: VOVTV

Thác được bao quanh bởi hệ sinh thái vô cùng đa dạng với 2.500 cây xanh và 100.000 bụi cây, như một khu rừng thu nhỏ. Đêm đến, thác nước với dòng nước đổi màu lấp lánh thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài thác nước chính, các thác phụ nhỏ xung quanh có nhiệm vụ điều hòa không khí bên trong mái vòm khổng lồ.

Bảo tàng Khoa học Mỹ thuật Singapore

Thiết kế như một bàn tay chào đón du khách được lấy cảm hứng từ hoa sen, nơi được lựa chọn cho các cuộc triển lãm nổi tiếng. Bảo tàng là tác phẩm tuyệt vời của các kiến trúc sư công ty thiết kế Safdie Architects.

Ảnh: Visit Singapore

Ảnh: Visit Singapore

Bảo tàng gồm hai phần: phần trụ trên mặt đất và phần đỉnh là một bông hoa nhiều cánh, mỗi cánh có bán kính khác nhau. Những cánh hoa vươn lên bầu trời với độ cao cũng khác nhau. Trên đỉnh mỗi cánh hoa lại có các cửa sổ bằng kính chịu lực giúp ánh sáng chiếu vào và làm sáng các phòng bên trong.

Bảo tàng Khoa học Mỹ thuật Singapore. Ảnh: Visit Singapore

Bảo tàng Khoa học Mỹ thuật Singapore. Ảnh: Visit Singapore

Bảo tàng đã tổ chức những buổi triển lãm nổi tiếng, mở rộng giới hạn của khoa học, công nghệ và tri thức. “The Deep”, triển lãm về tầng sâu của đại dương, là bộ sưu tập lớn nhất về những sinh vật dưới đáy biển từng được trưng bày ở Đông Nam Á, còn “Ideas Changing the World”, đạt giải Nobel, mô tả những cách mà các nỗ lực đạt giải thưởng Nobel đã định hình và tiếp tục thay đổi thế giới. Và còn nhiều triển lãm hay khác ở Bảo tàng Khoa học Mỹ thuật mà bạn nên khám phá trong chuyến du lịch tự túc Singapore.

Đảo Sentosa

Đảo Sentosa là nơi kết hợp giữa trung tâm nghỉ dưỡng, di sản văn hóa và công viên giải trí. 70% diện tích đảo Sentosa được bao phủ bởi rừng nhiệt đới với hàng trăm loài động thực vật quý hiếm, 30% diện tích còn lại là các công trình kiến trúc độc đáo gồm viện bảo tàng, pháo đài Siloso, trò chơi cảm giác mạnh, rạp chiếu phim, hai sân Golf và hai khách sạn 5 sao chuẩn thế giới… cùng bờ biển trải dài 2km.

Đảo Sentosa. Ảnh: VnExpress

Đảo Sentosa. Ảnh: VnExpress

Một số điểm tham quan thú vị trong chuyến du lịch tự túc Singapore ở đảo Sentosa: tượng sư tử biển Merlion, Sentosa Nature Discovery, pháo đài Siloso, đài quan sát Tiger, bảo tàng tượng sáp Singapore, công viên Universal Studios Singapore, công viên nước Adventure Cove Waterpark, thủy cung S.E.A Aquarium…

Công viên nước Adventure Cove

Nếu ưa thích những trò chơi trượt ống mạo hiểm và nhiều trò chơi nước hấp dẫn khác thì Adventure Cove Waterpark là điểm dừng chân không thể thiếu. Không chỉ có những trò chơi nước, bạn còn có thể thư giãn ở dòng sông lười dài nhất thế giới hay nô đùa với những con sóng nhân tạo ở hồ Wave House…

Thỏa sức vui chơi các trò chơi dưới nước. Ảnh: Trevallog

Thỏa sức vui chơi các trò chơi dưới nước. Ảnh: Trevallog

Universal Studios Singapore

Công viên không chỉ là nơi thách thức giới hạn bản thân với rất nhiều trò chơi mạo hiểm mà còn là nơi diễn ra những show âm nhạc hoành tráng, đặc sắc bậc nhất Singapore. Khu giải trí phức hợp được thiết kế theo chủ đề Hollywood, với diện tích hơn 20ha bao gồm 24 đại cảnh nổi tiếng trong các bộ phim như Ai Cập huyền bí, Công viên kỷ Jura, Madagascar, Shrek…

Universal Studios Singapore . Ảnh: Flickr

Universal Studios Singapore . Ảnh: Flickr

Gardens by the Bay

Đây là khu vườn quốc gia và là điểm thu hút hàng đầu đối với du khách du lịch tự túc Singapore, Gardens by the Bay trưng bày nghệ thuật làm vườn và giới thiệu vương quốc thực vật theo cách thức mới lạ. Cách trưng bày giúp du khách vừa giải trí vừa hiểu biết thêm những loài thực vật hiếm.

Toàn cảnh Gardens by the Bay. Ảnh: Time Out

Toàn cảnh Gardens by the Bay. Ảnh: Time Out

Khu vườn được dẫn dắt bởi một nhóm chuyên gia đa ngành, những người đã tham gia vào quá trình “xanh hóa” Singapore. Một đội ngũ gồm các nhà thiết kế cảnh quan, các nhà làm vườn, kỹ sư, sức khỏe thực vật, các chuyên gia quản lý vườn, cũng như các chuyên gia nghiên cứu thực vật và nhân giống đã tạo nên khu vườn.

Những cây khổng lồ lấp lánh về đêm. Ảnh: MyBestPlace

Những cây khổng lồ lấp lánh về đêm. Ảnh: MyBestPlace

Gardens by the Bay xuất hiện như một thiên đường, “lá phổi xanh” của Singapore. Người ta ví rằng đến đây là “lối tắt từ mùa hè sang mùa xuân”. Đây là một kì quan nằm trong chiến lược xây dựng của chính phủ Singapore nhằm “phủ xanh” đất nước và thu hút khách du lịch.

Khu vực Heritage Gardens. Ảnh: Gardens by the Bay

Khu vực Heritage Gardens. Ảnh: Gardens by the Bay

Công viên được chia làm 12 khu vực: Flower Dome, Cloud Forest, OCBC Skyway, Supertree Grove, Dragonfly & Kingfisher Lakes, Bay East Garden, Art Sculptures, Far East Organization, The Canyon, Sun Pavilion, Heritage Gardens, World of Plants.

Du lịch tự túc Singapore thì nên đi đâu? Hãy tham khảo những địa điểm nổi bật trên và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành trình khám phá Singapore. Đừng quên theo dõi iVIVU nhận nhiều bài viết mới nhất!

Hướng dẫn đặt Tour Singapore cao cấp

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...