Triều Tiên và những lệnh cấm lạ lùng

09:00 29/07/2022

Nhắc đến Triều Tiên có lẽ nhiều người đều có chung suy tưởng rằng nước này quá bí ẩn và khép kín so với cả thế giới. Chính sự bí ẩn này trở thành điểm thu hút với du khách đam mê khám phá!

Triều Tiên và những lệnh cấm lạ lùng

Nhiều năm trở lại đây, Triều Tiên dần cởi mở hơn, đón nhiều du khách đến thăm thú đất nước. Tuy nhiên du khách cần lưu ý một số điều trước khi đến du lịch Triều Tiên vì ở đây có rất nhiều điều hạn chế.

Diễu hành xếp cờ Triều Tiên. Ảnh: Twitter

Diễu hành xếp cờ Triều Tiên. Ảnh: Twitter

Không được phép mặc quần jeans xanh

Quần jeans đen, trắng không bị hạn chế nhưng quần jeans xanh thì có. Thực tế khách du lịch có thể mặc quần xanh, nhưng không được mặc đến đài tưởng niệm Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Nhưng tốt hơn hết vẫn là tránh mặc màu xanh để không gặp rắc rối.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đương nhiệm Kim Jong Un. Ảnh: ibtimes.co.uk

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đương nhiệm Kim Jong Un. Ảnh: ibtimes.co.uk

Phụ nữ Triều Tiên thường mặc trang phục theo kiểu cổ điển. Theo thời gian nước này dần cởi mở hơn, trang phục cũng hiện đại hơn nhưng những loại trang phục quá diêm dúa, quá khác lạ được coi là Tây hóa, không thuận mắt ở nước này.

Chỉ có 4 kênh truyền hình

Truyền hình ở Triều Tiên bị giới hạn rất chặt chẽ. Người dân và khách du lịch không thể tự do xem nhiều kênh truyền hình theo ý thích. Trên lý thuyết người dân vẫn có thể xem các kênh truyền hình của Hàn Quốc nhưng không ai muốn mình gặp rắc rối khi cố gắng xem truyền hình Hàn Quốc.

Những nữ quân nhân ở Triều Tiên. Ảnh: fikriyat.com

Những nữ quân nhân ở Triều Tiên. Ảnh: fikriyat

Không được dùng tiền địa phương

Du khách không được dùng đồng nội tệ của Triều Tiên để mua sắm ở nước này. Tuy nhiên du khách có thể giao dịch bằng Nhân dân tệ, Won, đô la Mỹ và Euro. Ở đây cũng không có cây ATM nên bạn cần đổi tiền trước khi đi du lịch.

Không được mang theo sách tôn giáo

Những sách có nội dung tôn giáo, tín ngưỡng mang từ nước ngoài vào đều bị cấm tại Triều Tiên. Nếu bị bắt gặp mang sách tôn giáo, hình phạt có thể rất nặng.

Bác Hồ từng gặp nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành. Ảnh: Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bác Hồ từng gặp nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành. Ảnh: Bảo tàng Hồ Chí Minh

Không có nước giải khát có gas của Mỹ

Triều Tiên cấm các thương hiệu của Mỹ và các thương hiệu lớn khác. Tính đến 2015, Triều Tiên và Cuba là hai nước cấm Coca Cola nhưng đến nay chỉ còn Triều Tiên vẫn cấm thương hiệu nước giải khát này. Một vài năm trước, truyền thông từng bắt gặp Coca Cola được bán tại một nhà hàng ở Bình Nhưỡng, nhưng đó chỉ là nhập lậu và không được phân phối chính thức.

Những quy định nghiêm ngặt về chụp ảnh

Khi đặt chân đến Triều Tiên bạn phải tuân thủ một số quy định nghiêm ngặt trong việc chụp ảnh, chụp hình sống ảo. Bạn có thể chụp ảnh ở đây nhưng không được chụp ở vùng biên giới, và có người sẽ kiểm tra máy ảnh và xóa những ảnh mà họ không hài lòng.

Trẻ em Triều Tiên. Ảnh: VnExpress

Trẻ em Triều Tiên. Ảnh: VnExpress

Đặc biệt không được chụp ảnh người dân đang lao động hoặc chụp nơi quân sự, dù là ảnh về lính gác cũng phải được sự cho phép của cơ quan chức năng. Khi chụp tượng các vị lãnh đạo, bạn phải chụp toàn bộ, nếu chỉ chụp một phần tượng, người dân sẽ xem đó là hành động thiếu tôn trọng.

Không được thảo luận về chính trị

Cả người dân địa phương và du khách đều bị cấm bàn luận về các vấn đề chính trị và phải luôn bày tỏ sự nghiêm trang, sự trân trọng đối với các nhà lãnh đạo.

Không có quyền truy cập vào web thế giới và wifi

Triều Tiên chỉ có mạng nội bộ siêu lớn, hoạt động trong lãnh thổ đất nước. Những người có quyền mới có thể truy cập vào web quốc tế. Các thiết bị di động thậm chí còn không thể truy cập mạng. Máy tính bảng Trung Quốc sản xuất cho Triều Tiên không có modem wifi. Nhưng Triều Tiên cũng đã tự sản xuất được máy tính và máy tính bảng cho riêng họ.

Internet bị quản lý nghiêm ngặt ở Triều Tiên. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

Internet bị quản lý nghiêm ngặt ở Triều Tiên. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

Hầu như không thể mua bao cao su

Thật khó tin nhưng hầu hết người Triều Tiên không biết rằng có sản phẩm này tồn tại. Vài thập kỷ trước chúng có xuất hiện trên thị trường chợ đen nhưng đến nay hầu như không tồn tại.

Một số quy tắc tại nơi công cộng

Tuyệt đối không được huýt sáo, la hét, gây ồn ào. Trò chuyện với người Triều Tiên bạn có thể gặp rào cản về ngôn ngữ. Để đến Triều Tiên bạn phải nhập cảnh từ Trung Quốc và phải có giấy thông hành. Nếu đi theo tour thì không nên tự ý tách đoàn và chỉ được đến những nơi có trong tour, nếu đi tự túc bạn phải tìm hiểu kỹ những nơi nào được phép đến.

Học sinh Triều Tiên. Ảnh: VOV

Học sinh Triều Tiên. Ảnh: VOV

Triều Tiên khiến cả thế giới tò mò cũng chính vì sự bí ẩn và những lệnh cấm kỳ lạ không có ở bất kỳ nơi nào khác. Hãy theo dõi blog iVIVU để nhận những bài viết thú vị hơn nữa!

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...